Phân tích biểu hiện của tinh thần thiền học Phật giáo với những quan điểm cụ thể của Tuệ Trung Thượng sĩ để thấy rõ tư tưởng của một thiền sư thời kì này. Tuệ Trung Thượng sĩ là một thiền sư Phật giáo Đại thừa, thuộc dòng dõi hoàng tộc đời Trần.
There has been a scarcity of research on how EFL students employ the selfassessment checklist in the higher education setting of Vietnam. This study focuses on investigating second-year English major students’ reflection on the role and the use of selfassessment checklists in their writing process. The use of self-assessment checklists was reported to enhance the students' self-assessment abilities and facilitated the identification of strengths and weaknesses in their writing. The study suggests integrating self-assessment checklists in EFL writing instruction, emphasizing the advantages of promoting self-regulated learning and empowering students to enhance their writing skills.
This paper addresses the challenges and opportunities while using digital artifacts like videos and e-portfolio as tools for assessment in pre-service teacher training programs. A case study was conducted at a hogeschool in Brussels. The aim was to explore how videos and e-portfolio are applied to assess student teachers’ performance and how beneficial or challenging these tools are if applied in the teaching and learning process.
Trình bày quá trình thực thi và điều chỉnh chính sách giáo dục “đóng cửa, sáp nhập trường” ở nông thôn. Nghiên cứu về Lô-gic hành động trong thực thi chính sách của chính quyền các cấp. Nêu lên tác động xã hội của chính sách “đóng cửa, sáp nhập trường”.
Trên cơ sở quan sát việc học kĩ năng viết của học viên Trung Quốc. Qua việc phân tích mục tiêu, chuẩn đầu ra và những yêu cầu cụ thể, những dạng bài tập, nhũng chủ đề trong thực hành kĩ năng viết. Bài viết đề xuất các biện pháp khắc phục và các hướng chủ yếu để việc dạy kĩ năng viết nói riêng, việc học tiếng Việt nói chung của học viên Trung Quốc đạt hiệu quả cao.
Phân tích các định nghĩa liêm chính học thuật ở các trường đại học và cơ sở giáo dục trên thế giới. Đánh giá thực trạng liêm chính học thuật ở Việt Nam. Tiếp đến, bài viết sẽ thảo luận và đưa ra các gợi ý chính sách để thúc đẩy liêm chính học thuật ở Việt Nam, từ đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu của Việt Nam.
Trình bày về vai trò và kĩ năng cần thiết của người dạy và người học trong mô hình đào tạo kết hợp blended-learning. Những đề xuất mang tính sư phạm trong bài viết được rút ra từ nghiên cứu trường hợp (a case study) tại lớp kĩ năng thuyết trình.
Trên cơ sở đánh giá, phân tích hiện trạng, cũng như đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và yêu cầu phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững. Bài viết đưa ra kịch bản kinh tế biển xanh dựa trên những đánh giá tích cực, khả thi theo góc nhìn cá nhân để tham khảo.
Tập trung tìm hiểu bằng các phương pháp nghiên cứu trong kinh tế như: Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh, ngoài ra nhóm tác giả cũng sử dụng các phương pháp phân tích thống kê mô tả, phân tích số liệu thứ cấp, khảo cứu tài liệu thu thập, phương pháp phân tích hệ thống, liên ngành, đa ngành để nhìn nhận vấn đề một cách nhiều chiều.