CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thư tín thương mại
1 So sánh lịch sự âm tính trong thư yêu cầu bằng tiếng Anh giữa người viết là người bản ngữ và người Việt Nam / Phạm Thị Hương Giang // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2019 .- Số 7 (287) .- Tr. 27 - 17 .- 400
Nghiên cứu việc sử dụng các chiến lược lịch sự âm tính trong thư yêu cầu viết bằng tiếng Anh do người bản ngữ (người Anh hoặc người Mỹ) và người Việt Nam viết.
2 Những khó khăn sinh viên gặp phải khi học môn thư tín thương mại và hướng giải quyết / Lê Thị Thanh Hà // .- 2019 .- Số 2 (282) .- Tr. 37 - 46 .- 400
Thư từ trong kinh doanh được dùng như một hình thức giao tiếp chính thức giữa các doanh nghiệp. Thư từ cung cấp những thông tin quan trọng và quý giá liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, chẳng hạn như giao dịch mua bán, chuyển đổi và phục vụ những mục đích mang tính pháp lý. Thư từ trong kinh doanh cũng còn được dùng như những tài liệu tham khảo cho các giao dịch trong tương lai giữa cá nhân và tổ chức.
3 Việc xây dựng thư tín thương mại và thư tín thương mại tiếng Việt / Trịnh Ngọc Thanh // .- 2019 .- Số 01 (281) .- Tr. 47 - 52 .- 400
Kĩ năng soạn thảo thư tín thương mại của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng trong giao tiếp thương mại nói chung và thương mại quốc tế nói riêng. Thư tín thương mại được xem lại công cụ giao tiếp hữu hiệu nhằm cung cấp thông tin, thuyết phục và xây dựng mối quan hệ lâu bền với đối tác nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay. Bài viết dựa trên lý thuyết phân tích thể loại nhằm đưa ra mô hình các thể loại thư tín thương mại và các nguyên tắc viết loại văn bản này để giúp công tác nghiên cứu và giảng dạy thư tín thương mại tại các trường đại học một cách có hệ thống và hiệu quả hơn.