CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng

  • Duyệt theo:
211 Bàn về vấn đề nguồn nhân lực sau M&A trong lĩnh vực ngân hàng / ThS. Nguyễn Thị Vân // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 12 (501) .- Tr. 26-28 .- 332.12

Trình bày những vấn đề nhân sự ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng sau M&A cùng một số giải pháp tháo gỡ.

212 Nhân tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ / ThS. Nguyễn Minh Loan // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 680 tháng 5 .- Tr. 100-102 .- 658

Nghiên cứu các nhân tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, đưa ra các giải pháp duy trì và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng với ngân hàng.

213 Nhân tố tác động đến phát triển dịch vụ phí tín dụng của các ngân hàng TMCP tại Hà Nội / Lê Thị Kim Liên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2018 .- Số 681 tháng 5 .- Tr. 66-69 .- 332.12

Phát triển dịch vụ phi tín dụng trong hoạt động của ngân hàng; từ đó đưa ra một số gợi ý cho các ngân hàng thương mại cổ phần trong việc phát triển dịch vụ tín dụng nhằm tăng thu nhập từ hoạt động này cho ngân hàng trong thời gian tới.

214 Ứng dụng các mô hình, công cụ định lượng phục vụ hoạt động thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Hòa // Ngân hàng .- 2018 .- Số 12 tháng 6 .- Tr. 9-14 .- 332.12

Sơ lược về các phương pháp phân tích trong giám sát và điều kiện ứng dụng các mô hình, công cụ định lượng phục vụ thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro; Một số mô hình, công cụ định lượng sử dụng trong thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro đã và đang được nghiên cứu, ứng dụng tại Việt Nam; Đánh giá khái quát về thực trạng ứng dụng các mô hình, công cụ định lượng phục vụ hoạt động thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro tại NHNH Việt Nam; Một số khuyến nghị.

216 Hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu xu hướng tất yếu của các ngân hàng Việt Nam / NCS. Lê Nam Long // Tài chính doanh nghiệp .- 2018 .- Số 05 .- Tr. 32-35 .- 332.12

Trình bày vai trò của hệ thống nhận diện thương hiện đối với các ngân hàng thương mại; Thực trạng hoàn thiện và triển khai hệ thống nhận diện của một số ngân hàng VN;Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu xu hướng tất yếu của các ngân hàng Việt Nam.

217 Mô hình tăng trưởng dựa trên ít vốn hơn và đề xuất với các ngân hàng Việt Nam / ThS. Nguyễn Đình Dũng, ThS. Lại Thị Thanh Loan // Ngân hàng .- 2018 .- Số 9 tháng 5 .- Tr. 3-5 .- 332.12

Các chuẩn mực Basel và tác động đến hoạt động kinh doanh ngân hàng; Khái niệm và lợi ích của mô hình tăng trưởng dựa vào ít vốn; Đề xuất ứng dụng mô hình tăng trưởng ít vốn với các ngân hàng Việt Nam.

218 Ứng dụng Chat Bots trong hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam / TS. Nguyễn Minh Sáng // Ngân hàng .- 2018 .- Số 7 tháng 4 .- Tr. 24-29 .- 332.12

Phân tích xu hướng phát triển cũng như một số khái niệm liên quan đến chat bots. Qua đó, nghiên cứu phân tích các đặc điểm của việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng qua ứng dụng chát bots. Cuối cùng bài viết nêu một số kịch bản ứng dụng dịch vụ khả thi có thể áp dụng ngay trong hoạt động kinh doanh ngân hàng tại VN.

219 Một số nguyên tắc xử lý ngân hàng yếu kém được áp dụng hiệu quả trên thế giới / ThS. Đỗ Thị Nhàn // Ngân hàng .- 2018 .- Số 7 tháng 04 .- Tr. 45-50 .- 332.12

Trình bày 2 nguyên tắc: Can thiệp sớm gồm ngân hàng tự thực hiện kế hoạch dự phòng hoặc Cơ quan Thanh tra, giám sát ( Cơ quan TTGS) thực hiện can thiệp; Trường hợp can thiệp sớm nhưng không khôi phục được sự yếu kém của ngân hàng thì Cơ quan TTGS sẽ yêu cầu thực hiện các biện pháp cơ cấu lại hoặc đóng cửa ngân hàng.