CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng

  • Duyệt theo:
211 Một số nội dung chuyển đổi căn bản của hệ thống ngân hàng Việt Nam trước tác động của cách mạng công nghệp 4.0 / ThS. Đào Mỹ Hằng, ThS. Trần Hải Yến, ThS. Phạm Thị Hoàng Yến // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 12(501) .- Tr. 15-20 .- 332.12

Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) trên bốn lĩnh vực công nghệ số, vật lý, công nghệ sinh học và năng lượng tái tạo đang làm thay đổi cơ bản mô thức sản xuất trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với vai trò là một lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế, ngành Ngân hàng không nằm ngoài xu thế đó. bài viết đề xuất một số nội dung chuyển đổi các ngân hàng tại Việt Nam cần thực hiện nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững trước tác động của cuộc CMCN 4.0.

212 Mua bán và sáp nhập ngân hàng : xu thế tất yếu trong hội nhập kinh tế quốc tế / Trần Châu Giang // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 12 (501) .- Tr. 21-25 .- 332.12

Điểm lại một số kết quả đạt được từ hoạt động M&A, phân tích những rào cản từ cơ chế, chính sách và đưa ra các đề xuất để cải thiện môi trường pháp lý nhằm thúc đẩy hoạt động M&A tại Việt Nam.

213 Bàn về vấn đề nguồn nhân lực sau M&A trong lĩnh vực ngân hàng / ThS. Nguyễn Thị Vân // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 12 (501) .- Tr. 26-28 .- 332.12

Trình bày những vấn đề nhân sự ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng sau M&A cùng một số giải pháp tháo gỡ.

214 Nhân tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ / ThS. Nguyễn Minh Loan // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 680 tháng 5 .- Tr. 100-102 .- 658

Nghiên cứu các nhân tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, đưa ra các giải pháp duy trì và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng với ngân hàng.

215 Nhân tố tác động đến phát triển dịch vụ phí tín dụng của các ngân hàng TMCP tại Hà Nội / Lê Thị Kim Liên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2018 .- Số 681 tháng 5 .- Tr. 66-69 .- 332.12

Phát triển dịch vụ phi tín dụng trong hoạt động của ngân hàng; từ đó đưa ra một số gợi ý cho các ngân hàng thương mại cổ phần trong việc phát triển dịch vụ tín dụng nhằm tăng thu nhập từ hoạt động này cho ngân hàng trong thời gian tới.

216 Ứng dụng các mô hình, công cụ định lượng phục vụ hoạt động thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Hòa // Ngân hàng .- 2018 .- Số 12 tháng 6 .- Tr. 9-14 .- 332.12

Sơ lược về các phương pháp phân tích trong giám sát và điều kiện ứng dụng các mô hình, công cụ định lượng phục vụ thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro; Một số mô hình, công cụ định lượng sử dụng trong thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro đã và đang được nghiên cứu, ứng dụng tại Việt Nam; Đánh giá khái quát về thực trạng ứng dụng các mô hình, công cụ định lượng phục vụ hoạt động thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro tại NHNH Việt Nam; Một số khuyến nghị.

218 Hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu xu hướng tất yếu của các ngân hàng Việt Nam / NCS. Lê Nam Long // Tài chính doanh nghiệp .- 2018 .- Số 05 .- Tr. 32-35 .- 332.12

Trình bày vai trò của hệ thống nhận diện thương hiện đối với các ngân hàng thương mại; Thực trạng hoàn thiện và triển khai hệ thống nhận diện của một số ngân hàng VN;Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu xu hướng tất yếu của các ngân hàng Việt Nam.

219 Mô hình tăng trưởng dựa trên ít vốn hơn và đề xuất với các ngân hàng Việt Nam / ThS. Nguyễn Đình Dũng, ThS. Lại Thị Thanh Loan // Ngân hàng .- 2018 .- Số 9 tháng 5 .- Tr. 3-5 .- 332.12

Các chuẩn mực Basel và tác động đến hoạt động kinh doanh ngân hàng; Khái niệm và lợi ích của mô hình tăng trưởng dựa vào ít vốn; Đề xuất ứng dụng mô hình tăng trưởng ít vốn với các ngân hàng Việt Nam.

220 Ứng dụng Chat Bots trong hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam / TS. Nguyễn Minh Sáng // Ngân hàng .- 2018 .- Số 7 tháng 4 .- Tr. 24-29 .- 332.12

Phân tích xu hướng phát triển cũng như một số khái niệm liên quan đến chat bots. Qua đó, nghiên cứu phân tích các đặc điểm của việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng qua ứng dụng chát bots. Cuối cùng bài viết nêu một số kịch bản ứng dụng dịch vụ khả thi có thể áp dụng ngay trong hoạt động kinh doanh ngân hàng tại VN.