Ứng dụng mô hình Neural Network trong việc phân loại cảm xúc khách hàng tiêu dùng trực tuyến
Tác giả: Hoàng Nữ Thanh Tuyền, Nguyễn Thế Cường, Bùi Đức Minh
Số trang:
Tr. 28-30
Số phát hành:
Số 649 - Tháng 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình Neural Network, khách hàng trực tuyến
Chủ đề:
Khách hàng trực tuyến
&
Mô hình Neural Network
Tóm tắt:
Nghiên cứu giới thiệu phương pháp ứng dụng mô hình mạng Neural network trong việc xác định tâm lý tiêu dùng trực tuyến nhằm giúp các doanh nghiệp dựa vào đánh giá sản phẩm để có đánh giá chung về tâm lý tiêu dùng. Bài viết này trình bày ứng dụng phân loại cảm xúc khách hàng khi mua thiết bị điện tử online qua shopee, mua bán ngôn ngữ tiếng Việt. Kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng phân loại chính xác các đánh giá tiêu cực và không tiêu cực đạt độ chính xác xấp xỉ 90% cho thấy mô hình có khả năng phân loại tốt trong việc phân loại các đánh giá tiêu cực và không tiêu cực và phù hợp cho việc áp dụng phân loại đối với các dữ liệu thực tế.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu