Đổi mới đào tạo kế toán: Quan điểm toàn cầu của IFAC, kinh nghiệm tại một số quốc gia và gợi ý cho Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Minh Thành, Ngô Thu Phương
Số trang:
Tr. 92-96
Số phát hành:
K2 - Số 252 - Tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đào tạo kế toán, IFRS, ứng dụng công nghệ
Tóm tắt:
Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiến hành đổi mới đào tạo kế toán theo những dự báo của IFAC. Về căn bản, những đổi mới cần tập trung vào: chương trình đào tạo/dạy học, hình thức đào tạo, học liệu đào tạo, và phương pháp tiếp cận trong dạy học.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn phần mềm kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam
- Phân tích “Mô hình ba tuyến” trong quản trị rủi ro và kiểm soát nội bộ
- Đo lường khái niệm thực hành kế toán quản trị chiến lược : sự kết hợp giữa nội dung/kỹ thuật và việc tham gia của người làm kế toán vào các quy trình quản lý chiến lược
- Tính hữu hiệu của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến chất lượng kiểm toán của kiểm toán độc lập