Hành vi của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử trong bối cảnh covid-19
Tác giả: Phạm Thị Thanh, Bùi Thị Hồng Ngọc
Số trang:
Tr. 65 - 76
Số phát hành:
Số 544 - Tháng 9
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mua hàng online, ý định mua hàng, thương mại điện tử, COVID-19
Chủ đề:
Ý định mua hàng
Tóm tắt:
Bài viết này nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của nó đến hành vi mua hàng trự tiếp của người tiêu dùng trong bối cảnh Covid – 19. Kết quả phân tích dữ liệu sơ cấp từ 100 người tiêu dùng tại Hà Nội và Hải Dương đã cho thấy cả sáu nhân tố: cảm nhận về tính hữu ích, thái độ, nhận thức rủi ro, ý định mua hàng, hành vi tìm kiếm thông tin và quyết định mua hàng đều có tác động đến hành vi của người tiêu dùng khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, mức độ tác động cơ sự khác nhau, ba nhân tố: ý định mua hàng, thái độ và sự cảm nhận về tinh hữu ích có tác động lớn nhất tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu về ảnh hưởng của giá trị cá nhân và giá trị văn hoá đến ý định mua sản phẩm thời trang second-hand của thế hệ Z tại thành phố Hà Nội: Vai trò điều tiết của bản sắc tiết kiệm
- Tác động của marketing người có tầm ảnh hưởng đến ý định mua hàng của người theo dõi: Nghiên cứu thực nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Vai trò của truyền miệng điện tử trong thúc đẩy ý định mua trực tuyến dịch vụ lưu trú của khách du lịch gen Z Việt Nam
- Các yếu tố tác động tới quyết định mua hàng trên nền tảng Tiktok của gen Z tại TP. Hồ Chí Minh
- Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến ở Việt Nam