Quản trị chi phí liên tổ chức để kiểm soát chi phí doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Thị Nga
Số trang:
Tr. 142 - 144
Số phát hành:
Số 727
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản trị chi phí, liên tổ chức, giảm chi phí, người mua, người bán, chuỗi cung ứng
Chủ đề:
Kiểm soát--Chi phí
Tóm tắt:
Quản trị chi phí liên tổ chức xuất hiện dưới nỗ lực hợp tác giữa người mua và nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu chi phí do sự bất cân xứng thông tin giữa các bên gây ra. Bài viết cung cấp góc nhìn tổng quan, hệ thống hóa cơ sở lý luận về qua trị chi phí liên tổ chức, qua đó, làm rõ được bản chất của quản trị chi phí liên tổ chức là giúp người mua và nhà cung cấp hợp tác cùng kiểm soát chi phí sản xuất sản phẩm, từ đó, giúp cho sản phẩm sản xuất ra vừa đáp ứng được các yêu cầu của người muâ và làm giảm các chi phí giao dịch phát sinh với nhà cung cấp.
Tạp chí liên quan
- Chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật thay khớp gối toàn phần tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2025
- Đặc điểm dịch tễ học, lâm sàng, thực trạng sơ cứu và xử trí ban đầu bệnh nhân rắn độc cắn tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
- Giá trị của thang điểm Rajan's Heart Failure (R-hf) trong tiên lượng kết cục ngắn hạn ở bệnh nhân suy tim mất bù cấp
- Đánh giá chức năng gan và thận ở bệnh nhân HIV điều trị ARV tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trong giai đoạn 2023-2024 và các yếu tố liên quan
- Tỷ lệ mắc và một số nguyên nhân gây tổn thương thận cấp ở trẻ sơ sinh tại trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương