Quản trị chi phí liên tổ chức để kiểm soát chi phí doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Thị Nga
Số trang:
Tr. 142 - 144
Số phát hành:
Số 727
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản trị chi phí, liên tổ chức, giảm chi phí, người mua, người bán, chuỗi cung ứng
Chủ đề:
Kiểm soát--Chi phí
Tóm tắt:
Quản trị chi phí liên tổ chức xuất hiện dưới nỗ lực hợp tác giữa người mua và nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu chi phí do sự bất cân xứng thông tin giữa các bên gây ra. Bài viết cung cấp góc nhìn tổng quan, hệ thống hóa cơ sở lý luận về qua trị chi phí liên tổ chức, qua đó, làm rõ được bản chất của quản trị chi phí liên tổ chức là giúp người mua và nhà cung cấp hợp tác cùng kiểm soát chi phí sản xuất sản phẩm, từ đó, giúp cho sản phẩm sản xuất ra vừa đáp ứng được các yêu cầu của người muâ và làm giảm các chi phí giao dịch phát sinh với nhà cung cấp.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





