Quản trị chi phí liên tổ chức để kiểm soát chi phí doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Thị Nga
Số trang:
Tr. 142 - 144
Số phát hành:
Số 727
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản trị chi phí, liên tổ chức, giảm chi phí, người mua, người bán, chuỗi cung ứng
Chủ đề:
Kiểm soát--Chi phí
Tóm tắt:
Quản trị chi phí liên tổ chức xuất hiện dưới nỗ lực hợp tác giữa người mua và nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu chi phí do sự bất cân xứng thông tin giữa các bên gây ra. Bài viết cung cấp góc nhìn tổng quan, hệ thống hóa cơ sở lý luận về qua trị chi phí liên tổ chức, qua đó, làm rõ được bản chất của quản trị chi phí liên tổ chức là giúp người mua và nhà cung cấp hợp tác cùng kiểm soát chi phí sản xuất sản phẩm, từ đó, giúp cho sản phẩm sản xuất ra vừa đáp ứng được các yêu cầu của người muâ và làm giảm các chi phí giao dịch phát sinh với nhà cung cấp.
Tạp chí liên quan
- Kiến thức về đột quỵ não cấp của người nhà người bệnh và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương năm 2025
- Hoạt động quản lý điều trị ngoại trú người bệnh đái tháo đường type 2 và một số yếu tố ảnh hưởng tại Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho năm 2025
- Tỷ lệ tử vong và một số yếu tố liên quan ở người bệnh tăng áp động mạch phổi do bệnh lý van tim bên trái
- Khảo sát sức căng dọc thất trái bằng siêu âm đánh dấu mô cơ tim ở người bệnh lupus ban đỏ hệ thống
- Khảo sát nhận thức của điều dưỡng chăm sóc về sử dụng quy trình điều dưỡng tại các khoa lâm sàng Bệnh viện quận 11 năm 2024