Quản trị chi phí liên tổ chức để kiểm soát chi phí doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Thị Nga
Số trang:
Tr. 142 - 144
Số phát hành:
Số 727
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản trị chi phí, liên tổ chức, giảm chi phí, người mua, người bán, chuỗi cung ứng
Chủ đề:
Kiểm soát--Chi phí
Tóm tắt:
Quản trị chi phí liên tổ chức xuất hiện dưới nỗ lực hợp tác giữa người mua và nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu chi phí do sự bất cân xứng thông tin giữa các bên gây ra. Bài viết cung cấp góc nhìn tổng quan, hệ thống hóa cơ sở lý luận về qua trị chi phí liên tổ chức, qua đó, làm rõ được bản chất của quản trị chi phí liên tổ chức là giúp người mua và nhà cung cấp hợp tác cùng kiểm soát chi phí sản xuất sản phẩm, từ đó, giúp cho sản phẩm sản xuất ra vừa đáp ứng được các yêu cầu của người muâ và làm giảm các chi phí giao dịch phát sinh với nhà cung cấp.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu