CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
5271 Thực trạng năng suất chất lượng nông sản Việt Nam / Trần Phương Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 07-09 .- 330

Bài viết đề cập đến một số thực trạng trong sản xuất, kinh doanh nông sản Việt Nam và đưa ra một số giải pháp tương ứng nhằm gia tăng năng suất, chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường, mang lại lợi ích cho các bên có liên quan

5272 Chào hàng thị trường B2B hiệu quả / Đinh Thuỷ Bích // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 13-15 .- 658.8 02

Những đặc điểm về hành vi mua của khách hàng, đặc điểm nhu cầu, đặc điểm thanh toán, nhu cầu giao hàng, tần suất giao, đặc trưng sử dụng. Phân tích nhu cầu khách hàng và hiểu tường tận đặc trưng của khách hàng rất quan trọng để doanh nghiệp đưa ra phối thức chào hàng hiệu quả

5273 Quản trị thương hiệu trong xu hướng mua bán và sát nhập doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay / guyễn Thị Thanh Nga, Lê Nam Long // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 19-21 .- 658.827

Trong quá trình M&A các doanh nghiệp có rất nhiều công việc cần được nghiên cứu và tính toán một cách kỹ lưỡng và một trong những vấn đề đặt ra là tính toán giá trị của các thương hiệu được sáp nhập cũng như quản trị các thương hiệu sau sát nhập. Bài viết tập trung vào hoạt động quản trị thương hiệu sau sát nhập của các doanh nghiệp

5274 Nghiên cứu một số lợi thế cạnh tranh của thành phố Đà Nẵng và những khuyến nghị / Nguyễn Tiến Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 22-24 .- 658

Thực trạng lợi thế cạnh tranh và phát huy lợi thế cạnh tranh với phát triển kinh tế của TP. Đà Nẵng, từ đó đưa ra một số khuyến nghị

5275 Sự tác động của các yếu tố quảng cáo và xúc tiến bán của doanh nghiệp bán lẻ tới quyết định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Hà Nội / Vũ Phương Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 28-30 .- 658.834 2

Bài viết tập trung nghiên cứu chi tiết về tác động của hai nhân tố quan trọng của truyền thông Marketing bán lẻ là quảng cáo và xúc tiến bán tới quyết định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Hà Nội. Cung cấp những dẫn chứng xác thực về sự tồn tại của một mối quan hệ tác động tích cực giữa nhân tố quảng cáo và xúc tiến bán của doanh nghiệp bán lẻ tới hành vi mua thực phẩm an toàn của khách hàng

5276 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của bán lẻ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 / Ngạc Thị Phương Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 34-36 .- 650.01

Bài viết chỉ ra sự ảnh hưởng của công nghệ đến các nhà bán lẻ, với các yếu tố ảnh hưởng, là gợi ý mô hình nghiên cứu cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh bán lẻ trong thời đại mới

5277 Sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà trong quá trình khám chữa bệnh nghiên cứu tại Khoa khám bệnh của một số bệnh viện công lập tại Hà Nội / Nguyễn Tiến Thành // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 53-55 .- 650.01

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh của một số bệnh của một số bệnh viện công lập tại Hà Nội

5278 Phát triển kinh tế số và quản lý nhà nước với phát triển kinh tế số ở Việt Nam / Nguyễn Văn Thành // Khoa học Thương mại .- 2020 .- Số 144 .- Tr. 2-9 .- 330

Với dân số gần 100 triệu dân, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế số ở mức khá trong khu vực ASEAN. Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện xu hướng số hóa ở nhiều lĩnh vực, ngành kinh tế, từ thương mại, thanh toán cho đến giao thông, giáo dục, y tế… Ngoài ra, thị trường thương mại điện tử cũng đang phát triển nhanh và quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến của Việt Nam cũng đang có xu hướng tăng nhanh. Tuy nhiên, để nền kinh tế số phát triển nhanh, bền vững và bắt kịp xu thế của thế giới, vai trò của Nhà nước trong việc kiến tạo phát triển đối với nền kinh tế số là hết sức quan trọng.

5279 Ảnh hưởng bất cân xứng của giá xăng dầu đến giá tiêu dùng tại thị trường Việt Nam : tiếp cận bằng mô hình tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến / Nguyễn Quyết // Khoa học Thương mại .- 2020 .- Số 144 .- Tr. 10-18 .- 658

Giá xăng dầu có mối liên hệ mật thiết với các biến kinh tế vĩ mô. Mối quan hệ này đã được các nhà hoạch định chính sách quan tâm trong nhiều thập kỷ qua. Cho đến nay, đã có nhiều nghiên cứu về mối quan hệ tuyến tính giữa giá xăng dầu và giá tiêu dùng nhưng còn rất ít các nghiên cứu tiếp cận mối quan hệ này theo phương diện phi tuyến. Mục tiêu của bài viết này là phân tích ảnh hưởng bất cân xứng của giá xăng dầu đến giá tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Cơ sở lý thuyết được phát triển từ lý thuyết truyền dẫn giá bất cân xứng. Dữ liệu phân tích được thu thập theo quý trong khoảng thời gian từ quý 1 năm 2005 đến quý 4 năm 2019 và mô hình tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến được sử dụng để làm công cụ phân tích. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam ảnh hưởng bất cân xứng đến giá tiêu dùng trong ngắn hạn và dài hạn.

5280 Kiệt quệ tài chính và chiến lược tái cấu trúc theo chu kỳ sống của các công ty Việt Nam / Huỳnh Thị Cẩm Hà // Khoa học Thương mại .- 2020 .- Số 144 .- Tr. 19-29 .- 332.1

Bài viết kiểm định tác động của kiệt quệ tài chính đến các chiến lược tái cấu trúc theo chu kỳ sống; và khả năng hồi phục của công ty Việt Nam bằng mô hình hồi quy Logit với hiệu ứng tác động ngẫu nhiên. Bài viết tìm thấy kiệt quệ tài chính có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào trong chu kỳ sống, nhiều nhất là ở giai đoạn suy thoái. Kết quả cho thấy kiệt quệ tài chính xảy ra khiến các công ty tăng cường sử dụng chiến lược tái cấu trúc nhân sự quản lý, cắt giảm cắt giảm hoạt động đầu tư và cắt giảm lao động. Ở giai đoạn bão hòa công ty kiệt quệ tài chính hạn chế sử dụng chiến lược tái cấu trúc từ thương vụ M&A. Chiến lược tái cấu trúc hoạt động từ việc cắt giảm đầu tư mang lại khả năng hồi phục cho công ty kiệt quệ tài chính, nhưng hiệu quả phục hồi của công ty ít ảnh hưởng bởi chu kỳ sống.