CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
5291 Hệ thống ngân hàng thành phố Cần Thơ vượt qua khó khăn trong năm 2020, đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương / Trần Quốc Hà, Lê Thị Kim Hằng // Ngân hàng .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 38-40 .- 332.12

Trình bày những thách thức và nỗ lực của hệ thống ngân hàng thành phố Cần Thơ vượt qua khó khăn trong năm 2020 và định hướng hoạt động hệ thống ngân hàng thành phố Cần Thơ năm 2021.

5292 Tháo gỡ khó khăn cho các dự án vay vốn tin dụng đầu tư phát triển của Nhà nước bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 / Nguyễn Cảnh Hiệp // Ngân hàng .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 45-47,59 .- 332.12

Trình bày thực trạng áp dụng biện pháp tháo gỡ kho khăn đối với các dự án vay vốn tin dụng đầu tư phát triển của Nhà nước và một số đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án vay vốn tin dụng đầu tư phát triển của Nhà nước bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

5293 Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng 4.0 / Tạ Quang Đôn // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 17-23 .- 658

Trình bày bản chất của các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng 4.0; Trách nhiệm, nghĩa vụ của nhà cung cấp sản phẩm , dịch vụ ngân hàng 4.0; Khuyến nghị.

5294 Giải pháp phát triển bền vững ngân hàng thương mại Việt Nam / Bùi Khắc Hoài Phương // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 24-33 .- 332.12

Trình bày quan điểm về phát triển Ngân hàng bền vững,những điều kiện phát triển bền vững ngân hàng thương mại; thực trạng phát triển bền vững ngân hàng thương mại Việt Nam, giải pháp phát triển bền vững ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

5295 Marketing ngân hàng hướng tới sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên số / Trần Thế Sao, Phan Hồng Hạnh // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 34-40 .- 332.12

Trình bày một số quan điểm về tính đặc thù của Marketing ngân hàng; thực trạng phát triển bền vững hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam hiện nay; một số đánh giá về hoạt động marketing thúc đẩy phát triển bền vững hệ thống ngân hàng Việt nam trong kỷ nguyên số; khuyến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing ngân hàng trong kỷ nguyên số hiện nay.

5296 Cấu trúc vốn của tổ chức tài chính vi mô tại Việt Nam – thay đổi để phát triển / Nguyễn Bích Ngọc // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 41-45 .- 332.1

Phân tích thực trạng cấu trúc vốn của tổ chức tài chính vi mô tại Việt Nam giai đoạn 2011-2019, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị đối với Chính phủ và các bộ , ban, ngành, chính quyền địa phương nhằm giúp các TCTCVM phát triển được nguồn vốn trong tương lai.

5297 Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ / Vũ Hoàng Yến // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 54-59 .- 332.12

Phân tích thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và đưa ra giải pháp nhằm phát triển mạnh hình thức này trong thời gian tới.

5298 Nhận định về những rủi ro của đồng tiền kỹ thuật số và hàm ý chính sách đối với Việt Nam / Trần Thị Nguyệt Nga // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 60-65 .- 332.12

Trình bày khái niệm tiền điện tử và tiền kỹ thuật số; lợi ích và những rủi ro của đồng tiền kỹ thuật số; hàm ý chính sách đối với Việt Nam.

5299 Điều hành kinh tế vĩ mô trong bối cảnh kiểm soát đại dịch Covid-19 / Nguyễn Trọng Tài, Nguyễn Thị Huyền Trang // Ngân hàng .- 2021 .- Số 2 .- Tr. 2-7 .- 330

Đề cập đến điều hành kinh tế vĩ mô trước những khó khăn, thách thức trong kiểm soát đại dịch Covid-19 trên toàn cầu và đưa ra một số khuyến nghị chính sách.

5300 Tiếp tục hoàn thiện chính sách tài chính hỗ trợ kinh tế hợp tác phát triển / Trần Trọng Triết // Ngân hàng .- 2021 .- Số 2 .- Tr.08-13 .- 332.1

Phân tích những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là những vấn đề đặt ra từ phía chính sách tài chính để từ đó đưa ra các giải pháp, góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách cho các hợp tác xã phát triển trong thời gian tới.