CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
41 Đa dạng sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng / Phạm Thị Lấm, Ngô Thị Hường // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 20-21 .- 910

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Đà Nẵng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn. Đến với Đà Nẵng hiện nay, du khách thực sự được sống trong một bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt với nhiều chương trình đa màu sắc. Cùng với đó là những chính sách phát triển du lịch đêm thu hút khách du lịch.

42 Khai thác giá trị văn hóa Chăm vào phát triển du lịch / // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 52-53 .- 910

An Giang là nơi sinh sống chủ yếu của cộng đồng người Chăm. Cuộc sống sinh hoạt tập tục, truyền thống canh tác, lễ hội, kiến trúc, ẩm thực, văn hóa, âm nhạc, … của người Chăm nơi đây được giữ gìn nguyên vẹn, có thể khai thác vào hoạt động du lịch và trở thành những điểm nhấn quan trọng cho các tour duc lịch văn hóa ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

43 Quảng Bình khai thác tiềm năng du lịch sáng tạo / Nguyễn Thị Hương Liên // .- 2022 .- Số 11 .- .- 910

Du lịch sáng tạo là loại hình du lịch văn hóa trong đó du khách được chủ động tham gia vào hoạt động để tạo ra những giá trị mới về vật chất hoặc tinh thần cho sản phẩm truyền thống của điểm đến. Là vùng đất sở hữu nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, môi trường kinh doanh du lịch an toàn. Quảng Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát triển thành công hoạt động du lịch sáng tạo.

44 Sức mạnh của truyền miệng điện tử trong tuyên truyền sự kiện du lịch / Dương Quế Nhu // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 48-49 .- 910

Mục tiêu bài báo là khám phá và đánh giá sức mạnh của truyền miệng điện tử trên mạng xã hội trong tuyên truyền sự kiện du lịch. Facebook được chọn là kênh truyền thông xã hội được nghiên cứu vì nó có số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới. Du khách trẻ được chọn làm đối tượng khảo sát do nhóm này có tỉ lệ sử dụng Facebook đáng kể. Lễ hội bánh dân gian tại Cần Thơ được chọn làm sự kiện du lịch cụ thể trong nghiên cứu.

45 Giá trị cảm nhận trong mối quan hệ giữa không gian dịch vụ và sự hải lòng của khách hàng: Trường hợp các Resort tại Khánh Hòa / Phí Hải LongDu lịch, sự Phí Hải Long // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 50-52 .- 910

Nghiên cứu phân tích vai trò trung gian của giá trị cảm nhận trong mối quan hệ tác động của không gian dịch vụ đến sự hải lòng của du khách. Kết quả nghiên cứu góp phần giúp các nhà quản lý hiểu hơn về tầm quan trọng của không gian dịch vụ, từ đó giúp họ kiểm soát tốt yếu tố này nhằm đem đến sự hài lòng tối đa cho du khách.

46 Thúc đẩy phát triển du lịch nghĩ dưỡng tại Quảng Ninh / Đỗ Thị Thu Huyền // .- 2023 .- Số 11 .- Tr. 52-53 .- 910

Quảng Ninh đặt ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền.

47 Phát huy giá trị Hoàng Thành Thăng Long nhằm phát triển du lịch di sản bền vững / Nguyễn Thị Xuyến // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 41-43 .- 910

Hoàng Thành Thăng Long là trung tâm chính trị quan trọng bậc nhất trong hệ thống các kinh đô của Việt Nam, nơi hội tụ các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc qua hàng ngàn năm lịch sử. Hoàng Thành Thăng Long là điểm đến quan trọng của thủ đô. Cần thực hiện bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị để di sản này là của ngày hôm nay và cho cả mai sau.

48 Đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội / Trần Ngọc Quyết // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 48-49 .- 910

Những năm gần đây, phát triển du lịch đêm đã có những đóng góp tích cực cho du lịch thủ đô, song loại hình du lịch này vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Vì vậy cần đánh giá đúng thực trạng và đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội.

49 Xây dựng sản phẩm thu hút khách quốc tế đến vùng duyên hải Nam Trung Bộ / Đỗ Thị Vân Hương, Lê Thị Anh // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 50-52 .- 910

Với nguồn tiềm năng và lợi thế có sẵn vùng duyên hải Nam Trung Bộ đã trở thành những điểm đến hấp dẫn đối với du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Để tiếp tục tạo được sức hút lớn đối với du khách, việc xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù cao cấp trong bối cảnh nhu cầu của du khách.

50 Bảo vệ môi trường du lịch biển Nha Trang / Nguyễn Hạnh Nguyên // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 54-55 .- 910

Trong quá trình khai thác phát triển du lịch biển, rác thải từ các cơ sở kinh doanh, du khách và cộng đồng dân cư địa phương đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường biển Nha Trang. Vì vậy cần có những giải pháp mang tính chiến lược theo định hướng phát triển du lịch biển Nha Trang bền vững gắn với lợi ích của cộng đồng.