CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
51 Đẩy mạnh thực hiện inbound marketing trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Thị Huyền Trang, Ngô Anh Tuấn // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 64-65 .- 647.9

Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 thế giới chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục có những tác động sâu rộng vào mọi mặt xã hội,ngành du lịch và khách sạn nói riêng cân tìm cho mình hướng đi mới. Bài viết đề cập đến inbound marketing trong kinh doanh khách sạn và đưa ra đề xuất thu hút khách hàng nhiều hơn.

52 Để du lịch góp phần giảm nghèo cho người Khmer An Giang / Lê Thị Tố Quyên, Trần Hữu Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.54-55 .- 910

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hoạt động du lịch trong cộng đồng dân tộc tỉnh Khmer tỉnh An Giang đã từng bước hình thành, góp phần tạo sinh kế cho người dân. Tuy nhiên, để thực sự nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch nơi đây vẫn còn nhiều việc phải làm.

53 Nhớ mùa nước nổi / Hoàng Khánh Duy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.16-17 .- 910

Tôi sinh ra ở miền Tây, gắn liền với những cánh đồng xanh bạt ngàn, những nếp nhà yên bình bên bờ sông uốn lượn. Và đến mùa, nước từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về mênh mang đồng ruộng; nước khoác lên"Người thiếu nữ đồng bằng" một tấm áo màu bạt trắng, in hình mây trời, điểm xuyết bởi những đám bèo, lục bình xanh xanh, những bông súng tím, bông điên điển màu rực rỡ.

54 Đổi mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 / Nguyễn Thị Nhung, Lê Việt Nga // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 29-40 .- 910

Bài viết kiểm định mối quan hệ giữa đổi mới mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp ngành du lịch ở Việt Nam với kết quả kinh doanh bằng mô hình hồi quy tuyến tính với cỡ mẫu là 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nghiên cứu cho thấy các thành tố của đổi mới mô hình kinh doanh gồm đổi mới giá trị sáng tạo, đổi mới giá trị cung cấp và đổi mới giá trị có ảnh hưởng đến đỏi mới mô hình kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh.

55 Thường Xuân - Điểm đến hấp dẫn xứ Thanh / Nguyễn Trần Bách Diệp // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.8-9 .- 910

Thị trấn Thường Xuân cách Thành phố Thanh Hóa 54 km về phía tây dọc theo quốc lộ 47, những rặng núi nhấp nhô và những hàng cây xanh trên tuyến đường sẽ đưa du khách đến miền quê tươi đẹp hội tụ nhiều tiềm năng về du lịch của xứ Thanh.

56 Nghiên cứu ảnh hưởng của du lịch đến hang động vịnh Hạ Long / Hoàng Thị Thương, Hà Thị Phương Lan, Trần Thu Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.34-35 .- 910

Hệ thống hang động trên vịnh Hạ Long là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Do sức ép về lượng khách ngày một lớn, việc khai thác vịnh Hạ Long nói chung và hệ thống hang động nói riêng phục vụ khách du lịch còn tồn tại một số thực trạng. Đó là sự tác động trực tiếp của khách du lịch đến môi trường trên vịnh, cảnh quan và điều kiện tự nhiên của hang động nằm trong di sản thiên nhiên thế giới.

57 Thanh Hóa đẩy mạnh khai thác du lịch đường sông / Lê Thị Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.50-51 .- 910

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, tuyến du lịch "Ngược xuôi sông Mã" đã trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của xứ Thanh, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, khác biệt.

58 Tiếp cận chuỗi giá trị du lịch Việt Nam từ phân tích chi tiêu của du khách / Lê Hồng Ngọc // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 2 .- Tr. 21 -29 .- 910

Chuỗi giá trị du lịch là mọt hướng nghiên cứu mở, được xác định là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển du lịch tại Việt Nam. Việc nghiên cứu chuỗi giá trị du lịch có nhiều cách tiếp cận và phương pháp rất đa dạng, có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Bài viết sử dụng cách tiếp cận và phương pháp phân tích chi tiêu của khách du lịch với số liệu trong giai đoạn 2011 – 2019, có cập nhật tình hình đến năm 2021, nhằm bước đầu xác định thực trạng của chuỗi giá trị du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời xem xét về ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, qua đó rút ra một số hàm ý cho sự phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới từ góc độ chuỗi giá trị du lịch.

59 Một số vấn đề lý luận về trao quyền trong du lịch / Khuất Thị Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 116-118 .- 910

Bài viết giới thiệu một số quan điểm căn bản về trao quyền và trao quyền trong du lịch của các học giả trên thế giới. Nội dung chính được thảo luận bao gồm : khái niệm trao quyền và trao quyền trong du lịch trong du lịch. Bài viết là sự tổng hợp trên cơ sở tiếp thu những kết quả nghiên cứu về trao quyền trong du lịch.

60 Kinh tế du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh ở thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn / Dương Thị Hồng Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 23-24 .- 910

Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có nhiều tiềm năng về tự nhiên và văn hóa để phát triển bền vững kinh tế du lịch. Vì vậy, phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh ở thành phố Lạng Sơn vô cùng quan trọng và cần thiết. bài báo tập trung luận giải mối quan hệ giữa kinh tế du lịch và quốc phòng, an ninh và sự cần thiết phải gắn kết hai nội dung này, đồng thời gợi ý một số giải pháp vừa phát triển kinh tế du lịch, vừa ổn định chính trị - xã hội, giữ vững an ninh đất nước.