CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3191 Nghiên cứu hiệu ứng nhóm của móng cọc chịu tải trọng thẳng đứng bằng lời giải Mindlin / ThS. NCS. Phạm Tuấn Anh, PGS. TS. Nguyễn Tương Lai // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 18-22 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu sức chịu tải của nhóm cọc và hiệu ứng tương tác các cọc trong nhóm sử dụng lời giải Mindlin cho môi trường đàn hồi tuyến tính. Trong phương pháp này, tương tác giữa các cọc trong nhóm được xác định thông qua ứng suất lan truyền trong đất truyền từ cọc này đến cọc kia.

3192 Lý thuyết xác suất thống kê và cường độ chịu nén của bê tông theo ACI 318M-11 / TS. Đào Sỹ Đán // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 23-29 .- 624

Giới thiệu về hệ thống tiêu chuẩn Mỹ có liên quan đến kết cấu bê tông và kết cấu thép. Đây là những tiêu chuẩn có liên quan đến những quy định hay hướng dẫn cách xác định các thông số cường độ chịu nén của bê tông theo ACI 318M-11 cũng như 22 TCN 272-05. Trình bày những kiến thức của lý thuyết của xác suất thống kê có liên quan và giải thích một cách rõ ràng những quy định hay hướng dẫn của ACI 318M-11, để từ đó đưa ra những kết luận quan trọng cho việc thực hành đúng ở Việt Nam.

3193 Phân tích dầm tựa đơn chịu vật thể chuyển động xét đến biến dạng nền và móng / PGS. TS. Đỗ Kiến Quốc, ThS. Phạm Đàm Sơn Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 30-36 .- 624

Phân tích dầm tựa đơn chịu vật thể chuyển động – mô hình một khối lượng xét đến biến dạng của nền và móng. Phương trình dao động được thiết lập theo phương pháp phần tữ hữu hạn và được giải bằng phương pháp tích phân trực tiếp dựa trên thuật toán của Newmark. Ma trận khối lượng, ma trận độ cứng của toàn hệ thống và vectơ lực nút tương đương được tính toán ở mỗi bước thời gian. Ảnh hưởng của vận tốc chuyển động, độ võng của dầm, độ cứng của nền và móng … được khảo sát và nghiên cứu.

3194 10 nguyên nhân liên quan tới đô thị Việt Nam dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông / TS. Trần Danh Lợi // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 48-50 .- 624

Dựa trên kinh nghiệm nghiên cứu về giao thông đô thị ở nhiều thành phố trên thế giới, tác giả bài viết trình bày 10 nguyên nhân liên quan tới đô thị Việt Nam dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

3195 Mặt đường cấp phối đá dăm gia cố xi măng tro bay phủ nhựa dùng cho đường ít xe / TS. Trần Ngọc Huy // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số tháng 8/2016 .- Tr. 51-56 .- 624

Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu thử nghiệm trong phòng và hiện trường đối với loại hình kết cấu sử dụng cấp phối đá dăm gia cố xi măng tro bay kết hợp láng vữa nhựa – bê tông nhựa nguội cho các tuyến đường có lưu lượng giao thông thấp.

3196 Nghiên cứu, đề xuất phương pháp thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông nhựa rỗng thoát nước phù hợp với điều kiện Việt Nam / ThS. Nguyễn Văn Thành, PGS. TS. Vũ Đức Chính, PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số tháng 8/2016 .- .- 624

Phân tích các phương pháp thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông nhựa rỗng thoát nước đang được áp dụng phổ biến trên thế giới và đề xuất phương pháp áp dụng phù hợp với điều kiện Việt Nam.

3197 Đề xuất điều chỉnh tiêu chuẩn thí nghiệm độ sâu lún vệt bánh xe của bê tông nhựa sử dụng làm lớp mặt trên tuyến đường có quy mô giao thông / ThS. Bùi Ngọc Hưng, PGS. TS. Vũ Đức Chính // Giai thông Vận tải .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 64-67 .- 624

Đề xuất điều chỉnh (giảm) quy định chiều sâu lún vệt bánh xe của bê tông nhựa chặt 12,5 và bê tông nhựa chặt 19 thiết kế theo hướng dẫn của Quyết định số 858/QĐ-BGTVT nhằm quản lý chất lượng tốt hơn lún vệt bánh xe đối với các tuyến đường có quy mô giao thông lớn.

3198 Phương pháp kiểm tra, đánh giá và sửa chữa hệ thống cáp dự ứng lực ngoài trong cầu bê tông cốt thép dự ứng lực ở Việt Nam / ThS. Lê Văn Hùng, TS. Nguyễn Việt Khoa // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 72-78 .- 624

Phân tích một số nguyên nhân gây ra hư hỏng hệ thống cáp dự ứng lực ngoài của từ khâu thiết kế, thi công cũng như quản lý công trình; tổng quan một số phương pháp kiểm tra được áp dụng cho hệ thống cáp dự ứng lực ngoài; phân tích một số kết quả thực nghiệm áp dụng cho kiểm tra một số công trình cầu ở Việt Nam.

3200 Nghiên cứu hoàn thiện chất lượng thiết kế tà vẹt bê tông cốt thép cho đường sắt Việt Nam / TS. Lê Công Thành // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số tháng 8/2016 .- Tr. 83-86 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu hoàn thiện phương pháp tính toán thiết kế tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực cho đường sắt Việt Nam với việc sử dụng các phần mềm ứng dụng để thực hiện phân tích trạng thái ứng suất biến dạng và đưa ra các khuyến nghị nhằm đảm bảo chất lượng, hạ giá thành sản phẩm.