CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3181 Nghiên cứu động lực học cần cẩu tháp dạng cần nằm ngang trong các quá trình nâng vật và thay đổi tầm với / ThS. Nguyễn Thanh Tráng, KS. Lê Đức Long // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 120-123 .- 624

Trình bày tóm tắt việc xây dựng mô hình và công bố một số kết quả nghiên cứu động lực học hệ thống cáp treo vật nâng của cần cẩu tháp dạng cần nằm ngang trong hai quá trình đầu của hành trình làm việc của cần cẩu, từ đó đánh giá ảnh hưởng của các thông số vận hành cần cẩu tháp đến các thông số động lực học của hệ thống cáp treo.

3182 Tính toán phương án hợp lý hạ thấp mực nước ngầm trong thi công công trình thủy lợi thuộc lưu vực sông Đáy / TS. Nguyễn Phan Anh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 124-126 .- 624

Tác giả căn cứ vào biện pháp thi công các công trình đã thi công trong lĩnh vực như: Thi công trạm bơm Quế, cống Vân Cốc…kết hợp tính toán cụ thể tại công trình cống đập Đáy để đề xuất lựa chọn phương án hạ thấp mực nước ngầm tối ưu cho thi công dự án này.

3183 Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá sức chịu tải tĩnh mặt đường bê tông xi măng bằng thiết bị đo động FWD / GS. TS. Phạm Cao Thăng, TS. Trần Thị Thu Trang, ThS. Đỗ Văn Viện, ThS. Mai Ngọc Tuấn // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 55-57 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định sức chịu tải mặt đường cứng sử dụng máy đo động FWD làm cơ sở khai thác và sữa chữa mặt đường bê tông xi măng đường ô tô.

3184 Thiết kế mặt đường mềm sân bay theo Tiêu chuẩn AC 150/5320-6E và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam / GS. TS. Phạm Huy Khang, TS. Nguyễn Bách Tùng, ThS. Nguyễn Đình Chung // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 62-65 .- 624

Phân tích mô hình tính toán, quan điểm mới của FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) khi tính toán kết cấu mặt đường mềm sân bay và những vấn đề đặt ra khi áp dụng tại Việt Nam.

3185 Nhiệt độ tính toán lớp mặt đường bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ và một số kiến nghị / TS. Nguyễn Thống Nhất, ThS. Trần Văn Thiện // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 66-68 .- 624

Trình bày thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt đường bê tông nhựa và nhiệt độ ở sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong bê tông nhựa, vận tốc gió và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, kết hợp với nhiệt độ từ các trạm của trung tâm khí tượng thủy văn khu vực TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ trong 21 năm. Từ những kết quả thí nghiệm tìm ra phương trình quan hệ của các tham số: Nhiệt độ môi trường, vận tốc gió, độ ẩm và nhiệt độ trong bê tông nhựa ở khu vực Nam Bộ, đồng thời kiến nghị nhiệt độ tính toán cho bê tông nhựa trong kết cấu áo đường trong giai đoạn thiết kế.

3186 Nghiên cứu ảnh hưởng của các loại cấp phối thiên nhiên đến tương tác đất – cốt trong tường chắn đất có cốt với cốt tự chế tạo đã xét đến tuổi thọ do ăn mòn / ThS. Lê Hồng Long, PGS. TS. Châu Trường Linh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 69-72 .- 624

Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về trạng thái ứng suất, biến dạng, chuyển vị của tường chắn trong các trường hợp thành phần cấp phối khác nhau của đất nền đường dựa trên mô hình thí nghiệm và trên mô hình số.

3187 Các giải pháp thiết kế trụ nhiều tầng cho nút giao thông đô thị / TS. Đào Duy Lâm, KS. Nguyễn Minh Tùng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 73-76 .- 624

Phân tích các giải pháp thiết kế trụ nhiều tầng trong nút giao thông đô thị còn mới mẻ tại Việt Nam với ví dụ minh họa cụ thể tại Hà Nội.

3188 Nghiên cứu ảnh hưởng trục xe quá tải đến hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông Asphalt đường ô tô / KS. Nguyễn Xuân Thanh, KS. Nguyễn Quang Tuấn, KS. Phan Văn Thoại // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 80-82 .- 624

Giới thiệu phương pháp tính toán xác định ảnh hưởng độ lớn của trục xe quá tải và áp suất bánh hơi đến chiều sâu hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông Asphalt đường ô tô. Thông qua kết quả nghiên cứu, các tác giả đề xuất, kiến nghị một số giải pháp kiểm soát trục xe quá tải trong công tác quản lý khai thác mặt đường bê tông Asphalt ở nước ta hiện nay.

3189 Ứng dụng công nghệ BIM trong xử lý giao cắt kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị / ThS. Trương Thụy Minh Hoàng, KS. Nguyễn Văn Hùng, KS. Nguyễn Mạnh Quân, KS. Nguyễn Văn Việt, KS. Vũ Văn Khu // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 83-85 .- 624

Giới thiệu ứng dụng công nghệ BIM (sử dụng phần mềm Revit) trong quá trình triển khai thiết kế và thi công để xử lý triệt để những xung đột bằng mô hình 3D trực quan trong kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị.

3190 Nghiên cứu xây dựng công thức tính công suất của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang / ThS. Nguyễn Văn Thuyên, PGS. TS. Nguyễn Văn Vịnh, PGS. TS. Nguyễn Đăng Điệm // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 89-92 .- 624

Trình bày tóm tắt cách xây dựng công thức tính công suất của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang ở hai giai đoạn: Trộn khô và trộn ướt, sử dụng công thức mới thu được để tính toán và so sánh giữa công suất lý thuyết với công suất thực tế trên một số máy trộn đang sử dụng phổ biến ở Việt Nam.