CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường

  • Duyệt theo:
41 Sử dụng công nghệ bao tải đất làm móng mặt đường / ThS. Nguyễn Thị Loan // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 12/2014 .- Tr. 17-21. .- 624

Ở nước ta, trong công tác xây dựng, bao tải dứa thường được sử dụng cho kết cấu tạm thời hơn là dùng cho các kết cấu lâu dài. Lý do là vì chúng có xu hướng bị hỏng nhanh chóng khi chịu sự tác động trực tiếp lâu dài của ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, theo những chuyên gia nghiên cứu và ứng dụng bao tải đất đúng cách để gia cường cho nền đất yếu thì khả năng chịu tải của nền tăng lên rất ấn tượng đạt tới 10% so với kết cấu bê tông và tuổi thọ được trên 50 năm. Bài báo đưa ra một số kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm sử dụng bao tải dứa làm lớp móng mặt đường giao thông nông thôn.

42 Cần quan tâm và kiểm soát chất lượng lớp dính bám trong thi công mặt đường bê tông nhựa / PGS. TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 16-21. .- 624

Trình bày tầm quan trọng của lớp dính bám. Nhận biết ký hiệu tên một số loại nhũ tương và nhựa lỏng được dùng làm lớp dính bám. Một số yêu cầu cơ bản đối với lớp dính bám.

43 Chất lượng bê tông Asphalt liên quan tới lún vệt bánh xe trên mặt đường / TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 22-26. .- 624

Một trong các nguyên nhân gây ra hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường hiện nay là xuất phát từ chất lượng bê tông Asphalt. Bài viết trình bày tổng quan về phương pháp thống kê để kiểm soát chất lượng bê tông asphal. Chất lượng bê tông asphalt được cải thiện hơn sẽ hạn chế lún vệt bánh xe trong kết cấu mặt đường bê tông asphalt.

44 Sử dụng phương pháp cơ học thực nghiệm phân tích kết cấu mặt đường mềm ở Việt Nam / TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Phạm Thanh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 33-36. .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu sử dụng phương pháp cơ học thực nghiệm (M-E PDG) phân tích kết cấu mặt đường bê tông nhựa với các điều kiện vật liệu, tải trọng và khí hậu ở Việt Nam. Kết quả phân tích cũng đưa ra dự báo tuổi thọ của mặt đường thiết kế và trạng thái phá hoại vệt bánh là quan trọng nhất đối với kết cấu mặt đường mềm.

45 Cần ngăn chặn (giảm thiểu) nguy cơ hằn lún bánh xe ngay từ khâu thiết kế và kiểm soát chất lượng nhựa đường / PGS. TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 7-14 .- 624

Nêu tóm tắt vấn đề lý thuyết về cơ chế phát sinh và phát triển vệt hằn lún bánh xe, tổng hợp các biện pháp đã áp dụng và từ đó đề xuất giải pháp mới đồng bộ. Trong đó, có đề xuất đến việc rà soát và đổi mới các tiêu chuẩn về thiết kế kết cấu áo đường mềm, thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa và tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nhựa đường để góp phần chủ động ngăn chặn nguy cơ sự biến dạng kéo dài và lún bánh xe của mặt đường mềm nói chung, giảm thiểu ảnh hưởng tới cải thiện chất lượng khai thác và an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ ở nước ta.