CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Mặt đường

  • Duyệt theo:
21 Nghiên cứu xác định một số thông số cơ bản của đầm thước phục vụ thi công đường bê tông xi măng nông thôn / Nguyễn Ngọc Nhì, Nguyễn Xuân Cường, Nguyễn Sỹ Nam // Xây dựng .- 2018 .- Số 06 .- Tr. 3-5 .- 624

Với kích thước nhỏ gọn, dễ mang vác, chi phí thấp, dầm thước là một thiết bị phù hợp trong việc làm chặt hỗn hợp bê tông khi thi công các đoạn đường khổ hẹp như đường bê tông xi măng ở nông thôn nước ta hiện nay. Để tăng tính hiệu quả khi đầm, việc nghiên cứu xác định một số thông số cơ bản của máy đáp ứng biên độ dao động và điều kiện khi thi công là cần thiết.

22 Nghiên cứu công nghệ cấy đá (Chipping) nhằm nâng cao độ nhám mặt đường bê tông nhựa / ThS. Bùi Thị Mai Hương // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 5 .- Tr. 20-23 .- 624

Nghiên cứu công nghệ cấy đá (chipping) nhằm nâng cao độ nhám mặt đường bê tông nhựa, là một giải pháp đã được sử dụng khá phổ biến trên thế giới, từ đó, kiến nghị cho việc ứng dụng công nghệ này ở Việt Nam.

23 Áp dụng công nghệ hiện đại trong chế tạo hỗn hợp asphalt nhằm cải thiện chất lượng và ổn định chất lượng hỗn hợp góp phần chống hằn lún vệt bánh xe / TS. Trần Thị Thu Hà // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 61-66 .- 624

Giới thiệu và phân tích những ưu điểm và tư duy công nghệ tiên tiến, đã được phát triển và hoàn thiện từ hàng nữa thế kỷ ở các nước công nghiệp hàng đầu thế giới, nhằm sản xuất và cung ứng các sản phẩm hỗn hợp asphalt đúng thành phần cấp phối và có các đặc tính chịu lực đủ và ổn định lâu dài dưới tác động của môi trường theo thiết kế và theo yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật.

25 Nghiên cứu sử dụng lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh trong việc hạn chế nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp trong điều kiện Việt Nam / NCS. Trần Thị Thúy // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 22-26 .- 624

Nghiên cứu sử dụng lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh trong việc hạn chế nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường hỗn hợp, từ đó đưa ra những khuyến nghị cho việc thiết kế cấu tạo kết cấu mặt đường hỗn hợp ở Việt Nam.

26 Tính toán biến dạng hằn lún và đánh giá ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến độ ổn định cắt trượt lớp bê tông nhựa mặt đường trong điều kiện Việt Nam / NCS. Vũ Trung Hiếu, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 41-45 .- 624

Giới thiệu cơ sở lý thuyết tính toán ảnh hưởng của yếu tố nhiệt độ đến biến dạng dẻo lớp bê tông nhựa, đánh giá mức độ biến dạng dẻo của các loại bê tông nhựa khác nhau trong điều kiện nhiệt độ Việt Nam.

27 Thiết kế thành phần bê tông xi măng nhiều tro bay cường độ cao dùng cho mặt đường ô tô / PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Lê Thu Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 13-16 .- 624

Trình bày nghiên cứu thực nghiệm thiết kế thành phần bê tông xi măng nhiều tro bay cường độ cao dùng cho mặt đường ô tô có hàm lượng tro bay thay thế chất kết dính là 30%, có độ sụt Sn = 10-12 cm, có cường độ chịu nén 55 Mpa.

28 Sự ảnh hưởng của độ cứng vải địa kỹ thuật gia cường đến hệ số an toàn ổn định nền đường đắp cao tốc / TS. Huỳnh Ngọc Hào // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 7 .- .- 624

Trình bày về độ cứng của vải địa kỹ thuật, cách xác định độ cứng thông qua cường độ của vải địa với mô đun đàn hồi đất nền và các kết quả phân tích phần tử hữu hạn trên phần mềm ứng dụng.

29 Tính toán ứng suất lớp ba lát và nền đường với việc ứng dụng hệ số khuếch đại động / TS. Nguyễn Hữu Thiện // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 1+2/2017 .- Tr. 44-47 .- 624

Trình bày cách tính toán ứng suất trên nền đá ba lát, nền đường dưới tác động của tải trọng toàn cầu, có áp dụng hệ số khuếch đại động theo lý thuyết Zimmermann, và phương pháp tương đương Odemark cũng như các biểu đồ thực nghiệm để xác định chiều dày lớp subballast khi cần thiết cùng ví dụ tính toán minh họa.

30 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro bay đến nhiệt độ bê tông mặt đường ô tô / ThS. Trần Trung Hiếu, GS. TS. Phạm Duy Hữu, Nguyễn Thị Giang // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 6/2016 .- Tr. 27-31 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán lý thuyết và thí nghiệm đánh giá sự gia tăng nhiệt độ khối bê tông trong quá trình đóng rắn với 4 loại bê tông có tỷ lệ tro bay từ 15 đến 30% và so sánh đối chứng với mẫu bê tông xi măng poóc lăng thông thường không tro bay.