CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông nhựa

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu tưới dính bám đến cường độ cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa trong thí nghiệm cắt có áp lực pháp tuyến / Trịnh Hoàng Sơn // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 22-27 .- 690

Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu tưới dính bám bao gồm CSS-1; CRS-1; CRS-1P đến cường độ cắt trượt giữa hai lớp bê tông nhựa có xét đến áp lực pháp tuyến và nhiệt độ thí nghiệm thay đổi.

2 Nghiên cứu xác định hàm lượng nhựa tối ưu cho hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội dùng trong công tác sửa chữa đường ô tô / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 33-37 .- 690

Nghiên cứu thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa chặt nguội sử dụng nhựa lỏng để áp dụng trong công tác sửa chữa đường. Kết quả thí nghiệm đã đưa ra được hàm lượng nhựa lỏng MC250 tối ưu được sử dụng thay thế cho nhựa nóng và cho thấy cần phải thêm phụ gia tăng dính Tough fix 0.15% trong mẫu bê tông nhựa để tăng độ ổn định còn lại của hỗn hợp.

3 Kết quả bước đầu của xây dựng đoạn đường thực nghiệm ứng dụng công nghệ bê tông đầm lăn sử dụng cốt liệu cào bóc từ bê tông nhựa / Nguyễn Thị Hương Giang, Lê Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 6 .- Tr. 27-34 .- 693

Trình bày những kết quả bước đầu của việc xây dựng đoạn đường thực nghiệm ứng dụng công nghệ tái chế nguội bê tông đầm lăn sử dụng cốt liệu cào bóc từ bê tông nhựa cũ.

4 Một số hư hỏng mặt đường bê tông nhựa sân bay và đề xuất loại bê tông nhựa phù hợp áp dụng trong xây dựng mặt đường sân bay tại Việt Nam / Vũ Đình Nguyên // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 36-40 .- 624

Thực tế khai thác mặt đường bê tông nhựa tại một số sân bay ở Việt Nam đã xuất hiện hư hỏng sau thời gian khai thác ngắn. Vì vậy, việc nghiên cứu đề xuất loại bê tông nhựa phù hợp áp dụng trong xây dựng mặt đường sân bay tại Việt Nam là rất cần thiết.

6 Assessment of moisture distribution in a pre-cracked asphalt concrete pavement based on finite element method = Nghiên cứu sự phân bố độ ẩm trong vết nứt ca bê tông nhựa đường bằng phương pháp phần tử hữu hạn / Nguyen Tan Hung, Nguyen Truong Phu, Dang Cong Danh, Pham Anh Du, Pham Minh Triet // Xây dựng .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 283-286 .- 693

This present study assesses the moisture distribution in a pre-cracked asphalt concrete pavement during a short-term rain event based on finite element method = Khảo sát sự phân bố độ ẩm trong vết nứt của nền đường bê tông nhựa trong điều kiện ngắn hạn bằng phương pháp phần tử hữu hạn.

7 Mặt đường hấp thụ khí thải và đề xuất áp dụng tại Việt Nam / Nguyễn Văn Nam, Vũ Đức Sỹ, Phạm Huy Khang // Khoa học Công nghệ Việt Nam - B .- 2021 .- Số 6(Tập 63) .- Tr. 33-36 .- 363

Trình bày các kết quả nghiên cứu cho loại mặt đường bê tông nhựa hấp thụ khí thải được thực hiện trong điều kiện thực tiễn để đưa ra các đề xuất và kiến nghị trong việc áp dụng loại mặt đường này tại Việt Nam. Vấn đề ô nhiễm môi trường do khí thải của phương tiện giao thông gây ra đang là một vấn đề nóng và cấp thiết, cần phải giải quyết tại các thành phố lớn của nước ta. Mặt đường hấp thụ khí thải có sử dụng phụ gia là chất xúc tác quang hóa Titan dioxit (TiO2) đang nghiên cứu và áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Tuy nhiên, đến nay loại mặt đường này vẫn chưa được nghiên cứu và áp dụng tại Việt Nam.

8 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mô đun đàn hồi (EAC) của bê tông nhựa chặt nóng ở Việt Nam / Nguyễn Quang Phúc, Vũ Văn Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 11-13 .- 693

Trình bày phương pháp thí nghiệm và các kết quả nghiên cứu bước đầu các yếu tố ảnh hưởng đến mô đun đàn hồi (EAC) bằng thí nghiệm kéo gián tiếp tải trọng lặp của bê tông nhựa chặt cỡ hạt lớn nhất danh định 12,5 (BTNC12,5) ở Việt Nam.

9 Cấu trúc của hỗn hợp bê tông nhựa và khả năng chống biến dạng không hồi phục / ThS. Đỗ Vương Vinh, PGS. TS. Nguyễn Hữu Trí // Giao thông vận tải .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 124-128 .- 693

Trình bày phương pháp và kết quả xác định cấu trúc của hỗn hợp bê tông nhựa 12,5 sử dụng phần mềm IPAS-2. Mối quan hệ giữa các thông số cấu trúc của hỗn hợp bê tông nhựa như số lượng tiếp xúc, chỉ số cấu trúc ISI với các thông số thể hiện khả năng chống biến dạng không hồi phục.