CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kết cấu--Cầu

  • Duyệt theo:
1 Phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến trạng thái ứng xử của kết cấu cầu dây văng nhịp lớn : áp dụng cho một số dự án cầu nhịp lớn ở Việt Nam / Hoàng Hà // .- 2024 .- Số 3 .- Tr. 5-8 .- 690

Trình bày nội dung phân tích ảnh hưởng của giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu đến ứng xử tĩnh và động lực của cầu dây văng nhịp lớn và đưa ra những khuyến nghị cho việc áp dụng giải pháp liên kết giữa dầm chủ và tháp cầu cho một số dự án xây dựng cầu dây văng nhịp lớn ở Việt Nam.

2 Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Quốc Trúc, Trần Văn Phê, Trần Hữu Bằng // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 63-67 .- 690

Báo cáo kết quả khảo sát hiện trạng của các bộ phận công trình cầu Cái Trung (Kết cấu phần trên, kết cấu phần dưới, công trình phụ trợ,..); Đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu Cái Trung: (Đo độ võng tĩnh của dầm, kiểm tra chất lượng bê tông, đo ứng suất, xác định độ võng do hoạt tải đặt tĩnh của dầm, đo dao động, tải trọng và các sơ đồ tải thử tải trọng).

3 Nghiên cứu ứng dụng mô đun phân tích khí động CFD trong tính toán ổn định khí động học của kết cấu nhịp cầu sử dụng hệ dây cáp treo / Hoàng Hà, Đào Ngọc Vinh // .- 2023 .- Tháng 10 .- Tr. 8-11 .- 690

Giới thiệu một số nghiên cứu ứng dụng mô đun phân tích khí động CFD trong tính toán ổn định khí động học của một số dạng cầu có kết cấu nhịp cầu sử dụng thành phần dây cáp treo ở Việt Nam.

4 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ chế tạo dầm bê tông dự ứng lực căng trước bằng bộ căng di động cho kết cấu nhịp cầu / Nguyễn Văn Hậu, Trần Việt Hưng, Lê Văn Vũ // .- 2023 .- Tháng 10 .- Tr. 12-17 .- 690

Giới thiệu công nghệ dầm bê tông dự ứng lực trước bộ căng di động cho kết cấu nhịp cầu. Công nghệ căng trước dùng hệ thống di động có nhiều ưu điểm như kết cấu chế tạo sẵn có thể bằng thép hình, kết cấu gọn nhẹ có thể vận chuyển lắp đặt tại công trường nhanh, thi công đúc dầm nhanh, giá thành rẻ hơn công nghệ truyền thống. Nhưng sau khi đúc xong mỗi dầm lại phải dùng thiết bị cẩu để cẩu hệ thống ra vào để đúc dầm tiếp theo cũng mất thời gian.

5 Nghiên cứu giải pháp tổng thể khắc phục tồn tại của gối cầu cao su sử dụng cho các kết cấu cầu dầm / Hoàng Hà // .- 2023 .- Tháng 07 .- Tr. 90-93 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục tồn tại của loại gối cầu cao su từ kinh nghiệm của một số nước trên thế giới và thực tế sử dụng ở Việt Nam.

6 Nghiên cứu đề xuất tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao / Nguyễn Mạnh Hải, Nguyễn Hữu Quyết, Lê Xuân Thắng, Nguyễn Cẩm Nhung, Trần Ngọc Hòa // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 22-25 .- 624

Áp dụng thuật toán HGAICS để tối ưu hóa kích thước của kết cấu cầu giàn thép dưới tác dụng của tải trọng đoàn tàu tốc độ cao. Thuật toán được sử dụng có thể kết hợp ưu điểm của 2 phương án GA (có khả năng lai chéo và đột biến để nâng cao chất lượng của các quần thể) và phương pháp ICS (khả năng tìm kiếm toàn cục ngẫu nhiên).

7 Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu : nghiên cứu điển hình tại thành phố Hồ Chí Minh / Trần Hữu Bằng, Võ Xuân Lý, Lê Văn Bách, Nguyễn Văn Long, Phan Tô Anh Vũ // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 32-36 .- 624

Công tác khảo sát hiện trạng công trình cầu trong đó nêu đầy đủ chi tiết các hư hỏng, khuyết tật còn làm cơ sở để so sánh kết quả đó với các lần kiểm định sau phục vụ công tác đánh giá mức độ phát triển các hư hỏng như độ mở rộng vết nứt, chiều sâu vết nứt, bong tróc bê tông… làm cơ sở để đánh giá lên phương án sửa chữa.

8 Xác định lực dọc trục trong kết cấu cầu từ kết quả đo dao động / Nguyễn Ngọc Khánh, Phùng Tăng Nghị // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 9-11 .- 624

Nghiên cứu phương pháp xác định lực dọc trong dầm khi có kết quả đo tần số và có kết quả phân tích tách mode dao động. Bài báo đi tiến hành phân tích, tính toán chi tiết với ba trường hợp: khi dầm có lực nén, khi không có lực dọc và khi có lực kéo.

9 Đánh giá hiệu quả sử dụng hệ thống thử nghiệm kết cấu trong kiểm định chất lượng công trình cầu tại Việt Nam / Phạm Hồng Luân, Nguyễn Trọng Tín // Xây dựng .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 168-171 .- 624

Nghiên cứu các chỉ tiêu đánh giá sự hiệu quả khi áp dụng phương pháp sử dụng hệ thống thử nghiệm kết cấu BDI – STS vào công tác thử tải kiểm định chất lượng công trình cầu tại Việt Nam.

10 Tính toán lực va xô tàu, thuyền vào trụ cầu theo phân tích xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy / TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 75-78 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán lực va xô tàu, thuyền vào trụ cầu vượt sông (dựa trên AASHTO LRFD từ 2007) dựa trên phân tích xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy về khả năng sụp đổ của trụ cầu dưới tải trọng va xô. Các điều kiện thủy văn, đặc điểm giao thông thủy như tần suất, chủng loại tàu lưu thông, đặc điểm hình thái dòng sông được xem xét đầy đủ để tính toán xác xuất sập đổ cho từng bộ phận kết cấu cầu.