CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kết cấu--Cầu

  • Duyệt theo:
21 Phân tích kết cấu dàn cầu Kiewitt 8 có kể đến sự làm việc đồng thời của kết cấu cột bên dưới chịu tác dụng của tải trọng động đất theo phương ngang / TS. Phạm Văn Đạt // Xây dựng .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 75-78 .- 624

Tác giả sẽ áp dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) để phân tích kết cấu dàn cầu Kiewitt 8 có kể đến sự làm việc đồng thời của kết cấu cột bên chịu tải trọng động đất theo phương ngang.

22 Khảo sát, phân tích sức kháng uốn thiết kế dầm thép – bê tông liên hợp xét tới cấp thép tính năng cao cho kết cấu cầu / Đặng Việt Đức, Yoshiaki Okui // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Tập 5 Số 6/2016 .- Tr. 20-26 .- 624

Số lượng lớn các dầm thép – bê tông liên hợp được xác định sức kháng uốn thông qua phân tích một số mô hình số phi tuyến đàn dẻo theo phương pháp phần tử hữu hạn. Những phân tích và đánh giá hướng vào sự phân loại mặt cắt dầm dựa trên độ mảnh giới hạn bản bụng của dầm liên hợp theo trường hợp dầm thép đồng nhất và dầm thép lai so với phương trình độ mảnh giới hạn được quy định trong các quy trình thiết kế hiện nay. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của mô men ban đầu sinh ra do áp dụng biện pháp thi công không chống đỡ đến độ mảnh bản bụng giới hạn cũng được xem xét.

23 Ứng dụng biến đổi Hilbert-Huang để chấn đoán hư hỏng trong kết cấu dưới của cầu / PGS. TS. Bùi Đức Chính // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2016 .- Số 1/2016 .- Tr. 25-31 .- 624

Giới thiệu những kết quả nghiên cứu ban đầu về chẩn đoán hư hỏng của kết cấu dưới công trình cầu dựa trên biến đổi Hilbert-Huang. Bao gồm: Nội dung của biến đổi Hilbert; việc phân tích một tín hiệu thành các hàm dạng/mode bản chất theo phân tích dạng kinh nghiệm và phân tích dạng kinh nghiệm quần thể; một số kết quả ban đầu trong áp dụng phổ giới hạn Hilbert trong chẩn đoán hư hỏng của kết cấu dưới công trình cầu.

24 Phân tích cơ chế ổn định khí động flutter đối với một số dạng tiết diện hộp trong kết cấu cầu nhịp lớn / TS. Nguyễn Văn Mỹ // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 60-62 .- 624

Mất ổn định khí động flutter là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thiết kế kết cấu cầu nhịp lớn chịu tác động của gió. Một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn dao động flutter xảy ra là làm dạng thoát gió mặt cắt ngang cầu có tiết diện hộp với chi tiết khí động khác nhau. Trong bài báo này, một số mặt cắt ngang cầu có dạng hộp được phân tích nhằm đưa ra những cơ chế để nâng cao ổn định flutter.

25 Nghiên cứu sự phân bố lại nội lực trong kết cấu cầu mở rộng xét đến ảnh hưởng của hiện tượng từ biến dưới tác dụng của tải trọng bản thân / ThS. Trần Ngọc Hòa, ThS. Dương Đức Thành Trường, ThS. Phạm Hồng Quân // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 23-29 .- 624

Giới thiệu hướng dẫn tính toán từ biến về sự phân bố lại nội lực của một kết cấu cầu mở rộng. Để có những đánh giá sát chính xác hơn về dạng kết cấu này, bài báo đã phân tích ảnh hưởng của từ biến trên các chiều dài nhịp điển hình, với các trường hợp mở rộng dầm về mỗi bên cầu, cả hai bên cầu, mở rộng 1 dầm, 2 dầm, 3 dầm là những trường hợp đang được dùng phổ biến ở Việt Nam.

26 Xác định hệ số giảm chấn cho một số kết cấu cầu đang khai thác ở Việt Nam / Vũ Văn Toản, Đỗ Anh Tú // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 30-34 .- 624

Trình bày phương trình vi phân dao động có cản của hệ số một bậc tự do và phương pháp thực nghiệm xác định hệ số giảm chấn của kết cấu cầu. Hệ số giảm chấn của một số kết cấu cầu đang khai thác tại Việt Nam được tính toán từ kết quả đo dao động (gia tốc) thực hiện trên các cầu này. Các hệ số giảm chấn này sẽ là thông số đầu vào quan trọng cho mô hình phân tích ứng xử động để đánh giá các hiệu ứng động lực học của các kết cấu cầu đó.

27 Ứng dụng mô hình phần tử hữu hạn mở rộng trong phân tích đánh giá tính dư kết cấu công trình cầu / ThS. Nguyễn Viết Huy, PGS. TS. Trần Đức Nhiệm, PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nghĩa // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 11/2015 .- Tr. 10-13 .- 624

Giới thiệu việc ứng dụng mô hình phần tử hữu hạn mở rộng trong việc cải tiến quy trình trực tiếp xác định hệ số tính dư cho các bộ phận của kết cấu công trình cầu. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua một ví dụ tính toán cụ thể cho dầm bê tông cốt thép liên tục hai nhịp.

28 Đánh giá độ tin cậy chịu uốn của dầm super-t / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, ThS. Võ Thành Nam // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 110-113 .- 624

Giới thiệu một phương pháp đánh giá xác suất phá hoại của kết cấu công trình theo lý thuyết độ tin cậy. Xác suất phá hoại có thể hiểu theo cách khác là chỉ số độ tin cậy β, được xem như là quảng an toàn dự trữ của công trình…

29 Mô hình hóa và phân tích ứng xử của vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu cầu bê tông / GS. TS. Nguyễn Viết Trung, NCS. Lê Đắc Hiền, ThS. Bùi Công Độ // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 10-14 .- 624

Phần đầu bài báo giới thiệu tổng quan về vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu cầu bê tông cùng các phương pháp phân tích. Phần chính của bài báo đề cập đến các vấn đề liên quan mô hình hình hóa và tính toán vùng cục bộ như: mô hình vật liệu, mô hình phần tử hữu hạn, phương pháp lặp, tiêu chuẩn hội tụ…Từ đó đánh giá việc ứng dụng phần mềm Midas FEA trong mô hình hóa và phân tích ứng xử của vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu cầu bê tông.

30 Nghiên cứu các phương pháp phân tích và các yếu tố ảnh hưởng đến nội lực của kết cấu nhịp cầu do Kếttải trọng động đất gây ra trong điều kiện Việt Nam / TS. Phạm Văn Thoan, KS. Nguyễn Trọng Chức // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 36-31, 35 .- 624

Trình bày tóm tắt một số khái niệm cơ bản về động đất, cấp và vùng động đất, các phương pháp phân tích kết cấu cầu chịu tải trọng động đất có thể áp dụng ở Việt Nam, ví dụ tính toán minh họa. Đồng thời, các tác giả khảo sát ảnh hưởng của các yếu tố đến nội lực công trình cầu khi tải trọng động đất tác dụng. Từ các kết quả khảo sát này, bài báo đưa ra các nhận xét và kết luận quan trọng.