CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Phương pháp giảng dạy

  • Duyệt theo:
31 Các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại / Trần Văn Tài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 538 .- Tr. 64-65 .- 371.1

Sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp giảng dạy và các giải pháp cải tiến phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại.

32 Hướng tới một phương pháp giảng dạy kế toán đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới / Trình Quốc Việt // Kế toán & Kiểm toán .- 2018 .- Số 10(181) .- Tr. 74-78 .- 657

Trình bày những kỹ năng cần thiết của một kế toán viên chuyên nghiệp trong giai đoạn mới, những thách thức trong giáo dục kế toán hiện nay, lựa chọn mô hình giảng dạy phù hợp, sử dụng các phương pháp tương tác trong giảng dạy kế toán, kết luận.

33 Trao đổi một số phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy học phần " kế toán tài chính 1" / Ngô Thị Thương Huyền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 513 tháng 3 .- Tr. 70-71,77 .- 657

Trao đổi một số ý kiến cá nhân về việc vận dụng một số phương pháp giảng dạy tích cực trong giảng dạy học phần " kế toán tài chính 1" tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An giúp sinh viên có thể nắm bắt và vận dụng kiến thức một cách linh hoạt và sáng tạo.

34 Kết hợp giữa phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại trong giảng dạy môn lịch sử các học thuyết kinh tế / Trần Thị Anh, Nguyễn Thị Ngọc Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 513 tháng 3 .- Tr. 87-89 .- 371.102

Khái niệm về phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học hiện đại; Thực trạng dạy và học môn lịch sử các học thuyết kinh tế hiện nay; Giải pháp kết hợp các phương pháp trong giảng dạy môn lịch sử các học thuyết kinh tế hiện nay.

35 Bàn về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu thạc sĩ Luật / Đỗ Văn Đại // Khoa học Pháp lý .- 2016 .- Số 3 (97) .- Tr. 26 – 30 .- 340.071

Trình bày thực trạng cũng như đề xuất một số giải pháp liên quan đến những phương pháp giảng dạy chủ yếu hiện nay cũng như nội dung và cách thức triển khai môn Phương pháp nghiên cứu khoa học.

36 Giải pháp chấm thi trắc nghiệm tự động / Nguyễn Văn Thọ // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 32– 37 .- 370.3

Trắc nghiệm khách quan là một hình thức kiểm tra được nghiên cứu và vận dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nội dung của báo cáo là đề xuất một giải pháp chấm thi trắc nghiệm hoàn toàn tự động thực hiện được những yêu cầu sau: Nhận các dữ liệu cần thiết gồm tên, mã số của các thí sinh dự thi và đáp án của đề thi; Tiến hành chấm bài thi trắc nghiệm trên giấy theo đáp án đã nhạp; Cập nhật điểm của thí sinh vào cơ sở dữ liệu, lưu trữ, hiển thị, in ấn…

37 Đổi mới phương pháp dạy và học ở ĐHDL Duy Tân thời kỳ 2001 – 2006 nhằm theo kịp các đại học trong khu vực & trên thế giới / Lê Công Cơ // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 95 – 101 .- 371.1

Đổi mới phương pháp dạy và học là một yêu cầu tất yếu của quá trình đào tạo, những biện pháp đổi mới đều xuất phát từ thực tế giảng dạy và học tập ở trường Đại học Duy Tân, với tinh thần tiến công cách mạng, tiến lên phía trước đáp ứng yêu cầu của xã hội, sự hòa nhịp với khu vực và thế giới để trường ta có thể tiến kịp với các trường tiên tiến ở trong nước, trong khu vực và trên thế giới. Để đáp ứng yêu cầu đó nhà trường đã cố gắng hoàn thành đề tài: “ Đổi mới phương pháp dạy và học ở ĐHDL Duy Tân thời kỳ 2001 – 2006 nhằm theo kịp các đại học trong khu vực & trên thế giới”.

38 Phương pháp đổi mới dạy học / ThS. Lê Xuân Phán // Dạy và học ngày nay, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 16-18 .- 370

Tác giả bài viết trình bày một vài phương hướng đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao hiệu quả dạy học như: người dạy phải nắm vững nội dung dạy học và đặc điểm tâm – sinh lí người học; Trong quá trình dạy học phải sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học trên cơ sở căn cứ vào các điều kiện và các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình dạy học; Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phủ định biện chứng.

39 Một vài suy nghĩ về phương pháp giảng dạy môn tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường đại học và cao đẳng hiện nay / Phạm Chí Thịnh // Dạy và học ngày nay, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 9-10. .- 370

Hiện nay, việc giảng dạy môn tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều bất cập. Điều này thể hiện ở phương pháp giảng dạy của một số giảng viên còn đơn điệu, lạc hậu kém hiệu quả dẫn đến chưa truyền tải được một cách sâu sắc những vấn đề cơ bản trong hệ thống nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh tới sinh viên. Bài viết đi vào phân tích một số khía cạnh của việc giảng dạy kém hiệu quả để từ đó rút những điểm mới để dạy và học môn này có hiệu quả hơn.

40 Mối quan hệ giữa “dạy cái gì và dạy như thế nào” trong quá trình dạy ngoại ngữ / Phan Văn Hòa // Khoa học và công nghệ, Số 3 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 172-177 .- 370

Bài viết nhằm xác định các yếu tố then chốt của quy trình dạy học và nhận ra các đặc trưng cơ bản của mối quan hệ giữa dạy cái gì và dạy như thế nào khi nhìn vấn đề ở góc độ sách giáo khoa. Các kỹ năng giao tiếp và giao tiếp hiệu quả.