CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Phương pháp giảng dạy

  • Duyệt theo:
21 Vận dụng lí thuyết kiến tạo trong đổi mới phương pháp dạy học các môn lý luận chính trị / Ngô Hùng Dũng // .- 2021 .- Kì 1 tháng 10 .- Tr. 11-13 .- 335.41

Trình bày những thuận lợi và khó khăn trong giảng dạy môn lý luận chính trị, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị dạy và học theo thuyết kiến tạo. Thực trạng, hoạt động dạy và học của giảng viên, sinh viên từ đó đề ra giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy môn lý luận chính trị theo thuyết kiến tạo.

22 Nâng cao năng lực của giáo viên dạy nghề kế toán doanh nghiệp trong thực hiện bài giảng kế toán theo phương pháp tiếp cận năng lực tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên / Nông Thị Phương Thu, Phạm Thị Minh Nguyệt, Dương Thu Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 587 .- Tr. 43-45 .- 658

Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên là một trong những trường đào tạo nhiều ngành nghề đang xây dựng chương trình đào tạo ngành Kế toán doanh nghiệp đáp ứng chuẩn đầu ra của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp. Bài viết nghiên cứu các năng lực cần có của giáo viên dạy nghề Kế toán doanh nghiệp trong thực hiện bài giảng theo phương pháp tiếp cận năng lực, nâng lực của giáo viên dạy nghề Kế toán doanh nghiệp của Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực của giáo viên dạy nghề Kế toán doanh nghiệp trong thực hiện bài giảng kế toán theo phương pháp tiếp cận năng lực tại Nhà trường.

23 Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần kế toán thuế theo hướng tiếp cận thực tiễn ở trường Đại học hiện nay / Nguyễn Lan Hương // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- Kì 1 .- Tr. 42-43 .- 657.46

Học phần kế toán cung cấp kiến thức căn bản về kế toán. Giúp cho người được đào tạo biết được phương pháp hạch toán, kê khai, nộp và quyết toán các loại thuế hiện nay đang áp dụng đối với từng loại hình sản xuất kinh doanh.Bởi vậy cần tăng cường tập huấn kỹ năng nghề cho giảng viên và đổi mới phương pháp giảng dạy học tập cho sinh viên.

24 Phương pháp giảng dạy phát triển tư duy – nhận thức qua trải nghiệm thực tế của người học / Nguyễn Thị Dung // .- 2021 .- kì 1 .- Tr. 59 .- Tr. 63. .- 370

Trình bày phương pháp giảng dạy qua trải nghiệm thực tế của người học. Những ưu điểm và hạn chế khi triển khai phương pháp giảng dạy quá trải nghiệm thực tế.

25 Ảnh hưởng của công nghệ số tới phương pháp giảng dạy và đào tạo ngành kế toán / Mai Thị Sen // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 586 .- Tr. 13 - 15 .- 657

Trình bày vai trò, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với phương pháp giảng dạy ngành kế toán và một số định hướng đổi mới phương pháp dạy và đào tạo ngành kế toán.

26 Đề xuất chính sách phát triển mô hình elearning ở Việt Nam / Bùi Thị Tuyết Ngân, Trần Mai Đông // .- 2020 .- Số 729 .- Tr. 151 - 154 .- 658

Bài viết đề xuất chính sách phát triển mô hình elearning cho bậc đào tạo đại học và thảo luận quá trình thực hiện chính sách này nhằm đảm bảo chất lượng và tính nhất quán cho các khoá học elearning.

27 Ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 trong đổi mới phương pháp giảng dạy tại các trường Đại học / Đỗ Thị Kim Chi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 545 .- Tr. 4-6 .- 371.1

Trao đổi những thành tựu và hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 trong đổi mới phương pháp giảng dạy tại các trường Đại học, đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác này trong thời gian tới.

28 Thực trạng và giải pháp đổi mới phương thức dạy môn học giáo dục thể chất hiện nay / Lâm Quang Thơ, Nguyễn Viết Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 544 .- Tr. 35-37 .- 371.018

Giáo dục thể chất cũng như các loại hình giáo dục khác là quá trình sư phạm với đầy đủ đặc điểm của nó, có vai trò chủ đạo của nhà sư phạm, tổ chức hoạt động của nhà sư phạm phù hợp với học sinh với nguyên tắc sư phạm. Giáo dục thể chất chia thành hai mặt tương đối độc lập: Dạy học động tác và giáo dục tố chất thể lực. Trong hệ thống giáo dục, nội dung đặc trưng của giáo dục thể chất được gắn liền với giáo dục, trí dục, đức dục, mỹ dục và giáo dục lao động. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thể dục thể thao (TDTT) trường học, coi đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo ra con người mới, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

29 Vận dụng phương pháp giảng dạy chủ động trong giảng dạy học phần lý thuyết kiểm toán tại Khoa Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Hường // .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 469-475 .- 658.04

Hiện nay, việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm giúp sinh viên ra trường có thể làm việc được ngay tại các doanh nghiệp là cấp thiết. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã và đang thực hiện giảng dạy theo hướng ứng dụng nghề nghiệp. Tác giả lựa chọn học phương pháp giảng dạy chủ động vào học phần Lý thuyết kiểm toán. Trong bài báo này, tác giả đã trình bày được một số phương pháp giảng dạy chủ động trong các trường đại học tiên tiến và vận dụng một số phương pháp vào học phần Lý thuyết kiểm toán và đánh giá sơ bộ kết quả đạt được.

30 Tính tích cực của việc sử dụng ngôn ngữ hình thể trong phương pháp giảng dạy thuyết trình / Trần Thị Thu Hà // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2019 .- Số 7 (287) .- Tr. 68 - 71 .- 400

Giới thiệu về tích cực của ngôn ngữ hình thể trong phương pháp giảng dạy thuyết trình, qua đó đi sâu phân tích về các phương thức thể hiện của ngôn ngữ hình thể làm rõ tính tích cực của từng phương thức. Từ đó, nghiên cứu vận dụng trong các hoạt động giao tiếp.