CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu

  • Duyệt theo:
41 Nghiên cứu ứng xử kết cấu bản giảm tải đường đầu cầu khi có xét tới ảnh hưởng của khối lượng đất nền (phần 2: Xây dựng mô hình và tính toán) / Hoàng Phương Hoa, Nguyễn Văn Phương // Xây dựng .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 44-48 .- 624

Nghiên cứu kết hợp khi sử dụng biện pháp cấu tạo độ dốc dọc kết cấu nhịp kết hợp thay đổi độ dốc bản giảm tải trên đường đầu cầu và nghiên cứu tính toán bản giảm tải làm việc cùng kết cấu mố khi có xét đến ảnh hưởng của khối lượng đất nền.

42 Phân tích mất ổn định trong cầu dây văng đứt cáp / Phùng Tăng Nghị, Nguyễn Ngọc Khánh // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 8-11 .- 624

Phân tích các kịch bản đứt cáp trong cầu và phân tích hiện tượng mất ổn định cục bộ của dầm tương ứng với các kịch bản đứt cáp nói trên. Hiện tượng đứt cáp được mô hình bằng lực thay đổi đột ngột theo thời gian. Kết quả của bài báo chỉ khi nào hiện tượng sụp đổ lan truyền sẽ xảy ra.

43 Nghiên cứu kết cấu nhịp cầu Extradosed có sườn bằng bản thép lượn sóng / Hồ Xuân Nam // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 8-11 .- 624

Phân tích kết cấu cầu Extradosed với sự kết hợp cả hai ưu điểm của kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực bằng các dây văng với các sườn bằng thép lượn sóng. Kết quả tính toán phương án cầu Extradosed có dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực và dầm bê tông cốt thép dự ứng lực có sườn thép bằng thép lượn sóng cho thấy dầm có sườn bằng bản thép lượn sóng có nhiều ưu điểm, do đó sẽ thích hợp để áp dụng trong các trường nhịp lớn, trong đô thị và thi công nhanh.

44 Nghiên cứu phát triển hệ thống cân động cầu / TS. Nguyễn Lan // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 36-39 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu bước đầu về cả phần cứng, phần mềm của một hệ thống cân động cầu lắp đặt tại các cầu kết cấu nhịp giản đơn để nhận dạng tải trọng xe qua cầu từ phổ biến dạng động thu được. Kết quả nhận dạng tải trọng xe phục vụ quản lý, kiểm soát tải trọng lưu hành trên đường bộ hiện nay tại Việt Nam.

45 Phân tích ứng xử cơ học của trụ cầu bằng thép dưới tải trọng va xe / TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 40-43 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán tải trọng va xe vào trụ cầu bằng vật liệu thép dưới tác dụng của xe tải nặng với các vận tốc va khác nhau. Một mô phỏng số dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn được giới thiệu để mô phỏng va chạm xe với trụ cầu, qua đó ứng xử cơ học của trụ cầu dưới tải trọng va xe được đánh giá và dự báo như trường ứng suất, lực va chạm, biến dạng của trụ cầu...

46 Ứng dụng phần mềm SAP 2000 trong tính toán thiết kế kết cấu thép cổng trục dạng chữ C khẩu độ 9.7m, tải trọng 25 tấn phục vụ thi công mố trụ cầu cạn / TS. Bùi Thanh Danh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 49-53 .- 624

Trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, tính toán thiết kế cổng trục dạng chữ C phục vụ thi công mố trụ cầu cạn, từ đó đưa ra các đề xuất, giải pháp kỹ thuật thiết kế và khai thác thiết bị này.

47 Đánh giá trạng thái biến dạng của kết cấu bản mặt cầu trực hướng có lớp phủ bê tông nhựa bằng thí nghiệm uốn 5 điểm / TS. Nguyễn Quang Tuấn, TS. Hoài Việt Hải, TS. Trần Anh Tuần, ThS. Trần Thị Cẩm Hà // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 58-61 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về sự phân bố biến dạng trong kết cấu bản mặt cầu trực hướng dưới tác dụng của tải trọng cục bộ. Thí nghiệm sử dụng là thí nghiệm uốn dầm 5 điểm.

48 Giải pháp giảm dao động của cầu treo cho người đi bộ ở Việt Nam / ThS. NCS. Phạm Quang Huy, PGS. TS. Bùi Tiến Thành, KS. Trần Quang Minh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hoàng Nam // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 62-66 .- 624

Đánh giá, nghiên cứu về các dạng dao động, biện pháp tăng cường cầu treo, giúp giảm dao động trong kết cấu cầu treo. Ngoài ra, các tác giả cũng tiến hành thử nghiệm trên một cầu thực tế để kiểm chứng hiệu quả của biện pháp tăng cường.

49 Hiện tượng và các nguyên nhân gây tiếp tục sụt lún khi thi công gia cố nền trụ cầu đuống bằng công nghệ phụt vữa áp lực cao / Phạm Minh Đức // Xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 236-238 .- 624.02

Xem xét hiện trạng, các nguyên nhân kỹ thuật của công nghệ thi công, tình hình địa chất khu vực cũng như một số các nguyên nhân chủ quan và khách quan khác để đảm bảo tính hiệu quả khi gia cố nền và an toàn cho các khu vực xung quanh.

50 Mô hình dự đoán và các yếu tố ảnh hưởng đến co ngót của bê tông tính năng cao sử dụng trong công trình cầu / Bùi Thanh Tùng, Đỗ Anh Tú, Hoàng Thị Tuyết, Vũ Xuân Thành // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 8-11 .- 624

Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến co ngót của bê tông tính năng cao và các mô hình trong các tiêu chuẩn được vận dụng để dự đoán co ngót cho bê tông tính năng cao và đánh giá sự phù hợp của các mô hình này cho việc sử dụng trong điều kiện Việt Nam.