CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu

  • Duyệt theo:
111 Giới thiệu về ăn mòn muối ở công trình cầu bê tông dự ứng lực và cáp dự ứng lực chống ăn mòn ở Nhật Bản / ThS. Lê Quang Hải, ThS. Thang Anh Quang // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 10/2015 .- Tr. 20-23 .- 624

Giới thiệu về một số ví dụ về ăn mòn muối ở công trình cầu bê tông dự ứng lực và các loại cáp thép dự ứng lực chống ăn mòn ở Nhật Bản.

112 Nghiên cứu giải pháp chống ăn mòn cáp chủ ở kết cấu cầu treo dây võng bằng phương pháp khử ẩm / PGS. TS. Hoàng Phương Hoa, GV. ThS. Nguyễn Hữu Tuân, Trần Đình Hoàng // Xây dựng .- 2015 .- Số 11/2015 .- Tr. 45-48 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu về phương pháp chống ăn mòn cho cáp chủ của kết cấu cầu treo dây võng bằng cách dùng phương pháp khử ẩm và đi nghiên cứu khả năng áp dụng cho cầu Thuận Phước thành phố Đà Nẵng.

114 Khả năng ứng dụng cầu thép trong xây dựng hạ tầng giao thông đô thị / Đặng Đăng Tùng, KS. Nguyễn Hoàng Quân // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 100-104 .- 624

Phân tích thực trạng và nhu cầu sử dụng cầu thép trong phát triển hạ tầng giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó đề xuất hướng ứng dụng cầu thép trong tương lai ở khu vực này.

115 Một mô hình kết cấu cầu hybrid / TS. Đặng Đăng Tùng, KS. Hà Văn Hân // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 84-88 .- 624

Phân tích nội lực và biến dạng của cầu hybrid cùng với các cầu dây võng và dây văng truyền thống để chứng minh lợi điểm về khả năng vượt nhịp của loại cầu này.

116 Ảnh hưởng hiện tượng đứt thanh treo đến ổn định cầu vòm ống thép nhồi bê tông có đường xe chạy dưới / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, Ks. Nguyễn Thanh Sơn // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 56-59 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng khi bị đứt thanh treo do nguyên nhân khách quan gây ra với mục đích tìm hiểu những thay đổi liên quan đến nội lực, ứng suất, biến dạng để đánh giá mức độ ổn định của cầu vòm theo số lượng, vị trí thanh treo bị đứt, xem xét hệ số an toàn làm việc cho cầu trong giai đoạn khai thác. Căn cứ vào đó đưa ra kết quả cụ thể, ứng dụng cho công trình cụ thể, từ đó có những biện pháp và đề xuất tiến hành theo dõi, duy tu bảo dưỡng cho xe chạy an toàn trên cầu.

117 Phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông / Lý Thị Minh Hiền, Trần Nguyễn Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 19-24 .- 624

Quan trắc và cảnh báo sạt lở sớm không những hạn chế tổn thất về tài sản mà còn bảo vệ tính mạng của nhân dân. Mục đích của bài báo là xây dựng một phần mềm phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông.

118 Phương pháp xác định lực căng trong cáp chủ cầu treo dây võng / TS. Nguyễn Hữu Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 6/2015 .- Tr. 18-25 .- 624

Nghiên cứu phương pháp xác định lực căng trong cáp chủ cầu treo dây võng thông qua kết quả đo dao động cáp chủ. Để đánh giá được nhiều trường hợp khác nhau bài báo tiến hành phân tích thông qua mô hình phần tử hữu hạn cùng với kết quả trong đo đạc thực tế.

119 Nghiên cứu bằng thực nghiệm ứng suất và biến dạng cầu máng xi măng lưới thép ứng suất trước nhịp lớn tại hiện trường / ThS. Phạm Cao Tuyến // Xây dựng .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 65-67 .- 624

Qua kết quả nghiên cứu thực nghiệm ứng suất và biến dạng cầu máng xi măng lưới thép ứng suất trước nhịp lớn trên máy tính cho thấy việc sử dụng ứng suất trước vào cầu máng xi măng lưới thép đã giảm được đáng kể độ võng của cầu máng cũng như ứng suất kéo của đáy máng, ứng suất nén của tai máng.

120 Ảnh hưởng của vận tốc, khối lượng đối với hệ số tải trọng động trong mô hình cầu dầm đơn giản dưới tác dụng của tải trọng di chuyển / ThS. Phan Huy Thiện, TS. Nguyễn Cẩm Ngôn, ThS. Hồ Viết Chương // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 4/2015 .- Tr. 20-24 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc và khối lượng tải trọng tới hệ số động trong mô hình cầu dầm đơn giản dưới tác dụng của tải trọng di chuyển. Bài báo lần lượt trình bày: đầu tiên là mô hình cầu dầm đơn giản với mô hình hai khối lượng cho tải trọng di động, sau đó tiến tới thiết lập hệ phương trình vi phân, giải bài toán bằng phương pháp Newmark và được lập trình trên ngôn ngữ Matlab, cuối cùng chương trình lập ra sẽ được dùng để phân tích ảnh hưởng của tham số vận tốc và khối lượng tải trọng tới hệ số động.