CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kinh doanh

  • Duyệt theo:
11 Bồi dưỡng văn hóa kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế / Đường Xuân Tùng // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 16-18 .- 306.4

Hiện đang tồn tại không ít những quản lý doanh nghiệp thiếu bản lĩnh, quá non yếu trong quá trình hội nhập khiến bản sắc dân tộc trong văn hóa kinh doanh của một số doanh nghiệp bị lai tạp, mất đi nét đẹp vốn có. Vì vậy, để phát triển nền nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chúng ta cần phát triển văn hoá kinh doanh một cách bền vững, bảo đảm hài hoà giữa phát triển kinh tế và phát triển văn hoá, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

12 Cơ hội và rào cản trong hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp nhỏ và vừa / Trần Quang Phú // Tài chính .- 2023 .- Số 805 .- Tr. 94-97 .- 658

Đổi mới sáng tạo là quá trình doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, dịch vụ, quy trình hoặc hệ thống quản lý mới để đáp ứng với sự thay đổi của điều kiện thị trường, công nghệ hoặc mô hình cạnh tranh. Năng lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa được cải thiện nhờ đổi mới sáng tạo, cho phép cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường. Hiện nay, doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam có nhiều cơ hội, nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện đổi mới sáng tạo. Bài viết tập trung phân tích các cơ hội và rào cản của hoạt động đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, từ đó đưa ra giải pháp để thúc đẩy quá trình này.

13 Ảnh hưởng của mô hình TOES đến ứng dụng Internet kết nối vạn vật (IoT) trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Quang Vĩnh // .- 2023 .- Số 238 .- Tr. 26-30 .- 647.94

Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá sự tác động của mô hình TOES đến việc ứng dụng IoT trong kinh doanh khách sạn. Phiếu khảo sát được gửi tới 325 nhà quan lý từ cấp cơ sở đến cấp cao tại các khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn Hà Nội. Thông qua phương pháp phân tích PLS-SEM, kết quả cho thấy cả 4 nhân tố thuộc mô hình TOES: môi trường công nghệ, môi trường tổ chức, môi trường biên ngoài và môi trường an ninh mạng đều có ảnh hưởng đến ứng dụng IoT tại các doanh nghiệp khách sạn. Các ứng dụng của kết quả nghiên cứu và hạn chế của nghiên cứu cũng được thảo luận ở phần kết luận của nghiên cứu này.

14 Phân tích khả năng sinh lợi tại công ty Cổ phần sợ Thế kỷ / Nguyễn Thị Thủy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 631 .- Tr. 75 – 77 .- 658

Bài viết đề cấp đến các nội dung chính: Các chỉ số về khả năng sinh lợi của doanh nghiệp; Vận dụng các phương pháp phân tích để phân tích các chỉ tiêu về khả năng sinh lợi của công ty Cổ phần sợ Thế kỷ.

15 Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành cấp tỉnh tại Thanh Hóa / Lê Huy Chính // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 789 .- Tr.128-131 .- 658

Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp với việc giải quyết thủ tục hành chính lại xuất hiện xu hướng tỷ lệ đánh giá ở mức đánh giá cao nhất giảm liên tiếp. Dựa trên những nguyên nhân được phân tích, một số khuyến nghị được đề xuất nhằm hướng đến việc phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

16 Đẩy mạnh thực hiện inbound marketing trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Thị Huyền Trang, Ngô Anh Tuấn // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 64-65 .- 647.9

Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 thế giới chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục có những tác động sâu rộng vào mọi mặt xã hội,ngành du lịch và khách sạn nói riêng cân tìm cho mình hướng đi mới. Bài viết đề cập đến inbound marketing trong kinh doanh khách sạn và đưa ra đề xuất thu hút khách hàng nhiều hơn.

17 Chống thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử : những vấn đề lý thuyết / Nguyễn Thị thanh Hoài, Chu Văn Hùng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 11 (232) .- Tr. 5-8 .- 658

Trình bày thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử. Những vấn đề lý luận về chống thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử.

18 Kinh doanh kỹ thuật số - xu hướng tất yếu trong cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Việt Trung // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 47-51 .- 658

Bài viết làm rõ các nền tảng lý thuyết cốt lõi của kinh doanh kỹ thuật số, cũng như yếu tố tạo nên thành công của kinh doanh kỹ thuật số, nhằm cung cấp thông tin quan trọng cho việc vận dụng kinh doanh kỹ thuật số trong các loại hình doanh nghiệp mới để bắt kịp nhịp độ phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0.

19 Thu thuế dịch vụ xuyên biên giới tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Vũ Thị Như Quỳnh, Lê Thành Luân // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 10-14 .- 336.2

Kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và là xu thế tất yếu trong nền kinh tế số. Đặc biệt từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trên toàn cầu thì kinh doanh thương mại điện tử trên các nền tảng số đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong việc phân phối sản phẩm.

20 Tư duy kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam / Mai Thị Quỳnh Như // .- 2022 .- Số 775 .- Tr. 32-34 .- 658

Bài viết phân tích đánh giá xu hướng thay đổi sang sử dụng công nghệ số của khách hàng và doanh nghiệp trong vấn đề tương tác và hoạt động kinh doanh sau đại dịch COVID-19.