CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kinh doanh

  • Duyệt theo:
81 Tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán Việt Nam / Thân Thị Thu Thủy, Phạm Thị Bích Thảo // Kinh tế phát triển .- 2014 .- Số 287 tháng 9 .- Tr. 2-14 .- 658

Biến động của chỉ số giá chứng khoán luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và doanh nghiệp niêm yết, nên việc tìm các nhân tố tác động đến chỉ số giá chứng khoán có ý nghĩa rất quan trọng. Bài viết này nghiên cứu tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán (VN-Index). Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tác động cùng chiều của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến VN-Index, nhưng mức độ tác động không cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng nhằm phát triển ổn định và bền vững thị trường chứng khoán (TTCK) VN.

82 Kỹ năng dùng thư điện tử trong kinh doanh / Nguyễn Minh // Công nghệ thông tin và truyền thông, Số 1/2010 .- 2010 .- Tr. 47 – 49 .- 005

Giới thiệu 8 kỹ năng dùng thư điện tử trong kinh doanh: xác định rõ đối tượng; tập trung vào chủ đề mục tiêu; viết ngắn gọn; thiết kế bức thư cho phù hợp; đúng thời điểm; trung thực; cẩn thận; kết hợp thư điện tử với các phương thức khác.

83 Các nguyên tắc của WTO với định dạng các tiêu chuẩn mới trong kinh doanh ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thường Lạng // Thương mại, Số 34/2009 .- 2009 .- Tr. 8-10 .- 658

Trình bày các nguyên tắc của WTO; Quá trình chuyển đổi tiêu chuẩn trong kinh doanh ở Việt Nam: rõ ràng, nhất quán; minh bạch và có thể dự đoán; không phân biệt đối xử; bảo đảm môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi; chấp nhận rủi ro và mạo hiểm; năng động và sáng tạo; nhạy bén; có khả năng kết nối quan hệ và tạo dựng vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu; bảo đảm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và thực hiện trách nhiệm xã hội.

84 Bàn về hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh / PGS. TS. Nguyễn Văn Công // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 112-116 .- 657

Trình bày bản chất của hiệu quả kinh doanh và hệ thống chỉ tiêu đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp góp phần giúp các nhà quản lý, đặc biệt là các nhà quản trị doanh nghiệp có căn cứ xác đáng để đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mình và đề ra các biện pháp hữu ích nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.