CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: GPS

  • Duyệt theo:
1 Đánh giá kết quả tính toán độ cao bằng công nghệ định vị toàn cầu GPS/ GNSS dựa trên mô hình EIGEN-6C4 khu vực Quảng Ninh / Đoàn Văn Chinh // .- 2023 .- Số 24 (422) - Tháng 12 .- Tr. 54-56 .- 363

Giới thiệu vấn đề nghiên cứu; Số liệu tính toán và kết quả so sánh giá trị độ cao GPS/ GNSS dựa trên mô hình EGM2008 và mô hình EIGEN-6C4 so với độ cao thủy chuẩn; Kết luận, thảo luận và kiến nghị.

2 Xác định mô hình Geoid thích hợp cho khu vực nghiên cứu thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam / Đỗ Minh Tuấn, Huỳnh Nguyễn Định Quốc // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 19-22 .- 624

Cùng với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật, ngày nay đã có nhiều mô hình Geoid được công bố, mỗi mô hình có độ chính xác, mức độ phù hợp khác nhau cho mỗi khu vực, lãnh thổ. Mục đích bài báo này là khảo sát, tính toán nhằm chọn ra mô hình thích hợp nhất cho khu vực nghiên cứu trên lãnh thổ miền Trung Việt Nam từ các nhóm mô hình EGM, EIGEN6, GOCE TIM và GOCE DIR. Tiêu chí đánh giá là độ lệch trung phương trung bình tại các điểm khảo sát với bộ số liệu 41 điểm song trùng độ cao thủy chuẩn hình học và độ cao GPS. Kết quả cho thấy tổ hợp mô hình EGM 2008 (0-150) + GOCE TIMR2 (151-250) là lựa chọn phù hợp nhất cho khu vực nghiên cứu.

3 Xây dựng bản đồ số về giao thông dựa trên ứng dụng GPS và Google Map API / KS. Hà Ngọc Đoàn, PGS. TS. Chu Công Minh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 99-102 .- 624

Dựa trên những tiện ích trong Google Map API và ứng dụng về GPS có sẵn trong các điện thoại thông minh, tác giả đã xây dựng một ứng dụng điện thoại có khả năng thu thập dữ liệu về hành trình di chuyển của người dùng tạo thành một hệ thống cơ sở dữ liệu ở thời gian thực để thể hiện lên bản đồ Google Maps tên là ViTraffic. Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lộ trình di chuyển riêng để tránh những điểm, tuyến đường có mật độ giao thông cao, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

4 Xây dựng hệ dẫn đường kết hợp INS/GPS sử dụng bộ lọc Kalman kết hợp mô hình sai số ngẫu nhiên tự hồi quy áp dụng cho cá đối tượng chuyển động mặt đất / ThS. Triệu Việt Phương, PGS. TS. Nguyễn Thị Lan Phương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 66-68 .- 624

Trình bày phương án xây dựng hệ INS (hệ thống dẫn đường quán tính) kết hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS sử dụng bộ lọc Kalman kết hợp mô hình hóa sai số ngẫu nhiên trong kết quả đo của các cảm biến bằng mô hình tự hồi quy (autoregressive – AR), nhằm cải thiện độ chính xác trong xác định vị trí các đối tượng chuyển động mặt đất.

5 Xây dựng mô hình tính toán đánh giá hiệu quả làm việc tối ưu kênh thông tin của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GPS / PGS. TS. Phạm Kỳ Quang, TS. Nguyễn Xuân Phương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 105-107 .- 624

Xây dựng mô hình tính toán trên cơ sở nhóm chỉ tiêu kỹ thuật an toàn hàng hải gồm: Hệ số kênh thông tin bảo vệ, xác suất truyền tín hiệu thông tin hàng hải và hệ số cấu trúc tổ hợp tối ưu để tính toán cụ thể hiệu quả làm việc tối ưu trong kênh thông tin của hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS.