CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Người tiêu dùng

  • Duyệt theo:
31 Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang / Vũ Trực Phức // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 10(231) .- Tr. 38-41 .- 658

Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng (NTD) tại tỉnh An Giang. Nghiên cứu được khảo sát tại 3 địa phương thuộc tỉnh An Giang, là TP. Long Xuyên, huyện Chợ Mới và huyện Châu Phú. Kết quả có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của NTD, gồm có: Sự hữu dụng, Sự dễ sử dụng, Rủi ro cảm nhận.

32 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua căn hộ chung cư của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh : vai trò trung gian của thái độ đối với hành vi / Phạm Đình Hân, Võ Thanh Hải // .- 2022 .- Số 300 .- Tr. 85-95 .- 658

Nghiên cứu này điều tra ý định mua căn hộ chung cư của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở mở rộng lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), năm cấu trúc được xác định và sáu giả thuyết được đề xuất. Mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) đã được sử dụng để phân tích 316 bảng trả lời được thu thập từ việc khảo sát bảng câu hỏi cấu trúc nhằm kiểm tra các giả thuyết được đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy thái đội đối với hành vi được khẳng định là yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất đến ý định mua căn hộ chung cư của người tiêu dùng, tiếp theo là nhận thức kiểm soát hành vi, chuẩn chủ quan và nhận thức rủi ro. Ngoài ra, nhận thức rủi ro, chuẩn chủ quan có ảnh hưởng gián tiếp đến ý định mua căn hộ chung cư thông qua thái độ đối với hành vi. Do đó, thái độ đối với hành vi đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường ý định mua căn hộ chung cư của người tiêu dùng ở giai đoạn này.

33 Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định sử dụng dịch vụ thương mại di động của người tiêu dùng thành phố Hà Nội / Nguyễn Trọng Hải, Vương Linh Phương, Vũ Thị Hạnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 614 .- Tr. 109 - 111 .- 658

Bài viết phân tích mô hình chấp nhận công nghệ và mở rộng ứng dụng của nó vào việc khám phá mối liên hệ giữa ý định sử dụng thương mại di động và các nhân tố bao gồm chuẩn chủ quan, nhận thức sự hữu ích, nhận thức tính dễ sử dụng, tính di động và nhận thức sự tin tưởng. Kết quả phân tích hồi quy đa biến đã chỉ ra rằng các nhân tố nhận thức sự hữu ích, nhận thức tính dễ sử dụng, tính di động và nhận thức sựu tin tưởng. Kết quả hồi quy đa biến đã chỉ ra rằng các nhân tố nhận thức sự hữu ích, nhận thức tính dễ sử dụng và tính di động có tác động đáng kể và thuận chiều với ý định hành vi người tiêu dùng trong bối cảnh thương mại di động.

34 Ưu điểm, nhược điểm của các phương pháp đo lường mức giá sẵn lòng trả của người tiêu dùng / Đoàn Vinh Thăng, Phạm Lê Thông // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 782 .- Tr. 95 - 97 .- 330

Bài viết phân tích ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp đo lường mức giá sẵn lòng trả của người tiêu dùng, từ đó giúp cho các nhà quản lý có cơ sở để chọn lựa phương pháp định giá phù hợp.

35 Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ : gắn mục tiêu phát triển với lợi ích người tiêu dùng / Thúy Hà // Công thương .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 64-65 .- 658

Giá xăng dầu liên tục tăng mạnh trong thời gian qua hiện là một vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Trước tình hình đó, Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex Cần Thơ) luôn đảm bảo vai trò của đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn nhất khu vực, gắn mục tiêu phát triển với lợi ích người tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung xăng dầu đạt tiêu chuẩn chất lượng.

36 Những ảnh hưởng của quảng cáo hành vi trực tuyến đến người tiêu dùng và một số kiến nghị / Trần Ngọc Tuấn // Nghiên cứu Lập pháp .- 2022 .- Số 12(460) .- Tr. 51-57 .- 340

Quảng cáo hành vi trực tuyến đề cập đến hoạt động theo dõi người dùng trên các trang mạng để suy ra thói quen và sở thích của người dùng. Những thói quen và sở thích này sau đó được sử dụng để chọn quảng cáo và tiếp cận đến người dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Quảng cáo hành vi trực tuyến tác động nhiều đến quyền riêng tư của người tiêu dùng, đối với cá nhân nói chung với trẻ em nói riêng. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật ở nước ta hiện nay vẫn còn thiếu vắng các quy định chi tiết về vấn đề này; pháp luật dân sự; an ninh mạng và những văn bản có liên quan cần thiết có sự sửa đổi; bổ sung nhằm đảm bảo tốt hơn quyền riêng tư của người tiêu dùng.

37 Bảo vệ người tiêu dùng tài chính tại các quốc gia trên thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam / Trần Việt Dũng, Phan Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 612 .- Tr. 14 - 16 .- 332.024

Bài viết tổng hợp kinh nghiệm và thông lệ quốc tế về khung khổ pháp lý quy định việc bảo vệ người tiêu dùng tài chính và việc tổ chức thực thi, giám sát bảo vệ người tiêu dùng tài chính tại các quốc gia trên thế giới, từ đó đề xuất một số khuyến nghị cho Việt Nam trong hoạt động bảo vệ người tiêu dùng tài chính. Theo đó, bài viết gồm 3 nội dung chính: Khái niệm và nguyên tắc trong hoạt động bảo vệ người tiêu dùng tài chính; Thông lệ quốc tế và khung khổ pháp lý quy định việc bảo vệ người tiêu dùng tài chính; Đề xuất khuyến nghị cho Việt Nam.

38 Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn hiện nay / Lê Thị Thu Huyền // .- 2022 .- Số 610 .- Tr. 79 - 81 .- 330

Bài viết xác định những vấn đề cốt lõi của kinh tế tuần hoàn và vai trò của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam, từ đó rút ra các vấn đề cần thực hiện để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong phát triển kinh tế tuần hoàn. Mặc dù chỉ đứng thứ 15 về dân số nhưng lượng rác thải nhựa thải ra biển đứng thứ 4 trên toàn thế giới, với hơn 1,83 triệu tấn/năm. Những vấn đề trên đã gây áp lực rất lớn lên nền kinh tế đang phát triển, đặt ra yêu cầu phải thay đổi mô hình phát triển.

39 Ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ: ứng dụng mô hình hồi quy Logistics / Nguyễn Ngọc Hiền // .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 3-13 .- 658.812

Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ. Kết quả nghiên cứu xác nhận, đặc điểm gia đình, thái độ, nhận thức an toàn và rào cản rủi ro những yếu tố chính ảnh hưởng đáng kể đến ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ.

40 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng giao thức ăn của người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng / Lê Nam Hải, Phan Thị Trúc Mai // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 55-65 .- 658

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích xem xét các yếu tố tác động đến ý định sử dụng ứng dụng giao thức ăn của người tiêu dùng. Kết quả cho thấy có năm yếu tố: nhận thức tính dễ sử dụng, mong đợi về giá, nhận thức sự thuận tiện, niềm tin và chuẩn chủ quan thực sự có ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng. Nghiên cứu đề xuất hàm ý quản trị nhằm giúp các doanh nghiệp về ứng dụng giao thức ăn có thể nâng cao chất lượng, đề ra hướng phát triển và mở rộng thị trường.