CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Marketing--Chiến lược

  • Duyệt theo:
1 Các giải pháp thu hút người học của các trường đại học có học phí cao / Nhan Cẩm Trí, Nguyễn Đăng Quang Huy, Nguyễn Ngọc Thủy Tiên, Phạm Doãn Nguyên // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 56 .- Tr. 74-80 .- 658

Mục tiêu nghiên cứu này sẽ đi sâu phân tích cụ thể, chi tiết từng yếu tố liên quan đến Marketing hỗn hợp (7P) của các trường đại học có học phí cao trên địa bàn TP.HCM ảnh hưởng đến việc chọn trường của người học. Trên cơ sở đó, đưa ra một số giải pháp nhằm tăng mức độ hấp dẫn đến quyết định chọn trường của người học.

2 Marketing bằng người ảnh hưởng qua mạng xã hội trong lĩnh vực mỹ phẩm tại Việt Nam : thực trạng và hàm ý đề xuất / Vũ Phương Anh, Đặng Phương Linh, Phạm Trịnh Yến Chi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 605 .- Tr. 68-73 .- 658.8

Bài viết tìm hiểu, phân tích cách áp dụng hình thức marketing người ảnh hưởng trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam; Từ đó đưa ra một số hàm ý rút ra cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể vận dụng marketing người ảnh hưởng vào kinh doanh.

3 Chào hàng thị trường B2B hiệu quả / Đinh Thuỷ Bích // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 564 .- Tr. 13-15 .- 658.8 02

Những đặc điểm về hành vi mua của khách hàng, đặc điểm nhu cầu, đặc điểm thanh toán, nhu cầu giao hàng, tần suất giao, đặc trưng sử dụng. Phân tích nhu cầu khách hàng và hiểu tường tận đặc trưng của khách hàng rất quan trọng để doanh nghiệp đưa ra phối thức chào hàng hiệu quả

4 Ảnh hưởng của các chiến thuật marketing quan hệ tới mong đợi quyền được phục vụ đặc biệt của khách hàng / Trần Thị Bích Hạnh, Vũ Anh Dũng // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2019 .- Số 3 .- Tr. 50-67 .- 658

Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của các chiến thuật marketing quan hệ của doanh nghiệp bao gồm gửi thư điện tử hoặc tin nhắn, thưởng quà, giao tiếp cá nhân, và đối xử đặc biệt đến mong đợi quyền được phục vụ đặc biệt của khách hàng. Số liệu được lấy từ 283 khách hàng ở 12 cửa hàng mỹ phẩm và spa tại Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy gửi thư điện tử hoặc tin nhắn không có ảnh hưởng lên mong đợi quyền được phục vụ đặc biệt của khách hàng. Chiến thuật thưởng quà, giao tiếp cá nhân, và đối xử đặc biệt có ảnh hưởng tích cực tới mong đợi quyền được phục vụ đặc biệt của khách hàng. Kết quả nghiên cứu mở rộng thêm cơ sở lý thuyết của marketing quan hệ và hành vi khách hàng đồng thời có đóng góp về thực tiễn trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Việt Nam.

5 Hoạt động marketing dựa trên giá trị của công ty Amigo Quant Edge / Phan Thị Thu Hoài // Công thương (Điện tử) .- 2019 .- Số 9 .- Tr. 266-271 .- 658

Công ty Amigo Quant Edge được thành lập vào năm 2008, đã cung cấp nhiều giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch cho các hệ thống ngân hàng. Hiện tại, Amigo Quant Edge là đối tác cung cấp phần mềm cho một số ngân hàng tại Việt Nam. Bài viết này sẽ trình bày về hoạt động marketing dựa trên giá trị của Công ty Amigo Quant Edg.

6 Chiến lược marketing bền vững cho các doanh nghiệp : mô hình khái niệm dựa trên lý thuyết nguồn lực và lý thuyết các bên liên quan / Lê Nhật Hạnh // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 5(492) .- Tr. 46-55 .- 658.8

Chiến lược marketing bền vững là xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp bởi những áp lực từ các vấn đề môi trườngđang ngày càng trở nên nghiên trọng . Nghiên cứu sử dụng lý thuyết nguồn lực và lý thuyết các bên liên quan để xây dựng mô hình lý thuyết tổng hợp thể hiện bức tranh tỏng quát về các yếu tố chính ảnh hưởng đến việc thực hiện marketing bền vững cũng như kết quả mà doanh nghiệp có thể thu đươc.

7 Chiến lược marketing của Unilever tại thị trường Việt Nam / Lê Thị Ánh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 519 tháng 6 .- Tr. 26-27 .- 658.8

Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan, nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực sản xuất của các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Là một công ty đa quốc gia việc mở rộng kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever, Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Các sản phẩm nổi tiếng của Unilever như Omo, Sunsilk, Clear, Dove, Pond's, Close-up, Lipton, Knorr... đã nhanh chóng trở thành những hàng hóa được tiêu dùng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

8 Xây dựng kế hoạch marketing của doanh nghiệp xây dựng trong xu hướng hội nhập quốc tế / ThS. Đặng Thế Hiến // Kinh tế Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 27-31 .- 624

Trình bày những vấn đề chung về kế hoạch marketing trong xây dựng. Các giai đoạn xây dựng kế hoạch marketing của doanh nghiệp xây dựng.

9 Chiến lược marketing mới cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên công nghệ số / ThS. Nguyễn Phan Anh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 668 tháng 11 .- Tr. 82-84 .- 658.8

Trình bày vai trò của chiến lược video marketing; Một số loại hình video marketing và công cụ chia sẻ phổ biến.

10 Cở sở lý luận về marketing địa phương trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và đề xuất mô hình nghiên cứu / Lê Min Hải // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2017 .- Số 7 (56) .- Tr. 45-52 .- 658

Tổng quan những nghiên cứu liên quan và vấn đề đặt ra. Bản chất và nội hàm của marketing địa phương trong thu hút FDI. Đề xuất mô hình nghiên cứu.