CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Xây dựng--Cầu đường

  • Duyệt theo:
12 Nghiên cứu tương tác giữa cọc khoan nhồi với nền nhiều lớp trong công trình cầu / ThS. Nguyễn Quý Thành, TS. Phạm Văn Thoan // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 27-32. .- 624

Trình bày lý thuyết căn bản nghiên cứu về mối quan hệ tương tác giữa các cọc khoan nhồi với nhau và với nền nhiều lớp trong móng công trình cầu, các mô hình và phần mềm phân tích kết cấu. Đồng thời các tác giả đưa ra ví dụ khảo sát, kết quả và kết luận khi nghiên cứu mối quan hệ này.

13 Ứng xử động của một mô hình tàu cao tốc-sàn bê tông-đất nền được sử dụng phương pháp phần tử nhiều lớp dầm chuyển động / KS. Đặng Nguyễn Thiên Thu, NCS. Trần Minh Thi, TS. Lương Văn Hải, TS. Nguyễn Trọng Phước // Xây dựng .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 97-102. .- 624

Phát triển mô hình nhiều lớp dầm chuyển động trong phân tích động lực học hệ thống tàu cao tốc. Mô hình nền đất đàn hồi-cản nhớt hai thông số được khảo sát nhằm mô phỏng chính xác hơn đặc tính ứng xử của các lớp đất nền. Ảnh hưởng của vận tốc tàu, sự không hoàn hảo của thanh ray và các thông số hệ ba lớp dầm đến ứng xử động tàu-ray được khảo sát.

14 Nghiên cứu giải pháp kết cấu bản quá độ nhiều nhịp cho công trình đường cầu đắp trên đất yếu / NCS. Phan Quốc Bảo, GS. TS. Nguyễn Viết Trung, PGS. TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 11-14. .- 624

Trước đây, việc thiết kế và đánh giá độ êm thuận của đoạn đường dẫn vào cầu chỉ mang tính chất định tính, dựa trên cảm nhận chủ quan của từng kỹ sư cũng như kinh nghiệm của từng đơn vị thiết kế. Vì vậy, chúng ta chỉ đảm bảo độ êm thuận khi đưa công trình vào sử dụng, còn trong quá trình khai thác độ êm thuận thay đổi như thế nào thì chúng ta chưa thể kiểm soát hoặc dự báo gì thêm. Bài viết này đề xuất giải pháp bản quá độ nhiều nhịp nhằm khắc phục những nhược điểm trên; Theo đó tiêu chí thiết kế của giải pháp và độ êm thuận của đoạn đường dẫn vào được đánh giá bằng giá trị định lượng cụ thể. Chúng ta có thể điều chỉnh hoặc dự báo độ êm thuận của đoạn đường dẫn vào cầu tại các thời điểm trong tương lai, thông qua việc thiết kế điều chỉnh độ lún theo thời gian của các gối đỡ của bản quá độ.

15 Giới thiệu quy trình các bước kiểm tra tính dư trực tiếp / ThS. NCS. Nguyễn Viết Huy, PGS. TS. Trần Đức Nghiệm, PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nghĩa // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Cầu đường Việt Na .- 624

Bài báo giúp người đọc hình dung quy trình các bước trực tiếp để kiểm tra tính dư công trình cầu (cho kết cấu biên dưới), trên cơ sở xem xét đối với kết cấu bên dưới hình dạng 4 cột định hình và kích thước trung bình được thiết kế không tăng cường cốt thép ngang (kết cấu này được xem là định hình và thông dụng nhất).

16 Sử dụng phương pháp chỉ số tuyến và số liệu tại nạn giao thông để đánh giá thiết kế điều hóa quốc lộ 1A đoạn Đà Nẵng – Quảng Ngãi / TS. Vũ Hoài Nam, TS. Nguyễn Việt Phương // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 1+2/2013 .- Tr. 35-36. .- 624

Trình bày phương pháp đơn giản và hiệu quả sử dụng chỉ số tuyến và dữ liệu tai nạn giao thông để xác định thiết kế điều hòa các yếu tố hình học tuyến đường. Đoạn quốc lộ 1A nằm trên địa phận Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được sử dụng như ví dụ nghiên cứu để chứng minh khả năng áp dụng của phương pháp. Bài báo cũng đề xuất một số giải pháp khả thi để cải thiện mức độ điều hòa các yếu tố hình học tuyến đường nghiên cứu.

17 Các giải pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng xây dựng công trình giao thông (Trích Hội thảo “Tăng cường năng lực Quản lý và đảm bảo chất lượng Công trình giao thông) / // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 6/2012 .- Tr. 50-51. .- 624

Trình bày nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng công trình xây dựng giao thông, gây hư hỏng cục bộ các hạng mục công trình: nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các dự án xây dựng công trình giao thông: nhóm giải pháp liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành của Bộ và các cơ quan tham mưu; nhóm giải pháp liên quan đến rà soát, kiến nghị sửa đổi, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật và chế độ chính sách; nhóm giải pháp nhằm nâng cao năng lực các chủ thể tham gia quá trình thực hiện các dự án.

18 Hạ giá thành xây dựng đường bộ bằng giải pháp cải tạo vật liệu tại chỗ / KS. Nguyễn Chính Bái // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 3/2011 .- Tr. 36-38 .- 624

Tình hình sử dụng vật liệu làm mặt đường hiện nay và vật liệu tại chỗ ở Việt Nam, tóm tắt khả năng cơ học của một số vật liệu tại chỗ được xử lý nâng cao, sơ bộ tính giá thành làm móng đường dùng vật liệu tại chỗ được xử lý nâng cao so với vật liệu cấp phối đá dăm nghiền loại 1 và 2. Để có thể phát triển áp dụng vật liệu tại chỗ được xử lý nâng cao.

19 Hạ giá thành xây dựng đường bộ bằng giải pháp cải tạo vật liệu tại chỗ / KS. Nguyễn Chính Bái // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 3/2011 .- Tr. 36-38 .- 624

Tình hình sử dụng vật liệu làm mặt đường hiện nay và vật liệu tại chỗ ở Việt Nam, tóm tắt khả năng cơ học của một số vật liệu tại chỗ được xử lý nâng cao, sơ bộ tính giá thành làm móng đường dùng vật liệu tại chỗ được xử lý nâng cao so với vật liệu cấp phối đá dăm nghiền loại 1 và loại 2. Để có thể phát triển áp dụng vật liệu tại chỗ được xử lý nâng cao.

20 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ cọc đất gia cố xi măng trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Việt Hùng // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 1+2/2011 .- Tr. 67-70 .- 624

Trình bày các giải pháp xử lý nền đất yếu trong các công trình xây dựng cầu đường, các giải pháp ứng dụng công nghệ mới. Nội dung thiết kế cọc đất gia cố xi măng.