CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông--Xây dựng

  • Duyệt theo:
21 Đánh giá thực nghiệm biến dạng co ngót bê tông trong điều kiện khí hậu Việt Nam / Trần Ngọc Long // Xây dựng .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 241-243 .- 690

Dựa vào kết quả biến dạng co ngót của các thí nghiệm co ngót bê tông tròn điều kiện khí hậu Việt Nam để đưa ra những nhận xét đánh giá.

22 Tổng quan về sự phá hủy bê tông do nhiệt độ cao / TS. Ngô Thị Thanh Hương, TS. Trần Văn Quân // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 30-33 .- 693

Đưa ra tổng quan của các nghiên cứu trên thế giới về trạng thái ứng xử của bê tông dưới tác động của nhiệt độ cao thông qua lý thuyết truyền nhiệt và truyền chất, biến dạng của bê tông và cơ chế phá hủy kết cấu bê tông, từ đó đưa ra những nghiên cứu ban đầu về bê tông chịu tác động của nhiệt độ cao sinh ra từ đám cháy nổ tại Việt Nam.

23 Nghiên cứu sử dụng phụ phẩm trong quá trình nghiền đá xây dựng để chế tạo bê tông rỗng có khả năng thoát nước / TS. Nguyễn Đăng Hanh, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, PGS. TS. Trần Việt Hùng, TS. Thái Minh Quân // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 30-33 .- 693

Bê tông rỗng được chế tạo từ các loại cốt liệu có cỡ nhỏ nhằm hướng đến việc tận dụng nguồn trữ lượng lớn của đá nghiền cỡ nhỏ tại các mỏ đá và đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ tiện nghi của mặt đường sử dụng loại bê tông rỗng này.

25 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro bay Phả Lại đến cường độ chịu nén của bê tông bọt / TS. Thái Khắc Chiến // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 32-35 .- 624

Làm rõ ảnh hưởng của tro bay Phả Lại đến cường độ chịu nén của bê tông bọt khi thay thế xi măng hoặc thay thế cốt liệu nhỏ trong bê tông.

26 Nghiên cứu co ngót của bê tông geopolymer tro bay sử / ThS.NCS. Nguyễn Đắc Đức; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long; GS.TS. Trần Đức Nhiệm // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 34-38 .- 690

Tập trung đánh giá khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn trong mối nối khô theo công thức tính của AASHTO1998 và kết quả thí nghiệm, từ đó kiến nghị dạng cấu tạo cũng như chiều sâu của khóa chống cắt phù hợp trong thiết kế cầu dầm hộp lắp ghép phân đoạn.

27 Phân tích ảnh hưởng của nhiệt thủy hóa đến bê tông khối lớn trong bệ trụ cầu / TS. Võ Duy Hùng, KS. Võ Văn Việt // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 63-66 .- 690.092

Nghiên cứu ứng xử và các biện pháp hạn chế ảnh hưởng của nhiệt thủy hóa trong thi công bê tông khối lớn là rất cấp thiết. Phân tích đặc điểm ứng suất, nhiệt độ của bê tông khối lớn là có cơ sở và thiết thực.

28 Nghiên cứu sử dụng bê tông nhựa epoxy trong xây dựng mặt đường ô tô / NCS. Trần Thị Cẩm Hà, GS. TS. Bùi Xuân Cậy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 04 .- Tr. 14-17 .- 690

Trên cơ sở nghiên cứu các tính chất cơ lý bê tông nhựa epoxy và kinh nghiệm các nước, các tác giả đề xuất sử dụng loại bê tông nhựa này trong một số trường hợp đặc biệt, bài báo còn rút ra một số kết luận và định hướng nghiên cứu tiếp theo.

29 Một số dạng hư hỏng bề mặt đường bê tông xi măng sân bay và yêu cầu đặt ra đối với vật liệu sử dụng trong sửa chữa trám vá / TS. Nguyễn Trọng Hiệp, ThS. NCS. Sackda Sourisack // .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 67-71 .- 690.092

Nghiên cứu đánh giá biện pháp sữa chữa một số dạng hư hỏng bề mặt đường bê tông xi măng, phân tích đưa ra các yêu cầu đối với vật liệu, đồng thời giới thiệu một số kết quả nghiên cứu ban đầu về bê tông polymer và khả năng ứng dụng trong sữa chữa mặt đường sân bay tại Việt Nam.