CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Lý Luận Chính Trị

  • Duyệt theo:
211 Tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn – Những vấn đề cốt yếu của đào tạo kiến trúc sư / Trần Xuân Đình // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 56 - 59 .- 691

Viết về vấn đề tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn trong đào tạo kiến trúc sư hiện nay và các mối liên quan đến đồ án kiến trúc mà sinh viên thực hiện trong quá trình đào tạo.

212 Khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên và vai trò của người thầy trong đào tạo kiến trúc sư / Lê Thị Thu Hà // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 370

Trình bày tầm quan trọng việc đổi mới, cải tiến nội dung chương trình, phương pháp và phương tiện giảng dạy năng lực người thầy, đồng thời phát huy tính chủ động và độc lập sáng tạo của sinh viên.

213 Đào tạo các ngành xây dựng [Đại học Duy Tân] trong thời kỳ mới / Huỳnh Ngọc Hào // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 68 - 69 .- 624

Bài viết đưa ra những thực trạng về công tác nghiên cứu khoa học; Công tác đào tạo; Chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy của trường.

214 Một số vấn đề về giáo dục nhân văn cho thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng – lý luận và thực tiễn / Đặng Văn Hồ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 106-110 .- 370.152

Nêu lên tầm quan trọng của giáo dục nhân văn cho thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng đây là vấn đề cốt lõi trong công cuộc vận động và giáo dục thnh niên học tập – lao động sản xuất và chiến đấu để xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Qua đó trình bày những nội dung, những giải pháp để làm tốt công tác giáo dục nhân văn này.

215 Tìm hướng đi trong nghiên cứu khoa học / Hồ Tấn Tuyến // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 88 - 90 .- 001.4

Trình bày tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học hiện nay đối với giảng viên, yêu cầu các giảng viên cần phải tập trung thời gian, công sức cho việc nghiên cứu khoa học trong thời gian đến. Để thực hiện tốt hoạt động nghiên cứu khoa học và tạo ra phong trào nghiên cứu, thì bên cạnh sự nỗ lực học tập, nghiên cứu các giảng viên, nhà trường cần có định hướng phù hợp, đặc biệt là những định hướng phối hợp nghiên cứu với các doanh nghiệp, sở ban ngành và những chính sách đào tạo, khuyến khích các giảng viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

216 Mối quan hệ giữa hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học với sự phát triển kinh tế địa phương / Nguyễn Thị Hạnh // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 91 - 92 .- 001.43

Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác đào tạo của các trường đại học. Tuy nhiên, để NCKH đạt kết quả tốt cần phải tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa 4 nhà: Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà trường và Nhà doanh nghiệp để đề tài NCKH trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

217 Những giải pháp để nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo đại học hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập / Phan Thanh Hải // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 99-101 .- 370

Bài viết này nêu lên thực trạng của sinh viên mới tốt nghiệp Đại học, cao đẳng chưa đáp ứng được nhu cầu ở các doanh nghiệp, hầu hết các doanh nghiệp phải đào tạo lại nguồn nhân lực. Từ đó bài viết nêu lên các nguyên nhân của thực trạng trên và tìm ra những giải pháp để nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo đại học hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập

218 Tổ chức và xây dựng tập san khoa học của trường Đại học Duy Tân / Nguyễn Văn Bổn // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 001

Giới thiệu tầm quan trọng của tập san khoa học đối với trường  đại học đồng thời bài viết trình bày cách tổ chức và xây dựng, thực hiện tập san khoa học

219 Rất cần giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật Việt Nam nhìn từ một nhà kiến trúc / Nguyễn Hữu Thái // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 90-94 .- 370

Bài viết này giới hạn trong giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật, đặc biệt cập nhật kiến thức nhân văn cho sinh viên kiến trúc – quy hoach đô thị. Bởi vì nó bổ sung kiến thức tiếp cận đa ngành manh tính nhân bản cho nhà thiết kế kiến trúc sáng tạo công trình, phục vụ xã hội hữu hiệu vào thời đại mới.

220 Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội dưới góc nhìn nghiên cứu khoa học / Lưu Phương Định // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 82-85 .- 370

Trong xã hội mọi cái đều có sự tương quan tương tác, Cung phải đáp ứng Cầu. Trong ngành giáo dục cũng vậy, hai phạm trù nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo gắn với nhu cầu xã hội là vấn đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển giáo dục nói riêng và xã hội nói chung