CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
481 The boutique hotel concept in guest reviews : the case of Da Nang, Vietnam / Nguyen Vuong Hoai Thao // Phát triển & Hội nhập .- 2020 .- Số 53(63) .- P. 121-127 .- 910

The concept of boutique hotels came about as customers seek novel accommodation experiences. This segment in the accommodation sector has recently become popular in Vietnam. This paper provides insights into customers’ experiences of boutique hotels in Da Nang. A total of 816 reviews for 10 hotels from TripAdvisor were used for analysis using Leximancer software. Conceptual and relational analyses revealed six major themes discussed by customers: hotel, room, staff, breakfast, location and lovely. Thirty-eight concepts were clustered into these six themes describing their main features. Insights into the size of room and design were extracted using a query as there were few mentions on this topic. It was identified that the majority of rooms were spacious and had a particular architectural theme or contemporary design. The findings in this study can help management of boutique hotels to improve future guest experiences by using an understanding of past experiences analysed.

482 Nghiên cứu giải pháp thu hút khách tham du lịch đến tỉnh Phú Yên / Đặng Văn Ơn // .- 2021 .- Số 580 .- Tr. 52 - 54 .- 910

Bài báo phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc thu hút du khách và đề xuất giải pháp phù hợp mang tính khả thi để giúp tỉnh Phú Yên tăng cường hoạt động thu hút du khách tham quan du lịch trong thời gian tới.

483 Thực trạng quản lý nhà nước đối với phát triển du lịch bền vững tỉnh Thanh Hoá / Lê Thị Bình // .- 2020 .- Số 573 .- Tr.32 - 34 .- 910

Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh Thanh Hoá đã phát triển khá nhanh, chính quyền tỉnh đã có nhiều biện pháp thúc đẩy phát triển du lịch, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý du lịch, tạo lập môi trường, điều kiện thuận lợi cho các chủ thể KDDL. Tuy nhiên, quản lý nhà nước (QLNN) đối với ngành phát triển du lịch bền vững (PTDLBV) tỉnh Thanh Hoá còn hạn chế như thiếu tầm nhìn tổng thế về phát triển du lịch nên sản phẩm du lịch còn đơn điệu, trùng lặp, kém hấp dẫn và không thể hiện được tính đặc thù. Quản lý và quy hoạch du lịch chưa hiệu quả, vấn đề liên kết phát triển du lịch chưa được chú ý.

484 Thị trường khách du lịch : Tái cơ cấu, phát triển kinh tế ban đêm / Trà My // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 1+2 .- Tr. 24-26 .- 910

Dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường du lịch quốc tế đóng cửa hoàn toàn, ngành Du lịch hiện chỉ trông vào sự phục hồi của thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, vấn đề chính đặt ra là cần đánh giá, xem xét lại cơ cấu ngành, trong đó có cơ cấu thị trường khách.

485 Đánh giá sức chứa điềm đến du lịch tại Khánh Hoà / Hồ Thị Châu, Nguyễn Trường Sơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 579 .- Tr. 13-15 .- 910

Nghiên cứu sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp phân tích sức chứa của Boullon (1985) và của Ceballos - Lascurain (1996) và phương pháp chuyên gia nhằm đánh giá sức chứa 03 điểm đến du lịch nổi tiếng của Khánh Hoà là: Khu danh thắng Hòn Chồng, Tháp bà Ponaga và khu bảo tồn Vịnh Nha Trang. Từ đó đề xuất các giải pháp đảm bảo rằng các điểm đến du lịch được quản lý, khai thác tốt nhất ở mức độ cho phép, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững du lịch Khánh Hoà ở hiện tại và tương lai.

486 Hợp tác trong hoạt động marketing điểm đến du lịch vùng tại Việt Nam / Phạm Trương Hoàng, Hoàng Thị Lan Hương, Đào Minh Ngọc, Phùng Thị Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 579 .- Tr. 80-82 .- 910

Nghiên cứu phân tích tiến trình, hoạt động và kết quả của một số mô hình hợp tác marketing điểm đến du lịch vùng tại Việt Nam. Phân tích cho thấy sự đa dạng của hoạt động hợp tác marketing điểm đến du lịch vùng từ người định hướng, nội dung hoạt động, cách thức tổ chức. Bài báo đề xuất một số vấn đề cần giải quyết nhằm thúc đẩy hợp tác trong hoạt động marketing điểm đến du lịch vùng tại Việt Nam hiện nay bao gồm từ định hướng, nguồn lực cho tới cách thức tổ chức thực hiện.

487 Thị trường du lịch vùng núi phía Bắc : Tiềm năng và thực trạng phát triển / Quản Minh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 579 .- Tr. 42-44 .- 910

Thị trường du lịch vùng núi phía Bắc có nhiều cơ hội để phát triển song đồng thời cũng đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn lớn về cơ sở hạ tầng, bởi quá trình đô thị hoá nông thôn, sự mai một của các giá trị văn hoá truyền thống.

488 Phát triển hoạt động xuất khẩu tại chỗ thông qua du lịch tại Việt Nam / Nguyễn Văn Tuyên, Đinh Thị Mừng // Khoa học Đại học Cửu Long .- 2020 .- Số 18 .- Tr. 19-27 .- 910

Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu tại chổ thông qua ngành du lịch và đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm phát triển hoạt động xuất khẩu tại chỗ thông qua du lịch Việt Nam theo hướng bền vững.

489 Nhân lực cho phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An / Nguyễn Thị Mỹ Hương, Nguyễn Thị Diệp // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 568 .- Tr. 16-18 .- 910

Thực trạng nhân lực cho phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An; giải pháp phát triển nhân lực cho phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

490 Một số giải pháp phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa / Vương Mạnh Toàn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 568 .- Tr. 24-26 .- 910

Trình bày kết quả đạt được và những hạn chế - nguyên nhân trong việc phát triển du lịch ở Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.