CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Tiếng Anh

  • Duyệt theo:
71 Vài nét văn hóa thể hiện qua thành ngữ chứa từ chỉ thức ăn trong tiếng Việt và tiếng Anh / Nguyễn Mai Hoa // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 7(328) .- Tr. 88-94 .- 400

Tìm hiểu về ý nghĩa của một số thành ngữ tiếng Anh và tiếng Việt có chứa từ chỉ thức ăn (món ăn, rau củ quả). Tìm hiểu về sự giống nhau và khác nhau trong văn hóa hai nước để giúp người học hiểu và vận dụng đúng đắn các thành ngữ đó.

72 Việc sử dụng và chức năng của các dấu hiệu diễn ngôn trong các bài nói tiếng Anh của sinh viên Việt Nam / Phan Thị Ngọc Lệ // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 8(329) .- Tr. 73-81 .- 420

Bài viết phân tích 50 bản thu âm nói của sinh viên hai lớp tiếng Anh CLC1 tại Trường đại học Ngoại ngữ, đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu sẽ giúp cho sinh viên có được nhận thức về cách sử dụng và chức năng của các dấu hiệu diễn ngôn, thấy được tầm quan trọng và ảnh hưởng của các dấu hiệu diễn ngôn đến chất lượng bài nói, từ đó nâng cao được kĩ năng nói nói riêng và khả năng sử dụng tiếng Anh nói chung.

73 Một số hoạt động giúp sinh viên luyện tập câu bị động tiếng Anh / Nguyễn Thị Thu Hằng // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 8(329) .- Tr. 98-104 .- 420

Bài viết đề xuất một số hoạt động nhằm giúp cho việc dạy và luyện tập câu bị động trở nên thú vị và dễ dàng hơn cho sinh viên, góp phần làm cho việc dạy và học câu bị động đạt được hiệu quả cao hơn.

74 Tăng cường khả năng nghe hiểu Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ bằng phương pháp nghe mở rộng / Vũ Ngọc Mai // Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2020 .- tập 4, số 1 .- Tr. 65-75 .- 428

Cùng việc sử dụng Internet trong dạy và học ngoại ngữ đang phổ biến, tác giả áp dụng phương pháp nghe mở rộng cho sinh viên năm nhất không chuyên ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng cho sinh viên xem các video clips ngoài giờ lên lớp để cải thiện kỹ năng nghe là rất hiệu quả, sinh viên cảm thấy rất hứng thú trong khi học kỹ năng nghe.

75 Nghiên cứu thái độ của sinh viên năm 4 Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đối với các giọng Tiếng Anh / Trương Khánh Mỹ // .- 2020 .- tập 4, số 1 .- Tr. 76-93 .- 428

Bài nghiên cứu này trình bày một số dữ liệu thực nghiệm về thái độ và nhận thức của 56 sinh viên năm 4 khoa Tiếng Anh. Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, cần có sự thay đổi cần thiết trong chương trình giảng dạy cũng như trong bản thân mỗi giảng viên để giúp sinh viên nhận thức và xóa dần những định kiến về giọng không phải bản ngữ.

76 Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Xuân Quỳnh // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 303-317 .- 428

Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết thông qua khảo sát 59 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh. Nghiên cứu cho thấy sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có thói quen học và sử dụng từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.

77 Sử dụng các hoạt động giao tiếp để dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ / Trương Thanh Bảo Trân, Nguyễn Đại Minh, Nguyễn Thị Thanh Loan // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 318-333 .- 428

Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh chuyên ngành. Nghiên cứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó nghiên cứu đưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.

78 Kỹ thuật điều chỉnh giáo trình của giảng viên trong giảng dạy ngoại ngữ: nghiên cứu tại Trường Đại học Luật Hà Nội / Nguyễn Thu Trang // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 334-350 .- 428

Bài viết tìm hiểu kỹ thuật của giảng viên trong việc điều chỉnh giáo trình dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Luật Hà Nội. Tác giả sử dụng hai phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính thông qua số liệu thu thập. Từ đó đưa ra một số góp ý nhằm điều chỉnh giáo trình nói riêng và tài liệu dạy học nói chung.

79 Kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2021 hướng tới kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022-2025 / Nguyễn Lê Anh, Vũ Thanh Tùng, Phan Văn Tới, Trần Thị Ngọc Trúc, Nguyễn Quốc Phong // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 3-6 .- 330

Bước vào năm 2021 kinh tế - văn hóa Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19. Nhiều chỉ tiêu kinh tế suy giảm, dịch Covid còn diễn biến khó lường, điều này đòi hỏi Chính phủ cần có đối sách thích ứng. Bài viết ngoài ý kiến tham vấn còn góp thêm các chính sách giải pháp nhằm đẩy mạnh sự phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới theo chiều sâu.

80 Quy luật về trọng âm của từ đơn và từ phức đa âm âm tiết trong tiếng Anh / Hồ Thị Kiều Oanh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 4(324) .- Tr. 40-46 .- 420

Mô tả một số quy tắc trọng âm của từ trong tiếng Anh bao gồm từ đơn và từ phức có từ 2 đến 5 âm tiết, thuộc các từ loại khác nhau như danh từ, tính từ, động từ, phó từ nhằm giúp người Việt học tiếng Anh thể hiện đúng trọng âm từ để có thể góp phần giúp họ phát âm từ tiếng Anh, nắm được và sử dụng từ tiếng Anh hiệu quả và tự tin hơn.