CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12661 Áp dụng mô thức quản lý hiện đại trong quản trị ngân hàng thương mại Việt Nam / // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 17-20, 37 .- 332.1

Trích dẫn một số ý kiến tham luận được đánh giá cao tại hội thảo khoa học tại Hà Nội diễn ra ngày 31/10/2008 như: Thực trạng quản trị tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay, nguyên nhân của những yếu kém trong quản trị ngân hàng thương mại Việt Nam, quản trị ngân hàng thương mại Việt Nam trong tương lai sẽ đi theo mô thức nào?

12662 Một số biện pháp phòng ngừa gian lận thanh toán trong thương mại điện tử / Phạm Quốc Chính // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 28-33 .- 332.1

Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử, gian lận thanh toán trong thương mại điện tử dần trở thành nguy cơ toàn cầu, tổn thất thanh toán có thể xảy ra từ nhiều phía. Một số biện pháp phòng ngừa gian lận thanh toán trong thương mại điện tử như: Đổi mới trang thiết bị phần cứng và xây dựng hệ thống phần mềm quản lý rủi ro, ngân hàng chủ động thiết lập cơ chế đảm bảo an toàn cho thanh toán điện tử, ban hành thể chế pháp luật bảo hộ, chủ thẻ chủ động bảo vệ an toàn khi sử dụng thẻ.

12664 Chứng chỉ lưu ký – công cụ hiệu quả để niêm yết chứng khoán ở nước ngoài / TS. Tạ Thanh Bình // Tài chính, Số 11 (529)/2008 .- 2008 .- Tr. 47-48 .- 332.1

Trình bày khái niệm về chứng chỉ lưu ký ( DR), mua và bán chứng chỉ lưu ký như thế nào? Tại sao nhà đầu tư mua chứng chỉ lưu ký? Ưu điểm của chứng chỉ lưu ký (về phía tổ chức phát hành, về phía nhà đầu tư).

12665 Xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp – Một chiến lược để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp / Nguyễn Thu Lan // Kinh tế và phát triển, Số 137/2008 .- 2008 .- Tr. 49-52 .- 658

Một cách thức giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là chiến lược xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp (internal branding) thì gần như chưa doanh nghiệp Việt Nam nào để ý tới. Bài viết này đề cập đến chiến lược xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp, làm rõ vai trò của nó trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và quá trình thực hiện xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp.

12666 Nhận diện rủi ro thông tin trong đầu tư chứng khoán / Hương Giang // Ngân hàng, Số 21/2008 .- 2008 .- Tr. 35-43 .- 336.31

Trong các loại rủi ro thì rủi ro thông tin là nguy hiểm nhất và là nguồn cội của tất cả các loại rủi ro khác. Làm thế nào để nhận diện được các rủi ro thông tin trong đầu tư chứng khoán và các biện pháp phòng ngừa là nội dung mà tác giả trao đổi trong bài viết này.

12667 Xây dựng thương hiệu Việt thời WTO / Phương Dung // Doanh nghiệp và hội nhập, Số tháng 11/2008 .- 2008 .- Tr. 40-41 .- 658

Xây dựng thành công thương hiệu cho một hoặc một nhóm sản phẩm là cả một quá trình gian nan, một quá trình tự khẳng định chính mình với sự đầu tư hợp lý. Bao gồm một loạt công việc đầu tư thích đáng về tài chính, trí tuệ và thời gian. Bài viết giới thiệu với bạn đọc mộ số giải pháp để xây dựng thương hiệu thành công.

12668 Giải pháp phòng chống đối với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu / PGS. TS. Nguyễn Đắc Hưng // Ngân hàng, Số 21/2008 .- 2008 .- Tr. 50-55 .- 332

Tổng quan diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng, các biện pháp chống đỡ tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính, những ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam và giải pháp chủ động phòng ngừa.

12669 Dự báo một số tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam / Nguyễn Đắc Hưng // Những vấn đề kinh tế & chính trị thế giới, Số 10 (150)/2008 .- 2008 .- Tr. 75-77 .- 332.1

Trên cơ sở Báo cáo của chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2008 và kết hợp những dữ liệu có được từ các nguồn như: Rueters, Dow Jones, Blomberg, …Bài viết đưa ra một số dự báo có tính chất tham khảo về tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam.

12670 Chính sách tiền tệ trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế / TS. Nguyễn Thị Kim Thanh // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 14-20 .- 332

Trình bày những thách thức của chính sách tiền tệ: kiểm soát tổng lượng tiền trong nền kinh tế, lãi suất và tỷ giá, ngăn chặn những bất ổn đinh về tiền tệ và kinh tế vĩ mô khi thực hiện tự do hóa các giao dịch vốn, ảnh hưởng của xu hướng thắt chặt hay nới lỏng chính sách tiền tệ của các quốc gia trên thế giới. Trình bày giải pháp cụ thể cho chính sách tiền tệ trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.