Xác định các đặc trưng tiếp xúc trong bài toán tương tác động lực học giữa xe và đường
Tác giả: PGS. TS. Vũ Công Hàm, ThS. Nguyễn Đình Dũng
Số trang:
Tr. 108-110
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số tháng 8/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tải trọng, động lực học, bánh xe – mặt đường.
Chủ đề:
Động lực học
Tóm tắt:
Xây dựng hệ thức mô tả mối quan hệ giữa tải trọng tác dụng trên trục bánh xe ô tô và các kích thước của vết tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường, đồng thời đề xuất một số quy luật phân bố áp suất trên chiều dài vết tiếp xúc thõa mãn các điều kiện cân bằng lực và mô men. Các hệ thức thu được có thể được áp dụng để khảo sát bài toán về tương tác động lực học xe – đường và bài toán về động lực học chuyển động của xe.
Tạp chí liên quan
- Xu hướng phát triển vật liệu sinh học trong kiến trúc bền vững
- Đánh giá sức chịu tải cực hạn của cọc từ thí nghiệm nén tĩnh và thử động biến dạng lớn PDA
- Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh soạn thảo và áp dụng quy chuẩn kỹ thuật địa phương
- Dự báo biến dạng từ biến của cấu kiện bê tông cốt thép bằng phương pháp học máy
- Các yếu tố tác động đến quản lý nhà nước về chi phí đầu tư xây dựng