Các yếu tố tác động đến quyết định khởi nghiệp của Gen Z tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Lưu Hoàng Giang, Trần Nhật Trường, Lê Thị Thanh KiềuTóm tắt:
Nghiên cứu này xác định các yếu tố tác động đến quyết định khởi nghiệp của gen Z. Mục tiêu cụ thể của nghiên cứu là mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định khởi nghiệp của gen Z. Đối tượng nghiên cứu bao gồm các gen Z của 5 quận tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kỹ thuật chọn mẫu ngẫu nhiên được áp dụng để chọn cỡ mẫu khảo sát là 379. Dữ liệu được thu thập thông qua kết quả trả lời bảng câu hỏi có cấu trúc của đối tượng khảo sát. Dữ liệu được phân tích bằng thống kê mô tả, phân tích EFA và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy các nhân tố tác động từ cao đến thấp: Niềm đam mê kinh doanh; kiến thức và kinh nghiệm; nghề nghiệp của cha mẹ; kiến thức và kinh nghiệm; ý tưởng khởi nghiệp và vốn kinh doanh.
- Khởi nghiệp xanh : cơ hội và thách thức đối với sinh viên
- Động lực thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho thanh niên: Chia sẻ kinh nghiệm giữa Việt Nam và Nam Phi
- Một số giải pháp thúc đẩy ý định khởi nghiệp của phụ nữ dựa trên mô hình nhận thức thái độ
- Hỗ trợ tài chính cho người cao tuổi khởi nghiệp trong bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam
- Tác động của xung đột giữa Nga – Ukraine với việc khơi thông vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam