Chiến lược robot mới của Nhật Bản
Tác giả: Phạm Thu Thủy
Số trang:
Tr. 10-12
Số phát hành:
Số 646
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
629.8 923
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chiến lược, robot, nhật bản, cách mạng công nghiệp
Tóm tắt:
Chiến lược robot mới được Chính phủ Nhật Bản đưa ra năm 2015 với tư cách là công cụ hiện thực “cuộc cách mạng công nghiệp do robot thúc đẩy” đã được đề cập trước đó trong “Chiến lược hồi sinh Bản” năm 2014. Mục tiêu chiến lược robot mới hướng đến là đưa Nhật Bản trở thành quốc gia hàng sáng tạo và ứng dụng robot. Bài viết phân tích khái quát bối cảnh hình thành chiến lược này, đồng ra những đánh giá về quá trình triển khai chiến lược trong thời gian vừa qua
Tạp chí liên quan
- Tranh chấp quần đảo Senkaku/ điếu ngư giữa Nhật Bản và Trung Quốc từ năm 2012 đến nay
- Hoạt động thương mại điện tử ở Nhật Bản trong và sau đại dịch COVID-19
- Thực trạng và nguyên nhân của bạo hành trẻ em ở gia đình Nhật Bản hiện nay
- Tăng cường giáo dục văn hóa truyền thống trong giáo dục học đường ở Nhật Bản hiện nay
- Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản từ thập niên 1990 tới nay