CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giáo dục--Việt Nam

  • Duyệt theo:
1 Hợp tác đào tạo - giáo dục giữa Việt Nam và Thái Lan trong thập niên thứ hai của thế kỉ XXI / Nguyễn Hữu Phúc // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2022 .- Số 11(272) .- Tr. 57-66 .- 327

Những nhân tố tác động đến sự hợp tác đào tạo - giáo dục Việt Nam - Thái Lan trong thập niên thứ hai của thế kỉ XXI; Một số thành tựu trong hợp tác đào tạo giáo dục Việt Nam - Thái Lan trong hai thập niên đầu thế kỉ XXI; Một số hợp tác giáo dục giữa Đại học Huế với các trường Cao đẳng trên tỉnh Thừa Thiên Huế với các trường Đại học của Thái Lan; Một vài gợi ý hợp tác trong thời gian tới.

2 Thực trạng giáo dục của Mozambique và hợp tác giáo dục với Việt Nam / Lê Quang Thắng // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2019 .- Số 11 (171) .- Tr. 33 - 39 .- 327

Phân tích các chính sách, mục tiêu giáo dục và thực trạng giáo dục của Cộng hòa Mozambique, đồng thời đánh giá khả năng hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với đất nước này.

3 Một vài suy nghĩ về chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay / ThS. Vũ Tuyết Lan // Dân tộc học .- 2018 .- Số 5 (209) .- Tr. 11 - 18 .- 327

Đưa ra một số gợi ý đối với các chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số Việt Nam: cần hướng tới việc tạo dựng, phát triển môi trường bền vững để nuôi dưỡng, phát triển các giá trị văn hóa tộc người, bản sắc tộc người và ý thức trách nhiệm công dân thay vì chỉ tập trung vào việc đạt được những chỉ số giáo dục quốc dân.

4 Phát triển giáo dục Việt Nam từ kinh nghiệm thế giới / Nguyễn Thị Bích Trâm // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 520 tháng 6 .- Tr. 4-6 .- 371.018

Thực trạng của ngành giáo dục Việt Nam; Kinh nghiệm về giáo dục của một số nước trên thế giới.; Bài học kinh nghiệm cho giáo dục Việt Nam.

5 Một số suy nghĩ về giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Dương Phú Hiệp // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 78-81 .- 370.9597

Bài báo đề cập đến tầm quan trọng và vai trò của việc giáo dục nhân văn ở trường đại học. Đây là một cách giáo dục đúng đắn cho tất cả mọi người, đặc biệt là sinh viên. Nhằm trang bị cho sinh viên những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc giúp hình thành và phát triển nhân sinh quan của họ theo một hướng đúng đắn

6 Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Phạm Minh Hạc // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 7-10 .- 370.9597

Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam là giáo dục đạo làm người do chính từ sinh viên tạo dựng nên từ lao động của chính mình. Và vấn đề này đã được các trường đại học quan tâm hơn, bởi vì giáo dục kỹ thuật và giáo dục nhân văn là hai chiều kích của giáo dục đại học.

7 Sáng tạo, sáng nghiệp & sánh vai / Vũ Văn Tảo // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 14-16 .- 370.9597

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học dân lập Duy Tân. Giáo sư tiến sĩ, nguyên trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Trần Hồng Quân đã ca ngợi sự hình thành và phát triển của trường, Ông đã tặng cho trường 3 chữ S đầy ý nghĩa là: Sáng tạo, sáng nghiệp và sánh vai

8 Đại học Việt Nam có thể tham khảo và học hỏi gì từ Đại học Hoa Kỳ / Trần Xuân Thảo // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 24-25 .- 370.9597

Bài viết giới thiệu  một số cách quản lý nhân sự, quản lý và phân phối ngân sách, quản lý tổ chức trong nhà trường, kiểm định chất lượng…của Hoa Kỳ và một số đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Đại học Việt Nam có thể tham khảo cách làm của đại học các nước để tìm ra cách hoặc hướng giải quyế cho mình.

9 Thế nào là đổi mới tư duy / Nguyễn Đình Chú // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011 .- 2011 .- Tr 11 - 21 .- 370.1

Trình bày cách hiểu thế nào là đổi mới tư duy? Nhân tố nào quyết định vai trò đổi mới tư duy? Và đề xuất những phương pháp đổi mới tư duy để phát triển đất nước hôm nay và mai sau.

10 Triết lý giáo dục tại Đại Học Duy Tân - Đà Nẵng / Lê Công Cơ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- No.1 - 11/2011 .- tr5-9 .- 370.597

Xuất phát từ mục đích đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong thời đại kinh tế tri thức nhằm phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xác định sứ mạng, tầm nhìn, mô hình để Đại học Duy Tân đứng vững, vươn lên trong hệ thống giáo dục Việt Nam với triết lý giáo dục của trường là: "Đào tạo gắn liền với nghiên cứu thực nghiệm lấy nhân văn làm nền tảng". Đây là "kim chỉ nam" cho toàn bộ các quyết định của lãnh đạo, là định hướng cho mọi hoạt động của toàn trường cũng như của từng cán bộ, giảng viên, chuyên viên, nhân viên, sinh viên và học sinh trong trường.