CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thuế tối thiểu toàn cầu

  • Duyệt theo:
1 Áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu - Tính hai mặt và giải pháp thích ứng / Nguyễn Minh Phong, Đàm Thị Thu Hương // .- 2024 .- K2 - Số 260 - Tháng 3 .- Tr. 66-68 .- 657

Trình bày Bản chất và mục tiêu thuế tối thiểu toàn câu. Sư cần thiết và tác động của áp dụng thuế tối thiểu toàn câu vào Việt Nam.

2 Khía cạnh pháp lý của thuế tối thiểu toàn cầu và một số kiến nghị / Trương Thị Tuyết Minh, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Trần Minh Trang, Đinh Như Diễm Quỳnh // .- 2023 .- Số 12 (172) - Tháng 12 .- Tr. 27 – 37 .- 340

Thuế tối thiểu toàn cầu dự kiến sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 01 năm 2024. Để xây dựng, điều chỉnh những quy định của pháp luật thuế phù hợp với luật chơi chung, thì việc hiểu rõ những quy định mẫu của thuế tối thiểu toàn cầu là hết sức cần thiết. Bài viết này trình bày cơ sở, bối cảnh hình thành của thuế tối thiểu toàn cầu để làm rõ những mục đích mà thuế này hướng đến, qua đó phân tích những khía cạnh pháp lý của các quy tắc trụ cột trong thuế tối thiểu toàn cầu và đưa ra một vài đề xuất trong giai đoạn hiện nay.

3 Thuế doanh nghiệp toàn cầu tối thiểu / Lê Thành Công // .- 2023 .- Số 239 - Tháng 8 .- Tr. 30-34 .- 658

Trong bài nghiên cứu này, thực hiện phỏng vấn, tổng hợp tài liệu của một số chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài, để làm rõ về thủ đoạn chuyển lợi nhuận của tập đoàn xuyên quốc gia, biện pháp áp thuế GMT và những nguy cơ ảnh hưởng của việc áp dụng GMT tại Việt Nam, đối với DN FDI.