CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Nông nghiệp xanh

  • Duyệt theo:
1 Nông nghiệp xanh tại Ghana và Nam Phi - Hàm ý cho Việt Nam / Hồ Diệu Huyền // .- 2023 .- Số 06 (214) - Tháng 6 .- Tr. 38 - 45 .- 327

Ghana là một trong những quốc gia có tỷ trọng nhập khẩu hóa chất nông nghiệp cao nhất châu Phi. Có đến bảy loại thuốc trừ sâu bị cấm trên toàn thế giới được sử dụng ở Ghana. Chính phủ Ghana cũng triển khai nông nghiệp xanh trên phạm vi cả nước thông qua bộ tài liệu về “Ghana Goes Green” hướng dẫn cách thực hành nền kinh tế xanh nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu. Tại Nam Phi, cùng với năng lượng, quản lý tài nguyên, giao thông thì nông nghiệp là một trong bốn trọng tâm trong mô hình kinh tế xanh của Nam Phi được thông qua vào năm 2011. Việt Nam cũng đang triển khai nông nghiệp xanh tại một số tinh thành như: Bình Phước, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang, Quảng Bình... bước đầu đem lại những tác động tích cực đối với nền nông nghiệp. Bài viết phân tích, so sánh và khái quát về thực trạng triển khai nông nghiệp xanh tại Ghana và Nam Phi, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong tương lai.

2 Một số khuyến nghị thúc đẩy chuyển đổi nông nghiệp xanh của Việt Nam thông qua chuyển đổi sang sản xuất lúa gạo các-bon thấp / Nguyễn Thị Nga // .- 2023 .- Số 7 .- Tr. 58-60 .- 363

Sự cần thiết của việc chuyển đổi sang nền nông nghiệp các-bon thấp ở Việt Nam; Sản xuất lúa gạo ở Việt Nam và vấn đề phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa gạo; Con đường hướng tới chuyển đổi sang nền sản xuất lúa gạo các-bon thấp; Một số khuyến nghị thúc đẩy chuyển đổi nông nghiệp xanh của Việt Nam thông qua chuyển đổi sang sản xuất lúa gạo các-bon thấp.

3 Marketing nông nghiệp xanh ở Việt Nam: Thực trạng và những khuyến nghị chính sách / Nguyễn Quang Trung // .- 2022 .- Số 67(77) .- Tr. 9-14 .- 658.8

Marketing xanh có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái thông qua việc thúc đẩy sản xuất và bản các sản phẩm tinh khiết. thân thiện với môi trường với việc bảo vệ cân bằng sinh thái (Chamorro & Banegil, 2006) nhằm cải thiện chất lượng môi trường và đạt được sự hài lòng của khách hàng (Ottman & cộng sự, 2006). Thông qua phân tích định tính dựa trên dữ liệu thứ cấp, bài viết trình bày thực trạng Marketing (NN) xanh ở VN, từ thực trạng, tác giả bài viết có ba khuyến nghị để phát triển Marketing NN xanh ở VN là cần xây dựng một chiến lược tổng thể Marketing NN xanh VN, nên có sự đầu tư phù hợp cho việc phục hồi những giá trị, kinh nghiệm và phương thức sản xuất truyền thống với những thương hiệu sản phẩm NN truyền thống và tăng cường đầu tư quảng bá hình ảnh NN xanh VN ra thị trường toàn cầu.