CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch -- Việt Nam

  • Duyệt theo:
1 Phát triển du lịch Việt Nam trong bối cảnh hậu COVID-19 / Hoàng Thị Lý // .- 2023 .- Số 645 - Tháng 10 .- Tr. 7- 9 .- 910

Bài báo tập trung vào việc đánh giá và đề xuất các chiến lược phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19. Tác giả nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với ngành du lịch ở nước này và phân tích các biện pháp phục hồi đã và đang được triển khai. Bên cạnh việc khôi phục lưu lượng du khách, tài liệu cũng tập trung vào khả năng phát triển bền vững, tạo sự tin tưởng cho du khách thông qua các biện pháp an toàn và cải thiện chất lượng dịch vụ. Bài báo cung cấp cái nhìn tổng quan về tương lai của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19 và đề xuất các chiến lược quan trọng để đảm bảo sự phục hồi và phát triển bền vững.

2 Tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Đồng Tháp / Nguyễn Giác Trí // .- 2023 .- Số 544 - Tháng 9 .- Tr. 28 - 39 .- 910

Nghiên cứu nhằm xem xét sự tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả tiến hành thảo luận nhóm mục tiêu gồm bẫy du khách và sau đó phỏng vấn trực tiếp 350 du khách nội địa (phương pháp chọn mẫu định mức được áp dụng) đối với năm điểm du lịch đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp. Sử dụng phương pháp đánh giá mô hình phương trình cấu trúc theo phương cứu chỉ ra rằng: hình ảnh nhận thức cả hai thành phần hình ảnh cảm xúc pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần, kết quả nghiêng là tiền để dẫn đến việc hình thành hình ảnh cảm xúc hình ảnh nhận thức đều có tác động trực tiếp và tích cực đến hình ảnh tổng thể, thành phần hình ảnh nhận thức, hình ảnh cảm xúc và hình ảnh tổng thể tác động trực tiếp đến sự hài lòng của du khách.

3 Thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam bền vững trong giai đoạn mới / Trần Minh Phương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 799 (Kỳ 2 tháng 04) .- Tr. 48 - 50 .- 910

Bài viết trao đổi về thực trạng ngành du lịch Việt Nam trước và sau đại dịch Covid 19, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam bền vững trong giai đoạn tới.

4 Phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong liên kết Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 238 .- Tr. 11-14 .- 910

Phát triển du lịch của một địa phương trong liên kết vùng, thực chất là đi sâu vào bản chất mang tính tổng hợp, liên ngành, liên vùng của ngành du lịch. Khai thác tốt điều này giúp bổ sung thêm sức mạnh, thúc đẩy du lịch phát triển sâu hơn, dài hơi hơn,có tính chiến lược và bền vững. Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung hiện nay, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và đề xuất một số giải pháp then chốt nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong liên kết Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung có hiệu quả hơn.

5 Phát triển liên kết du lịch cộng đồng bền vững tại các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang / Nguyễn Sơn Lam // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 175-177 .- 910

Tại Việt Nam du lịch cộng đồng đã đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội cho cộng đồng dân cư địa phương. Mặt khác sau dịch Covid-19, xuất hiện nhiều thách thức mà ngành du lịch nước ta, các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến cần có trách nhiệm giảm thiểu các tác động tiêu cực và tăng cường các tác động tích cực. Vì thế việc phát triển du lịch cộng đồng bền vững, có giải pháp liên kết du lịch cộng đồng bền vững, có giải pháp liên kết du lịch cộng đồng đúng đắn là hết sức quan trọng.

6 Giá trị cảm nhận của du khách đối với du lịch tại tỉnh Phú Yên / Lê Thị Kim Anh, Huỳnh Văn Thái // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 178-183 .- 910

Thông qua phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích mô hình hồi quy, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng tới giá trị cảm nhận của du khách đối với điểm đến du lịch tại tỉnh Phú yên. Trên cơ sở tổng hợp lý thuyết và thực hiện nghiên cứu định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của du khách.

7 Đồng tạo giá trị thương hiệu trong thời kỳ số hóa: Vai trò du khách / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 25-27 .- 910

Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ, dựa vào trải nghiệm tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy vai trò đồng sáng tạo gía trị của du khách đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển dịch vụ du lịch. Nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của du khách và quá trình đồng tạo giá trị thương hiệu trong nền tảng truyền thông xã hội trong thời kỳ số hóa.

8 Phát triển du lịch thông minh nhằm tăng sức cạnh tranh cho Tp. Hồ Chí Minh / Dương Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 32-33 .- 910

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, du lịch thông minh là một trong những trụ cột để phát triển thành phố thông minh trong bối cảnh các thành phố đang đối mặt với nhiều thách thức về tính bền vững trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy việc gắn du lịch thông minh với thành phố thông minh là cần thiết để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và nâng cao cạnh tranh cho du lịch thành phố.

9 Tiếp tục phát huy vai trò phụ nữ để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong bối cảnh biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh / Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 62-65 .- 910

Có thể khẳng định vai trò phụ nữ Việt Nam trong phát triển du lịch những năm qua, nhất là trong biến đổi khí hậu, rủi ro, thiên tai, dịch bệnh là rất to lớn. Bài viết tiếp tục bàn về việc phát huy vai trò của phụ nữ Việt Nam trong phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, đồng thời thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực du lịch thời gian tới.

10 Du lịch Việt Nam tham gia chuổi giá trị toàn cầu / Lê Hồng Ngọc // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 4 (39) .- Tr. 70 – 79 .- 910

Bài báo sử dụng cách tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu và phương pháp phân tích đầu vào – đầu ra, sử dụng số liệu thương mại giá trị gia tăng trong nghiên cứu sự tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của du lịch Việt Nam thông qua các ngành đặc trưng có liên quan đến du lịch trong giai đoạn 2017 – 2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các ngành đặc trưng có liên quan đến du lịch của Việt Nam đêu có những động thái tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đáng chú ý, đặc biệt trong thời kỳ du lịch chị ảnh hưởng của đại dịch covid 19. Qua đó, bài báo chỉ ra một số đề xuất nâng cao hiệu quả tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong bối cảnh hiện nay cho du lịch Việt Nam.