CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Miền núi phía Bắc

  • Duyệt theo:
1 Phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030 / Phạm Thị Thùy Dương // .- 2023 .- Số 814 .- Tr. 111-113 .- 330

Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng ta trong quá trình phát triển đất nước nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của các vùng và địa phương trong cả nước để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, trong thời gian qua, phát triển vùng rất được Đảng và Nhà nước quan tâm và có nhiều chính sách đầu tư. Là cửa ngõ phía Tây và phía Bắc của quốc gia, vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Bài viết trao đổi về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030 theo Nghị quyết số 11-NQ/TW, từ đó đưa ra một số giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

2 Chuyển đổi số tại các tỉnh miền núi phía Bắc / Nguyễn Ngọc Lâm Tùng // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 7-9 .- 004

Chuyển đổi số là mục tiêu được quan tâm hàng đầu đối với Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp hệ thống kinh tế.Các tỉnh miền Núi phía Bắc là một trong những trọng điểm kinh tế của cả nước. Các này cũng đang nỗ lực trong công cuộc chuyển đổi số, song trong quá trình thực hiện còn nhiều hạn cần các giải pháp đồng bộ cho các tỉnh vùng miền núi phía Bắc. Bài viết xin điểm lại thực trạng chuyển số tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và đề xuất các giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả công chuyển đổi số tại các tỉnh này.