CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Số hóa

  • Duyệt theo:
1 Chuyển đổi số: Từ khái niệm đến mô hình và giải pháp / Nguyễn Thúy Anh // .- 2023 .- Số 01 (209) - Tháng 1 .- Tr. 40-49 .- 005

Bài viết này như là một sự tổng quan nhiều quan điểm, cách tiếp cận khác nhau về chuyển đổi số, từ khái niệm, mô hình, cách đánh giá, … đến các thách thức và một số nhóm giải pháp để chuyển đổi số thành công.

2 Kỹ năng số của lực lượng lao động ở Việt Nam : thực trạng và giải pháp / Vương Thị Hồng // .- 2023 .- Số 649 - Tháng 12 .- Tr. 4-6 .- 330

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cơ cấu việc làm trên toàn cầu đã và đang có xu hướng chuyển đổi sang tự động hóa, số hóa. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ về kỹ năng số của lực lượng lao động. Bài viết phân tích thực trạng về kỹ năng số của lực lượng lao động ở Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường kỹ năng số cho người lao động ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

3 Số hóa quy trình cho vay - Khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại Việt Nam / Vũ Thị Kim Oanh // .- 2023 .- Sô 17 (626) .- Tr. 39-47 .- 332.12

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang có những tác động lên hệ thống tài chính ngân hàng một cách những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động cho vay, một trong những hoạt động cốt lõi, đem lại phần truyền thống sang mô hình cho vay số. Dựa trên các nghiên cứu đã được công bố và kinh nghiệm của các ngân hàng ích số hóa quy trình cho vay đem lại, từ đó phân tích những bước thực hiện số hóa quy trình cho vay và đưa ra những những lợi khuyến nghị cho các NHTM Việt Nam trong quá trình số hóa quy trình cho vay.

4 Đồng tạo giá trị thương hiệu trong thời kỳ số hóa: Vai trò du khách / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 25-27 .- 910

Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ, dựa vào trải nghiệm tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy vai trò đồng sáng tạo gía trị của du khách đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển dịch vụ du lịch. Nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của du khách và quá trình đồng tạo giá trị thương hiệu trong nền tảng truyền thông xã hội trong thời kỳ số hóa.

5 Giải pháp số hóa trong thu cước dịch vụ viễn thông / Nguyễn Thị Bích Hảo // .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 119-121 .- 004

Nhằm tối ứu hóa ứng dụng công nghệ thông tin trong thu cước dịch vụ viễn thông, hướng đến mục tiêu số hóa hoàn toàn thu cước dịch vụ vào năm 2023. Tập đoàn bưu chính đã đề ra mục tiêu, lộ trình thực hiện cho các trung tâm, vùng miền tùy theo trình độ và khả năng tiếp cận công nghệ thông tin của từng vùng để có giải pháp phù hợp.

6 Số hóa ngành sợi năm 2021: đòn bẩy phát triển cho năm 2022 / Bùi Thành Hưng // Dệt may & Thời trang Việt Nam .- 2022 .- Số 12+01 .- Tr. 82-85 .- 004

Thương hiệu sợi của Vinatex ngày càng định hình rõ nét trên thị trường trong nước và thế giới. Số hóa ngành sợi là một trong những đòn bẩy quan trọng để Vinatex nâng cao hơn nữa năng lực sản xuất cả về chất và lượng.