CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bangladesh

  • Duyệt theo:
1 Quan hệ thương mại Việt Nam – Bangladesh : thực trạng và triển vọng / Nguyễn Văn Linh // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 9 (118) .- Tr. 57-63 .- 327

Nghiên cứu thực trạng thương mại Việt Nam – Bangladesh trên các lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại hàng hóa, trên cơ sở đó đánh giá về triển vọng hợp tác nhằm cải thiện quan hệ thương mại song phương trong thời gian tới.

2 Ngành may Bangladesh: cú hích từ đổi mới / Vương Đức Anh // .- 2022 .- Số 399 .- Tr. 40-43 .- 658

Bangladesh hiện là một trong những quốc gia cung ứng hàng may mặc đáng tin cậy và uy tín nhất với người mua. Thành tựu này đạt được kéo dài gần bốn thập kỷ rưỡi. Ngành may Bangladesh phục hồi nhanh chóng và bùng nổ ngoạn mục, nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt được kết quả mong đợi.

3 Nhân rộng mô hình thành công của ngành Denim tại Bangladesh / Vương Đức Anh // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 50-53 .- 658

Denim trở thành một phần quan trọng đóng góp vào tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Bangladesh. Những năm gần đây vải Denim được nhập khẩu từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ. Tuy nhiên vải Denim sản xuất nội địa để cung cấp cho nhà máy may đã có sự tiến bộ và phát triển. Chất lượng vải Denim nội địa không thua akems hàng nhập khẩu, vải đa dạng phục vụ sản xuất nhiều mẫu mã khác nhau. Lĩnh vwucj sản xuất vải Denim tiếp tục thu hút các khoản đầu tư nâng cao công suất.