CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du khách quốc tế

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng sản phẩm du lịch của du khách trẻ : khảo sát thực tế với sinh viên khoa Du lịch – Trường Đại học Mở Hà Nội / Trần Thu Phương, Phạm Thị Vân Anh, Phan Thị Phương Mai // .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 65-72 .- 910

Thực trạng hành vi tiêu dùng sản phẩm du lịch của du khách trẻ, cụ thể là đối tượng sinh viên đại học và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng sản phẩm du lịch của họ. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị nhằm thu hút và thúc đẩy hành vi tiêu dùng sản phẩm du lịch của du khách trẻ.

2 Xây dựng sản phẩm thu hút khách quốc tế đến vùng duyên hải Nam Trung Bộ / Đỗ Thị Vân Hương, Lê Thị Anh // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 50-52 .- 910

Với nguồn tiềm năng và lợi thế có sẵn vùng duyên hải Nam Trung Bộ đã trở thành những điểm đến hấp dẫn đối với du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Để tiếp tục tạo được sức hút lớn đối với du khách, việc xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù cao cấp trong bối cảnh nhu cầu của du khách.

3 Hợp tác thúc đẩy mở cửa thị trường du lịch quốc tế / Vân Băng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 3-14 .- 910

Trong bối cảnh chuẩn bị tái khởi động du lịch nói chung và mở thị trường du lịch nội địa nói riêng, bộ văn hóa, thể thao và du lịch vừa phối hợp với bộ ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại nhiều thị trường du lịch quốc tế trọng điểm nhằm tang cường copong tác phối hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới.

4 "Hộ chiếu vac xin" và khả năng áp dụng tại Việt Nam / Phạm Hồng Long, Ngô Việt Anh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr.23 – 25. .- 910

Theo Tổ chức Du Lịch thế giới (UNWTO), năm 2021 đạo dịch Covid-19 tiếp tục gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 2,4 nghìn tỷ USD do dự ngưng trệ của hoạt động du lịch quốc tế, đặc biệt ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trước những thách thức từ đại dịch, du lịch thế giới và Việt Nam đã tìm nhiều giải pháp ứng phó để tồn tại và chờ điều kiện phục hồi. Các giải pháp vừa đảm bảo khả năng khô phục ngành du lịch vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh đã nhiều nước áp dụng như thúc đẩy nội địa, giảm giá các dịch vụ, tăng cường truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa sản phẩm du lịch ... trong số đó, hộ chiếu vaccin hay giấy thông hành vaccin được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất.

5 Các yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế / Nguyễn Minh Trí, Lâm Thành Phương, Đinh Vũ Hoàng Tuấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 597 .- Tr. 46 - 48 .- 910

Bài viết tập trung vào việc xác định yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 253 du khách quốc tế đã sử dụng tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy. Kết quả nghiên cứu, phân tích đã chỉ ra có 7 yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế: Động cư du lịch; sở thích du lịch; sẵn có và chất lượng tour; giá sản phẩm; quảng cáo; địa điểm đạt tour; nhóm tham khảo. Trong đó, yếu tố sẵn có và chất lượng tour có ảnh hưởng nhiều nhất, yếu tố nhóm tham khảo có mức độ ảnh hưởng thấp nhất trong quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế.