CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch xanh

  • Duyệt theo:
1 Phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam - Tiềm năng, thực trạng và giải pháp / Trần Văn Anh // Khoa học Đại học Đông Á .- 2022 .- Số 4 .- Tr. 74-87 .- 910

Du lịch xanh đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới. Đây là loại hình mang lại lợi ích trên nhiều mặt kinh tế - xã hội - môi trường. Thông qua các phương pháp khảo sát thực tế, điền dã, cùng tham gia, nghiên cứu này tập trung phân tích các tiềm năng, thực trạng, lợi ích, thách thức của việc phát triển du lịch xanh, từ đó đề xuất những định hướng phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam trong thời gian tới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Quảng Nam hội tụ các điều kiện để phát triển du lịch xanh và loại hình này sẽ góp phần tạo ra nhiều lợi ích. Đồng thời, việc phát triển du lịch xanh cũng đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi có các giải pháp đồng bộ để phát triển hiệu quả.

2 Phát triển du lịch xanh theo hướng bền vững ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Huyền, Lê Thị Tầm // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 20-22 .- 910

Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên, văn hóa, đóng góp cho nỗ lực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và thu hút sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương. Phát triển du lịch xanh là chìa khóa để phát triển du lịch bền vững.

3 Phát triển du lịch xanh ở Việt Nam / Lê Quỳnh Chi // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 45-47 .- 658

Tiềm năng phát triển du lịch xanh và kết quả đạt được. Những hạn chế, tồn tại. Giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch xanh.

4 Du lịch Lào Cai mang đến những trải nghiệm khác biệt và đích thực / Nhâm Hiền // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 6-7 .- 910

Những năm gần đây, Lào Cai từng bước trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của vùng Tây Bắc, là một trong những trọng điểm của du lịch Việt Nam. Theo chiến lược phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lào Cai phấn đấu trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “Xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam, gắn với bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vùng núi, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm khác biệt và đích thực trên mỗi hành trình.

5 Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh – bền vững / Hà Thanh Hải, Hoàng Quế Nga // Môi trường .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 61-62 .- 910

Trình bày nhu cầu của khách du lịch đối với du lịch xanh – bền vững, kiến nghị và giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh.

6 Phát triển sản phẩm du lịch xanh - Nhìn từ mô hình Six Senses Ninh Van Bay / Đỗ Phương Uyên, Đậu Minh Đức // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 45 .- 910

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay được nhiều du khách lựa chọn không chỉ vì những sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp mà còn xuất phát từ định hướng trọng tâm vào phát triển sản phẩm du lịch xanh trong suốt gần 20 năm hoạt động vừa qua.

7 Ba Vì trải nghiệm xanh, an toàn / Đoàn Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 40-41 .- 910

Ba Vì xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng về tự nhiên, về bản sắc văn hóa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới và thú vị.

8 Phát triển du lịch xanh phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch / Hà Thanh Hải, Hoàng Quế Nga // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 26-27 .- 910.597

Phân tích nhu cầu của khách du lịch đối với du lịch xanh - bền vững từ đó tác giả đưa ra kiến nghị và những giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh.

10 Tây Nghệ An phát triển sản phẩm du lịch xanh và thân thiện / Lê Thu Hương, Phạm Văn Đại // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 18 – 20 .- 910

Để vừa phát triển hài hòa kinh tế - xã hội vừa đảm bảo chiến lược bảo tồn, bảo vệ đa dạng sinh học, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, miền Tây Nghệ An cần có hướng đi riêng. Trong đó, việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù theo hướng xanh và thân thiện là thực sự cần thiết.