CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thời trang

  • Duyệt theo:
1 Ảnh hưởng của polysiloxane tới tính chất chống thấm và cơ tính của vải cotton / Nguyễn Vũ Việt Linh, Phạm Thị Hằng, Huỳnh Đại Phú // .- 2024 .- Tập 66 - Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 50-55 .- 746

Vải cotton được sử dụng phổ biến trong ngành dệt may do khả năng thông thoáng và thấm hút tốt. Tuy nhiên, khả năng kháng bẩn và kháng nước của vải cotton không cao. Vì vậy, phủ lên vải cotton chất chống thấm polysiloxane là một yêu cầu đặc biệt cần thiết trong các ứng dụng cho những sản phẩm quần áo ngoài trời và quần áo bảo vệ. Ảnh hưởng của hàm lượng polysiloxane lên khả năng chống thấm nước và tính chất cơ lý của vật liệu được tiến hành nghiên cứu. Hình thái của vải cotton đã phủ nhựa được xác định bởi SEM (Scanning electron microscope) và EDX (Energy dispersive X-ray) dùng để xác định sự hiện diện của lớp phủ polysiloxane trên bề mặt vải. So với vải cotton thô, độ bền kéo đứt của vải cotton tẩm dung dịch 20% polysiloxane tăng, tuy nhiên độ giãn dài khi đứt giảm.

2 Thị trường thời trang và phát triển bền vững ở Việt Nam / Đặng Thu Hà // .- 2023 .- Số 648 - Tháng 12 .- Tr. 25-27 .- 330

Thời trang được ví như lớp ngụy trang rực rỡ để định hình phong cách cá nhân. Nhưng đằng sau nó lại là những hậu quả lâu dài cho thiên nhiên, môi trường và con người. Do đó thời trang bền vững được xem là một giải pháp tương lai của ngành may mặc thế giới. Bài viết sẽ cung cấp cách nhìn tổng quan giữa ngành công nghiệp thời trang và phát triển kinh tế nhằm xác định một số vấn đề cần tập trung để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vững.

3 Shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí: xu hướng marketing cho các nhà bán lẻ thời trang / Lê Thủy Tiên, Phạm Thị Minh Châu // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 802 .- Tr. 214-216 .- 658.8

Shoppertainment đang là mô hình mua sắm hấp dẫn với người tiêu dùng khi kết hợp các hoạt động giải trí trên nền tảng trực tuyến. Shoppertainment sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các thương hiệu và doanh nghiệp, cho phép họ kích hoạt lại niềm yêu thích mua sắm của người tiêu dùng. Bài viết này nghiên cứu thực trạng xu hướng sử dụng shoppertainment trên thế giới và tại Việt Nam, từ đó, rút ra bài học cho các doanh nghiệp bán lẻ thời trang ở Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông qua hình thức marketing này.

4 Bức tranh ngành thời trang năm 2022: những gam màu sáng / Vương Đức Anh // .- 2022 .- Số 12+01 .- Tr. 58-61 .- 658

Các giám đốc điều hành trong ngành thời trang toàn cầu nhìn nhận năm 2022 lạc quan một cách thận trọng. Trong khi một số thị trường đang bắt đầu phục hồi sau 18 đến 20 tháng gián đoạn do đại dịch nhờ sự gia tăng thương mại điện tử và chi tiêu trong nước thì những thách thức do tắc nghẽn chuỗi cung ứng và nhu cầu tiêu dùng không đồng đều khiến ngành thời trang suy giảm tăng trưởng trong tương lai.

5 Tắc nghẽn Logistic tác động đến ngành thời trang / // .- 2022 .- Số 12+01 .- Tr. 62-65 .- 658.5

Chi phí logistic tăng cao cùng tình trạng thiếu hụt nhiều loại hàng hóa khiến tình hình trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi các công ty thời trang phải suy nghĩ lại về chiến lược tìm nguồn cung ứng trong khi phải thiết lập chuỗi cung ứng tiên tiến, có tính linh hoạt cao hơn để giữ cho sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

6 Tác động của các đặc tính quảng cáo thời trang trên phương tiện truyền thông xã hội đến ý định người mua / Thái Kim Phong // .- 2021 .- Số 601 .- Tr. 115 - 117 .- 658

Bài viết xác định các yếu tố liên quan đến quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể dự đoán ý định mua sản phẩm thời trang; cung cấp một số hướng dẫn giúp các nhà tiếp thị có thể lập kế hoạch và triển khai hiệu quả quảng cáo thời trang trên các nền tảng truyền thông xã hội.

7 Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp xu hướng tương lai của thị trường thiết bị bảo vệ cá nhân / Nguyễn Sỹ Phương, Nguyễn Thị Phương Nga // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 44-49 .- 658

Đại dịch Covid-19 nhấn chìm toàn bộ thế giới. Khiến nhu cầu về trang thiết bị/sản phẩm bảo vệ cá nhân gia tăng mạnh mẽ. Thiết bị/sản phẩm bảo vệ cá nhân được đề cấp đến quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, kính bảo hiểm, trang phục, trang thiết bị khác bảo vệ cơ thể người mặc khỏi bị chấn thương hay nhiễm trùng. Bài viết này đề cập đến các loại khẩu trang và bộ quần áo y tế là sản phẩm ngành công nghiệp dệt may.

8 Vững vàng trên con đường đầy thử thách của năm 2022 / Lê Tiến Trường // .- 2021 .- Số 395 .- Tr. 6-7 .- 658

Năm 2022 là thời điểm đầu tiên của 3 năm phục hồi sau dịch Covid-19. Những thách thức lớn đặt ra cho doanh nghiệp bài toán xây dựng kế hoạch năm đảm bảo rõ mục tiêu, chỉ tiêu, đích đến trên cơ sở những dự báo sát với thực tiễn và mang tính khoa học là nội dung chính được đăng tải trên tạp chí Dệt may và Thời trang số này.

9 Sự gia tăng của dịch vụ cho thuê thời trang / Hoàng Ngọc Hân // .- 2021 .- Số 394 .- Tr. 54-57 .- 677

Trong những năm gần đây các nền tảng cho thuê thời trang trở nên phổ biến, thúc đẩy sự ra đời của nền kinh tế nền tảng cho thuê thời trang. Thúc đẩy nền kinh tế phát triển và tác động đến tư duy nhận thức mua sắm.

10 Lụa Hà Đông vẻ đẹp biểu tượng của thời trang truyền thống Việt Nam / Khanh Khanh // .- 2021 .- 392 .- Tr. 62-65 .- 677

Lụa bao đời nay được xem trọng như một biểu tượng của nét đẹp Việt với nhiều làng nghề dệt lụa vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn, tiếng tăm lừng lẫy. Từ Nha Xá, Cổ Chất đên Hội An, Tân Châu. Lụa Việt theo năm tháng đi vào huyền thoại và là niềm tự hào của lụa Việt Nam.