CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Trồng trọt

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu sử dụng nước thải biogas trong trồng cà chua / // .- 2021 .- Số 6(747) .- Tr. 47-49 .- 363

Giới thiệu kết quả nghiên cứu sử dụng nước thải hầm khí sinh học (biogas) trong trồng cà chua. Kết quả cho thấy, việc thay thế một phần phân bón vô cơ bằng nước thải biogas không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, tình hình nhiễm một số loại sâu bệnh hại chính, năng suất và chất lượng của cây cà chua. Đây là cơ sở để đánh giá việc sử dụng nước thải biogas cho các loại cây trồng khác nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường, tăng cường tái tuần hoàn dinh dưỡng trong nông nghiệp, góp phần phát triển bền vững.

2 Nghiên cứu công nghệ nhân giống cấp I và dịch thể nấm Địa sâm Coprinus comatus (Co) / Phạm Thị Thu, Cồ Thị Thùy Vân, Trần Thu Hà // Khoa học & Công nghệ Việt Nam (Điện tử) .- 2016 .- Số 10 .- Tr. 35-39 .- 610

Nấm địa sâm - Coprinus comatus được biết đến nhiều trên thế giới nhờ có giá trị dược liệu và dinh dưỡng cao. Nhằm xác định những điều kiện phù hợp cho sợi nấm Địa sâm sinh trưởng trong môi trường nhân giống cấp I và dạng dịch thể, môi trường nuôi cấy phù hợp nhất là PDPYA và YEDP. Nhiệt độ, pH và thời gian chiếu sáng tối ưu cho sự sinh trưởng của nấm Địa sâm trong điều kiện nhân giống cấp I lần lượt là 25+-1 độ C, pH = 6-7 và 0 h. Trong môi trường nhân giống dịch thể nấm Địa sâm, pH, nhiệt độ, nguồn carbon và nitơ tối ưu lần lượt là pH = 7,0; 25+-1 độ C, sucrose và peptone, cao nấm men.