CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Mô hình ra quyết định

  • Duyệt theo:
1 Mô hình ra quyết định cá nhân trong tổ chức và giải pháp nâng cao hiệu quả ra quyết định / Đinh Thị Ngọc Oanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 618 .- Tr. 55 - 57 .- 657

Trong quá trình hoạt động của tổ chức, nhà quản trị sẽ ra quyết định về nhiều vấn đề. Có những quyết định nếu thực hiện đúng thời điểm sẽ tạo nên thành công cho một tổ chức, đồng thời có thể duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, cũng có những quyết định sai lầm, làm tổn thất hàng triệu đô la, thậm chí là phá sản và thương hiệu biến mất khỏi thị trường. Bài báo đề cập đến việc cá nhân ra quyết định như thế nào và một số giải pháp nâng cao hiệu quả ra quyết định cá nhân trong tổ chức.

2 Xây dựng mô hình ra quyết định đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam / Nguyễn Đăng Minh // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 5-25 .- 658

Xây dựng một mô hình ra quyết định quản trị khoa học, hỗ trợ quá trình ra quyết định đổi mới công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam một cách khoa học và hiệu quả. Mô hình đề xuất được xây dựng trên nền tảng lý luận của mô hình ra quyết định quản trị theo tư duy Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam và từ kết quả nghiên cứu thực tiễn hoạt động ra quyết định đổi mới công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam tại doanh nghiệp hiện nay. Nghiên cứu có giá trị tham khảo cho các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu về quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

3 Ứng dụng mô hình ra quyết định trong đánh giá năng lực giảng viên / Lưu Quốc Đạt, Đỗ Anh Đức, Cảnh Chí Dũng, Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Thái Thị Huyền // Kinh tế & phát triển .- 2019 .- Số 266 .- Tr. 85-92 .- 658

Đánh giá năng lực giảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các trường đại học. Để đánh giá năng lực giảng viên cần sử dụng nhiều tiêu chuẩn đánh giá trong môi trường thông tin mơ hồ. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu này phát triển phương pháp điểm lý tưởng động sử dụng kết hợp với tập “neutrosophic khoảng” để đánh giá năng lực giảng viên theo trình tự thời gian. Điểm mới của nghiên cứu này là phương pháp điểm hàm số, hàm chính xác và hàm chắc chắn được áp dụng để đánh giá và xếp hạng năng lực giảng viên. Phương pháp đề xuất được được ứng dụng trong đánh giá năng lực giảng viên tại Đại học Quốc gia Hà Nội dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá và hội đồng ra quyết định. Kết quả nghiên cứu cho thấy phương pháp đề xuất là khả thi khi áp dụng trên thực tế và là một sự mở rộng của các phương pháp trước đó.