CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Khoáng sản

  • Duyệt theo:
1 Quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình / Thái Thị Hồng Minh // .- 2023 .- Số 815 - Tháng 12 .- Tr. 90-93 .- 332

Tỉnh Hòa Bình nằm ở cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, tiếp giáp với các tỉnh: Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa. Với địa hình trung du và đồi núi, Tỉnh có chứa lượng lớn khoáng sản có thể làm vật liệu xây dựng, đặc biệt là cát, đá và kim loại. Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về khoáng sản của tỉnh Hòa Bình đã đạt được những kết quả nhất định; nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, doanh nghiệp và người dân về tài nguyên khoáng sản được nâng lên... Hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản đã đóng góp đáng kể cho phát triển kinh - tế xã hội, song, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý nhà nước về khoáng sản của Hòa Bình cũng vẫn còn những hạn chế, do đó, cần có giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về khoáng sản tại địa phương trong thời gian tới.

2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác kế toán các khoản dự phòng tại các doanh nghiệp khai thác than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam / Nguyễn Thị Minh Thu // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 74-76 .- 657

Để xác định các nhân tố ảnh hưởng và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng công tác kế toán (KT) các khoản dự phòng tại các doanh nghiệp (DN) khai thác than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Nam (TKV), nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp khám phá (là sử dụng kết hợp cả phương pháp định tính và phương pháp định lượng). Kết quả nghiên cứu có 5 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác KT các khoản dự phòng tại các DN khai thác than thuộc TKV bao gồm: Trình độ và nhận thức của nhà quản trị; Hệ thống thông tin trong DN; Trình độ, kinh nghiệm của KT viên; Đặc điểm của ngành khai thác than; Áp lực từ thuế. Than – Khoáng sản.

3 Cao Bằng: phát huy nguồn lực khoáng sản để phát triển bền vững / Mai Nguyễn // .- 2022 .- Số 5(379) .- Tr. 51-52 .- 363.7

Cao bằng là tỉnh có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, đa dạng, có giá trị về tiềm năng trữ lượng, chất lượng. Đây là tiềm năng lợi thế để tăng cường quản lý, bảo vệ và sử dụng hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội môi trường.

5 Quy định thời gian dự trữ khoáng sản : bất cập và hướng giải quyết / Nguyễn Thị Bé Phúc // Tài nguyên & Môi trường .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 57-58 .- 363

Trình bày những vấn đề bất cập trong thực tiễn và đề xuất phương án giải quyết về dự trữ khoáng sản.

6 Quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước bà khoáng sản – những đề xuất sửa đổi, bổ sung / Bùi Xuân Tiến // Tài nguyên & Môi trường .- 2020 .- Số 1+2 (327 + 328) .- Tr. 100 - 101 .- 363

Trình bày nội dung về quy định về xử phạt vi phạm hành chính, khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai và một số đề xuất , kiến nghị.

7 Xây dựng chính sách thuế về khoáng sản phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội / Lê Thu Mai // Tài nguyên & Môi trường .- 2020 .- Số 3 (329) .- Tr. 12 - 13 .- 657

Trong những năm qua, chính sách thu về khoáng sản thường xuyên được cập nhật và sửa đổi nhằm phù hợp với thực tế phát sinh, thông lệ quốc tế và nâng cao tính pháp lý, bảo đảm đạt được mục tiêu thu ngân sách nhà nước gắn với quản lý, khai thác tài nguyên

8 Quản lý nhà nước về khoáng sản: Bất cập và thách thức / Lê Minh Thu // .- 2019 .- Số 3 (305) .- Tr. 38- 39 .- 363.7

Trình bày những bất cập và thách thức trong việc quản lý nhà nước về khoáng sản hiện nay; Tìm ra giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong quản lý nhà nước về khoáng sản, góp phần sửa đổi và thực hiện có hiệu quả LKS năm 2010.