CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Quan trắc

  • Duyệt theo:
11 Bàn về công tác quan trắc công trình xây dựng có độ cao lớn tại Việt Nam / TS. Nguyễn Anh Dũng, ThS. Nguyễn Huy Cường // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2019 .- Số 02 .- Tr. 60-63 .- 624

Việc quan trắc công trình có độ cao lớn trong quá trình khai thác ở Việt Nam còn nhiều hạn chế và rất dễ dàng nhận thấy trong các đề cương quan trắc, chúng vẫn là tương tự như một công trình xây dựng mới. Điểm khác biệt duy nhất về chương trình quan trắc giữa loại công trình xây dựng mới và công trình đã đưa vào sử dụng là chu kỳ quan trắc của công trình xây dựng mới phụ thuộc vào giai đoạn chất tải công trình. Thông qua bài báo này các tác giả mong muốn trao đổi những vấn đề tồn tại này và từ đó đề xuất những việc cần làm đối với công tác quan trắc loại công trình này.

12 Thử nghiệm ứng dụng đo khoảng cách bằng công nghệ Laser cho xây dựng mô hình quan trắc biến dạng trong đới nứt đất tại Chí Linh, Hải Dương / Trần Văn Phong, Bùi Văn Thơm, Nguyễn Quang Xuyên, Trần Việt Anh // Tài nguyên & Môi trường .- 2018 .- Số 16 (294) .- .- Tr. 28 - 30 .- 624

Trình bày tóm tắt các kết quả thử nghiệm công nghệ đo khoảng cách bằng laser áp dụng cho việc quan trắc biến dạng tại trạm quan trắc nứt đất Chí Linh, Hải Dương được Viện Địa chất xây dựng và đã có những kết quả quan trắc biến dạng bước đầu tại đây.

13 Một số bất cập trong tiêu chuẩn kỹ thuật và định mức quan trắc biến dạng công trình ở Viêt Nam / // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 7 .- Tr.36 – 38 .- 690

Phân tích một số bất cập trong tiêu chuẩn kỹ thuật và định mức công tác quan trắc biến dạng công trình ở Việt Nam, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp khắc phục một số bất cập trong tiêu chuẩn kỹ thuật và định mức công tác quan trắc nhằm nâng cao hiệu quả công tác quan trắc trong xây dựng và khai thác công trình.

14 Hệ quan trắc công trình cầu Cần Thơ / PGS. TS. Hoàng Nam. PGS. TS. Lê Văn Nam, ThS. Nguyễn Văn Thành, KS. Mã Lý Thông // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 145-147 .- 624

Giới thiệu chi tiết hệ quan trắc đã được lắp đặt cho cầu Cần Thơ nhằm xác định được các thông tin cơ bản liên quan đến quá trình vận hành cũng như các thông tin phản ánh trạng thái kết cấu công trình. Những thông tin này là công cụ đắc lực hỗ trợ chuyên gia, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, tư vấn thiết kế hay nhà thầu có thể phân tích dài hạn, thiết lập các cảnh báo liên quan đến phản ứng của công trình, kiểm soát các trạng thái giới hạn hay dự báo tuổi thọ mỏi và dò tìm khuyết tật, phục vụ thiết thực công tác quản lý, khai thác vận hành và bảo trì.

15 Khả năng ứng dụng các phương pháp quan trắc thủy ngân trong khí quyển tại Việt Nam / Bùi Hồng Nhật, Hoàng Thị Hoa, Phạm Thị Vương Linh,... // Tài nguyên & Môi trường .- 2018 .- Số 1 + 2 (279 + 280) .- Tr.66 - 68 .- 363.7

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm, tính cập nhật, sự phù hợp và khả năng áp dụng vào công tác giám sát, quan trắc chất lượng Hg trong khí quyển tại Việt Nam dựa trên các kết quả nghiên cứu đề xuất khung chương trình quan trắc Hg trong khí quyển tại Việt Nam.

16 Đánh giá độ chính xác của phương pháp đo GPS-RTK và sự tương quan về chuyển vị của điểm quan trắc trong sơ đồ thử tải cầu Kiền / ThS. Đỗ Văn Mạnh // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 6 .- Tr.31 – 34 .- 624

Dựa trên các kết quả đo được trong quá trình thử tải cầu Kiền khi đo chuyển vị đỉnh trụ tháp bằng công nghệ GPS-RTK và sơ đồ tương quan về chuyển vị của các điểm đỉnh trụ tháp trong các sơ đồ thử tải bài báo sẽ đưa ra những nhận xét về độ chính xác của công nghệ đã áp dụng.

17 Đề xuất tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quan trắc, đánh giá, đo đạc để thu thập dữ liệu, chứng cứ, tính toán thiệt hại và xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại / PGS. TS. Phạm Văn Lợi, ThS. Trần Mai Phương // Tài nguyên và Môi trường .- 2016 .- Số kỳ 1 tháng 11/2016 .- Tr. 9-11 .- 363.7

Đề xuất tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quan trắc, đánh giá, đo đạc để thu thập dữ liệu, chứng cứ, tính toán thiệt hại và xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với môi trường.

18 Tính toán mô phỏng dòng chảy từ số liệu quan trắc mưa ở tỉnh Khánh Hòa / PGS. TS. Nguyễn Thế Biên, ThS. Trần Thanh Thảo // Xây dựng .- 2016 .- Số 06/2016 .- Tr. 104-108 .- 624

Trình bày những kết quả tính toán mô phỏng dòng chảy từ số liệu mưa đo được tại một số trạm quan trắc mưa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Chuỗi số liệu dòng chảy thực đo từ năm 2011-2014 tại trạm Đồng Đăng và chuỗi số liệu mưa 2011-2014 được sử dụng để kiểm định lại mô hình.

19 Tính toán mô phỏng dòng chảy từ số liệu quan trắc mưa ở tỉnh Khánh Hòa / ThS. Trần Thanh Thảo, PGS. TS. Nguyễn Thế Biên // Xây dựng .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 88-92 .- 624

Trình bày những kết quả tính toán mô phỏng dòng chảy từ số liệu mưa đo được tại một số trạm quan trắc mưa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Chuỗi số liệu dòng chảy thực đo từ năm 2011 – 2014 tại trạm Đồng Trăng và Khánh Vĩnh được sử dụng để hiệu chỉnh mô hình và chuỗi số liệu mưa từ năm 2012 – 2014 được sử dụng để kiểm định lại mô hình.

20 Kỹ thuật Probe để quan trắc dòng xe ở Việt Nam / TS. Nguyễn Xuân Long // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 150-154 .- 624

Giới thiệu kỹ thuật Probe để quan trắc dòng xe chạy trên đường bộ và thử áp dụng kỹ thuật này để dự đoán trạng thái dòng xe (gồm vận tốc, mật độ, và lưu lượng xe) trên đường đô thị ở thành phố Hồ Chí Minh.